Chinh phục khoảnh khắc “Say Cheese!”, Nabati mang đến làn gió mới trên thị trường bánh kẹo

Nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Bánh Quế Phô Mai, thương hiệu bánh xốp phô mai Nabati đã bắt tay cùng Think Digital để truyền tải tinh thần “Say Cheese cùng Nabati”, với mong muốn tạo ra hiệu ứng tích cực và lan tỏa niềm vui đến người dùng trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

1. Bối cảnh

Việt Nam là một trong những thị trường bánh kẹo có tiềm năng nhất khu vực Châu Á, với doanh thu dự kiến đạt 8,5 tỷ USD vào năm 2023 và tốc độ tăng trưởng hàng năm ước tính là 10,17%. Đây là một thị trường luôn có sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước, cũng như xu hướng tiêu dùng luôn có nhiều sự thay đổi.

Nabati là thương hiệu bánh kẹo hàng đầu đến từ Indonesia. Với hương vị thơm ngon đặc trưng và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, Nabati đã rất thành công khi xuất khẩu sản phẩm của mình đến nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành Công ty sản xuất Bánh xốp số 01 thế giới (Theo Euromonitor International năm 2022). Năm 2011, Nabati đã có mặt tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành thương hiệu bánh xốp dẫn đầu thị trường.

Trong năm 2023, tiếp tục hành trình nỗ lực chinh phục người tiêu dùng, Nabati đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Bánh Quế Phô Mai hoàn toàn mới. Vậy làm thế nào để sản phẩm mới của Nabati trở nên khác biệt trong thị trường bánh kẹo nói chung và bánh quế nói riêng khi vốn có nhiều đối thủ cạnh tranh?

2. Mục tiêu chiến dịch

  • Job to be done:
    • Branding: Xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp để tiếp cận và gia tăng nhận biết về dòng sản phẩm bánh quế mới của Nabati.
    • Communication: Kết nối và đồng hành với người dùng trong mọi khoảnh khắc “Say Cheese”.
    • Sale Support: Hỗ trợ tăng doanh số bán hàng của dòng sản phẩm bánh quế mới ra mắt.
    • Social Responsibility: Không chỉ đồng hành cùng người dùng trong những khoảnh khắc vui vẻ đời thường, Nabati còn nỗ lực góp phần mang lại nụ cười trọn vẹn cho những trẻ em kém may mắn.
  • Key success factors:
    • Branding: Trở thành top-of-mind khi nhắc đến hương vị phô mai, đặc biệt là với dòng sản phẩm Bánh Quế Phô Mai.
    • Communication: Win the “Say Cheese” moment.
    • Sale Support: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi Online to Offline.
    • Social Responsibility: Tổ chức cuộc thi ảnh để đóng góp vào Quỹ Operation Smile (Phẫu Thuật Nụ Cười).

3. Insight

Say Cheese – Nở nụ cười trên môi và tận hưởng trọn khoảnh khắc.

Giữa nhịp sống hối hả, mỗi khoảnh khắc vui vẻ và tích cực đều là một món quà quý giá, nhất là đối với trẻ em. Tiếng cười giòn tan của các em như những bông hoa rực rỡ, nở rộ trong từng khoảnh khắc vui chơi, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người xung quanh.

Giống như khi “say cheese”, nụ cười sẽ xuất hiện trên môi và lưu giữ những phút giây đáng nhớ. Và niềm vui càng được nhân lên bội phần khi được thưởng thức cùng món ăn vặt yêu thích bên bạn bè và gia đình.

Nabati thấu hiểu tầm quan trọng của việc kết nối những trải nghiệm ấy và mong muốn trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của người tiêu dùng, để mỗi lần “say cheese”, ai ai cũng nhớ ngay đến Nabati. Đây cũng là bước đi quan trọng để tạo nên sự khác biệt và tăng cường mối liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng, giữa sản phẩm và trải nghiệm sống.

4. Creative Idea

Say Cheese cùng Nabati – Phô mai đậm vị, vui ngon hết ý

Khi Bánh Quế Phô Mai xuất hiện, dù đang chơi đùa hay học tập căng thẳng, một thế giới siêu vui nhộn sẽ mở ra với những tiếng cười rộn vang và đủ trò tinh nghịch.

