TikTok Audit là gì? 7 bước tối ưu tài khoản Tiktok của bạn

Bạn đang muốn tối ưu hóa hiệu quả tài khoản TikTok của mình? Bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn và tăng tương tác với nội dung của bạn? Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số tài khoản TikTok lại thu hút được hàng triệu lượt theo dõi và tương tác, trong khi những tài khoản khác thì không? Bí mật nằm ở cách họ tối ưu hóa nội dung của mình. Và TikTok Audit là công cụ không thể thiếu trong quá trình này, giúp bạn nhận diện được điểm mạnh và điểm yếu để cải thiện của tài khoản TikTok của mình. Trong bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu về TikTok Audit 7 bước để tối ưu tài khoản TikTok của bạn.

I. TikTok Audit là gì?

TikTok Audit là kiểm toán tài khoản TikTok hay khám kênh TikTok. Hiểu đơn giản đây là quá trình đánh giá và kiểm tra hiệu quả trang TikTok của bạn. Thông qua đó giúp bạn đưa ra được các định hướng tối ưu kênh, định hướng nội dung cho tài khoản của mình.

TikTok Audit là gì?

II. Tầm quan trọng của TikTok Audit

TikTok Audit đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất tài khoản trên nền tảng TikTok. Đây không chỉ là một phương pháp giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng của tài khoản của mình mà còn là chìa khóa để bạn nắm bắt những cơ hội phát triển mới. Dưới đây là 3 lợi ích nổi bật khi bạn thực hiện Tiktok Audit:

1. Giúp bạn có định hướng cải tiến nội dung

TikTok Audit sẽ phân tích các chỉ số và thống kê liên quan đến tài khoản của bạn. Từ việc đo lường lượng người theo dõi, tương tác đến sự phổ biến của nội dung. Điều này cho phép bạn xác định được những điểm cần cải thiện và phát triển, từ đó xây dựng một chiến lược phát triển hiệu quả.

2. Giúp bạn hiểu hơn khán giả của mình

TikTok Audit cung cấp thông tin nhân khẩu học của khán giả như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý... Thông qua đó giúp bạn hiểu rõ về những người theo dõi kênh TikTok của mình để điều chỉnh nội dung phù hợp và kết nối gần hơn với khán giả.

III. 7 bước tối ưu tài khoản TikTok

Sau khi đã hiểu TikTok Audit là gì và những lợi ích mà TikTok Audit mang lại, giờ hãy cùng SO9 khám phá 7 bước để tối ưu hiệu quả tài khoản TikTok của bạn.

1. Xác định mục tiêu

Việc đặt mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu là bước đầu tiên của mọi quy trình. Hãy xác định mục tiêu bạn muốn đạt được trên kênh TikTok của mình là gì. Bạn có thể tự hỏi mình một số câu hỏi như:

  • Tại sao số lượt view của tôi không được cao? Tôi cần làm gì để đẩy view lên?

  • Tôi cần chuyển đổi người xem video thành khách mua hàng như thế nào?

  • Tôi cần làm gì để thương hiệu của tôi được nhận diện tốt hơn?

Khi tư duy để trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ xác định được mục tiêu của mình khi xây kênh TikTok. Điều này giúp bạn có những định hướng đúng đắn để tối ưu tài khoản TikTok của mình.

2. Tối ưu hóa hồ sơ TikTok

Bạn có thường xuyên truy cập hồ sơ TikTok sau khi xem một bài đăng hấp dẫn trên Trang Dành cho bạn không? Ấn tượng đầu tiên đó thường xác định liệu người dùng có quyết định nhấn nút theo dõi hay không. Chính vì vậy, để thu hút người xem, hãy cố gắng tối ưu hóa hồ sơ TikTok cho kênh của mình. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thiết lập hồ sơ TikTok:

2.1. Ảnh đại diện

Ảnh hồ sơ TikTok nên thể hiện điểm riêng chỉ thương hiệu của bạn có. Hình ảnh cần phải rõ ràng và sắc nét. Nếu bạn điều hành một tài khoản doanh nghiệp TikTok, sử dụng ảnh logo để làm ảnh đại diện sẽ là một ý tưởng hay.

Ví dụ về sử dụng logo làm ảnh đại diện trên kênh @so9.social

2.2. Bio (Tiểu sử)

Bio sẽ là công cụ để giới thiệu bạn với người dùng mới tiềm năng. Nếu người dùng thích một trong các video TikTok của bạn và truy cập hồ sơ của bạn để xem thêm nội dung của bạn, tiểu sử của bạn là thứ đầu tiên họ nhìn thấy.

Ví dụ về bio trên kênh @so9.social

2.3. CTA

CTA (Call to action) là một thuật ngữ tiếp thị đề cập đến bước tiếp theo mà nhà tiếp thị muốn khán giả hoặc người đọc của mình thực hiện. Hiểu đơn giản đó là lời kêu gọi hành động. Bạn có thể thêm liên kết vào tiểu sử của mình, tạo thêm cơ hội để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web khác của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể hướng người xem truy cập đến trang blog, trang web của bạn, hay các nền tảng mạng xã hội khác hoặc podcast. Bạn cũng có thể liên kết hồ sơ Instagram, Facebook và YouTube để tăng lượng người theo dõi.

