Davipharm khởi động “Tầm soát sức khỏe 151” miễn phí cho hơn 10.000 người dân Việt Nam năm 2024

Davipharm khởi động chương trình “Tầm soát sức khỏe 151” miễn phí cho hơn 10.000 người dân Việt Nam năm 2024

Chương trình 151 với thông điệp "Tầm soát sức khỏe ít nhất một năm một lần" được triển khai hoàn toàn miễn phí cho người dân trên 35 tuổi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Lễ ký kết triển khai dự án Chăm sóc sức khỏe Việt do GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì (năm 2021)

Hoạt động này nằm trong chương trình Chăm Sóc Sức Khỏe Việt do Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế và Davipharm phối hợp tổ chức, kết hợp giữa truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) và hỗ trợ khám sàng lọc phát hiện sớm các BKLN thường gặp như tăng huyết áp, đái tháo đường, loãng xương, rối loạn mỡ máu, bệnh gút…

Đây là năm thứ 4 liên tiếp hoạt động này được triển khai với quy mô rộng lớn, dự kiến trong năm 2024 ít nhất 10,000 người được tầm soát miễn phí các BKLN.

Tầm quan trọng của việc tầm soát sức khỏe

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Hiện nay, người dân Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ mắc các BKLN như tăng huyết áp, loãng xương, rối loạn mỡ máu, , đái tháo đường, bệnh gút… do áp lực cuộc sống, chế độ dinh dưỡng không hợp lý và thiếu vận động.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ mắc các BKLN tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Các BKLN không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội.

Tầm soát sức khỏe định kỳ là biện pháp hiệu quả để phát hiện sớm các BKLN, giúp điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng và nâng cao hiệu quả điều trị.

Chương trình tầm soát sức khỏe 151 của Davipharm nhằm chung tay với ngành y tế phòng chống các BKLN, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, người dân tham gia chương trình sẽ được miễn phí:

  • Khám sức khỏe: đo huyết áp, tầm soát loãng xương…

  • Xét nghiệm máu: kiểm tra các chỉ số đường huyết, cholesterol, acid uric…

  • Tư vấn sức khỏe: các chuyên gia tư vấn về kết quả khám, chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý…

  • Hẹn tái khám miễn phí năm tiếp theo.

Người dân tham gia tầm soát sức khỏe tại nhà thuốc ở Hà Nội. Hình Adcrew

Lợi ích dài hạn của chương trình

Chương trình tầm soát sức khỏe 151 mang lại nhiều lợi ích cho người dân như:

  • Phát hiện sớm các BKLN, giúp điều trị kịp thời, hạn chế biến chứng và nâng cao hiệu quả điều trị.

  • Nâng cao ý thức của người dân về tầm quan trọng của việc tầm soát sức khỏe định kỳ.

  • Góp phần giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội do các BKLN gây ra.

Chương trình tầm soát sức khỏe 151 là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng. Davipharm kêu gọi người dân trên 35 tuổi tham gia chương trình để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Để tham gia, người dân có thể đăng ký trực tiếp tại các nhà thuốc hoặc đăng ký trực tuyến qua Zalo OA của Davipharm hoặc Fanpage Chăm Sóc Sức Khỏe Việt.

Quét Zalo OA để đăng ký Chương trình tầm soát miễn phí tại nhà thuốc do Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế và Davipharm – Adamed phối hợp tổ chức

Davipharm cam kết đồng hành cùng Bộ Y tế và người dân Việt Nam trong công tác phòng chống các BKLN nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hãy đăng ký ngay cho bản thân và bố mẹ tham gia chương trình tầm soát sức khỏe 151. Cùng dành thời gian để chăm sóc sức khỏe của chính mình và gia đình, vì sức khỏe là tài sản quý giá nhất của chúng ta!

Theo thông tin của Bộ Y tế, tại Việt Nam, cứ 100 trường hợp tử vong thì có 77 người tử vong do các BKLN. Mặc dù nguy hiểm, nhưng các BKLN có thể được phòng chống hiệu quả thông qua việc kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ. Đó là lý do Davipharm, một thành viên của Tập đoàn Adamed Pharma - Ba Lan, là nhà sản xuất thuốc trong nước tiên phong hợp tác với Bộ Y tế trong công tác phòng ngừa, phát hiện sớm và điều trị các BKLN tại Việt Nam như tăng huyết áp, đái tháo đường, loãng xương, rối loạn mỡ máu, bệnh gút..., thông qua chương trình dài hạn “Chăm Sóc Sức Khỏe Việt” miễn phí cho cộng đồng, bắt đầu từ năm 2021 và liên tiếp thành công qua các năm.

Tìm hiểu thêm về chương trình tại https://www.facebook.com/ChamSocSucKhoeVietBKLN

Thông tin liên hệ: https://davipharm.info/

Nguồn: Ban Dự Án Chăm Sóc Sức Khỏe Việt.

Agency: Facebook

Hashtags

#Davipharm

#Adamed

#Tầm_soát_sức_khỏe_151

#Chăm_sóc_sức_khỏe_Việt

#Bệnh_không_lây_nhiễm

#Sức_khỏe

#ADCrew