2.4. Bài viết ghim

Các nội dung được xuất hiện đầu tiên trên trang cá nhân luôn là những nội dung nhận được sự chú ý của nhiều người dùng. Đặc biệt, những nội dung này càng nổi bật thì càng kích thích người xem lướt xuống xem thêm những video khác trên trang. Chính vì vậy, hãy chọn những bài viết đủ lôi cuốn để ghim lên đầu trang cá nhân, như vậy sẽ giúp tối ưu hóa tài khoản TikTok của bạn.

Ví dụ về bài viết được ghim trên kênh @so9.social

2.5. Danh sách phát

Danh sách phát trên TikTok là tính năng cho phép người dùng tạo ra một list video với cùng chủ đề. Những video trong danh sách phát là khác nhau nhưng sẽ có nội dung liên quan đến một chủ đề. Hãy thiết lập ngay danh sách phát các bài đăng tương tự để người xem có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang cần, giúp kênh TikTok của bạn tối ưu hiệu quả hơn rất nhiều.

Ví dụ về danh sách phát trên kênh @chut.hoc.mar

3. Phân tích nội dung TikTok

Sau khi thiết lập hồ sơ cá nhân, bước tiếp theo bạn cần làm là phân tích nội dung TikTok kỹ lưỡng để xác định hiệu suất các bài đăng trên kênh của mình. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ phân tích của TikTok (TikTok Analytics). Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về tỷ lệ tương tác, số lần hiển thị, đối tượng và nhiều hơn thế nữa. Hãy phân tích những nội dung có hiệu suất cao để từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

4. Kiểm tra mức độ tương tác

Như đã đề cập ở trên, việc phân tích nội dung TikTok là vô cùng quan trọng. Và để biết nội dung của bạn có được hưởng ứng hay không thì cần nhìn vào số liệu thống kê tương tác. Tỷ lệ tương tác TikTok sẽ giúp bạn đo lường cách mọi người tương tác với nội dung của bạn.

5. Kiểm tra lượng người theo dõi

Phân tích đối tượng khán giả sẽ giúp bạn có được thông tin về sở thích, nhân khẩu học của họ. Từ đó có thể tối ưu nội dung sao cho phù hợp với họ. Tab "Đối tượng khán giả" từ bảng điều khiển phân tích TikTok sẽ hỗ trợ bạn cung cấp thông tin chi tiết về giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý của đối tượng và thời điểm họ hoạt động trực tuyến nhiều nhất để bạn điều chỉnh chiến lược nội dung của mình. Trong trường hợp bạn muốn quản lý tập trung nhiều tài khoản Tiktok & giảm thời gian vào từng tài khoản phân tích thì có thể sử dụng thêm một số công cụ quản trị kênh như SO9.

Công cụ phân tích đối tượng khán giả của TikTok

6. Phân tích chiến lược sử dụng hashtag

Sử dụng hashtags rất cần thiết trên TikTok. Người dùng thường xuyên tìm kiếm các chủ đề họ quan tâm bằng cách sử dụng hashtag trong tìm kiếm của họ. Nhiều thương hiệu cũng tạo hashtag riêng trên các bài đăng TikTok của họ, như vậy sẽ giúp nhóm tất cả các bài đăng liên quan đến chiến dịch của bạn lại với nhau một cách dễ dàng. Bằng cách thực hiện phân tích chiến lược sử dụng hashtag, bạn sẽ thấy hashtag nào có tiềm năng và hashtag nào không, từ đó tối ưu cho kênh TikTok của mình.

Các hashtag được sử dụng phổ biến gần đây (Nguồn: TikTok Creative Center)

7. Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ cạnh tranh cho phép bạn đánh giá hiệu suất của mình so với các thương hiệu khác trên TikTok. Hãy liệt kê ba đến năm đối thủ cạnh tranh và thực hiện phân tích ngắn gọn về sự hiện diện của họ trên TikTok. Họ có bao nhiêu người theo dõi và bao nhiêu lượt tương tác? Cách họ sáng tạo nội dung như thế nào? Thông qua đó bạn có thể học hỏi từ họ để áp dụng cho kênh của mình. Để tối ưu thời gian, bạn có thể sử dụng công cụ để hỗ trợ trong việc phân tích đối thủ.

Lời kết

SO9 tin rằng, sau bài viết này các bạn đã hiểu thế nào là TikTok Audit và tầm quan trọng của nó trong việc duy trì tài khoản TikTok thành công. Để tối ưu tài khoản TikTok, hãy áp dụng ngay 7 bước này để giúp kênh TikTok của bạn tận dụng được lượt đề xuất miễn phí:

(1) Xác định mục tiêu

(2) Tối ưu hóa hồ sơ TikTok

(3) Phân tích nội dung TikTok

(4) Kiểm tra mức độ tương tác

(5) Kiểm tra lượng người theo dõi

(6) Phân tích chiến lược sử dụng

(7) Phân tích đối thủ

Bài viết trên cung cấp một số thông tin chi tiết về TikTok Audit 7 bước quan trọng để tối ưu tài khoản TikTok của bạn. Hy vọng thông tin trong bài viết này sẽ mang lại lợi ích cho việc phát triển kênh của bạn! Chúc bạn xây kênh TikTok thành công!

Nguồn: SO9.VN