Với lớp vỏ bánh giòn tan quyện cùng nhân kem phô mai đậm vị, Bánh Quế Phô Mai không chỉ làm bữa ăn nhẹ thêm hấp dẫn, mà còn mang đến năng lượng bất tận cho người dùng không ngừng sáng tạo và vui chơi thỏa thích. Đặc biệt với que bánh dài gấp đôi, người tiêu dùng có thể kéo dài những phút giây nhâm nhi thật ngon, thật vui bên gia đình và bạn bè.

Nabati tin rằng niềm vui là một gia vị tuyệt vời cho cuộc sống. Bánh Quế Phô Mai với hương vị thơm ngon và tinh thần “Say Cheese” hết ý, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những phút giây đầy ắp tiếng cười và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

5. Hoạt động thực thi

Chiến dịch “Say Cheese cùng Nabati” là một hành trình thú vị, được chia thành 3 giai đoạn, đưa bánh quế Nabati từ lúc mới xuất hiện trên thị trường đến khi trở thành người bạn thân thiết cùng người tiêu dùng trong cuộc sống:

  • Giai đoạn 1 (Pre-Launch): Tiếp cận và tạo sự tò mò cho khách hàng bằng việc tổ chức minigame trigger về sản phẩm mới cùng mascot Bé Phô Mai – người bạn đồng hành mới.
  • Giai đoạn 2 (Launching): Ra mắt sản phẩm Bánh Quế Phô Mai mới thông qua Key Visual, Motion Graphic iTVC và bài hát “Say Cheese cùng Nabati” với tinh thần trẻ trung, vui nhộn và tích cực.
  • Giai đoạn 3 (Persuade): Lan toả giá trị nhân văn sâu sắc của chiến dịch thông qua cuộc thi ảnh “Muôn kiểu Say Cheese”, biến những khoảnh khắc “Say Cheese” thường ngày trở nên thật ý nghĩa.

Bé Phô Mai – Người bạn đồng hành trong mọi khoảnh khắc vui nhộn

Với mong muốn thể hiện rõ vai trò đồng hành cùng người dùng trong mọi khoảnh khắc, Nabati đã cùng đội ngũ Think Digital cho ra mắt mascot Bé Phô Mai đại diện cho dòng sản phẩm bánh quế mới. Nabati hy vọng rằng bé Phô Mai sẽ cùng người dùng mở ra những cuộc vui thú vị bên que bánh ngon lành.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh bắt mắt của bánh quế Nabati, Bé Phô Mai sở hữu ngoại hình vô cùng đáng yêu, lém lỉnh cùng biểu cảm vui tươi toát lên tinh thần vui nhộn và sáng tạo mà Nabati muốn truyền tải. Hơn cả một mascot đơn thuần, Bé Phô Mai còn mang đến niềm vui trong những bối cảnh gần gũi với người dùng:

  • Bữa ăn nhẹ: Bé Phô Mai cùng thưởng thức những que bánh quế giòn tan, thơm béo.
  • Học tập: Bé Phô Mai tiếp thêm năng lượng học tập hăng say.
  • Gặp gỡ bạn bè: Bé Phô Mai cùng chia sẻ niềm vui, gắn kết tình bạn.
  • Vui chơi: Bé Phô Mai cùng sáng tạo những trò chơi mới lạ từ những que bánh.

Bắt đầu từ tháng 11/2023, Bé Phô Mai đã được xuất hiện trên khắp các kênh truyền thông của Nabati và trở thành một người bạn không thể thiếu trong mọi cuộc vui:

  • Sticker Bé Phô Mai: Thêm sắc màu vui tươi cho cuộc trò chuyện trên Facebook (thông qua GIPHY) với những biểu cảm đáng yêu, sinh động.
  • Bài đăng trên mạng xã hội: Bé Phô Mai góp mặt trong các nội dung, hình mang đến niềm vui và sự kết nối cho người xem.

Key Visual – Bức tranh sống động mang đến niềm vui và sự kết nối với người xem

Hình ảnh nhóm bạn vui vẻ, năng động đang hướng về phía trước bên những chiếc bánh quế giòn tan, béo ngậy chính là điểm nhấn của Key Visual. Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt thể hiện họ đang cùng nhau Say Cheese” tận hưởng niềm vui hết ý.

Background của Key Visual được khéo léo kết hợp với các chi tiết của bối cảnh: vui chơi, học tập, thể thao... tạo nên sự gần gũi và mở ra một thế giới vui nhộn.

Với thiết kế ấn tượng và thông điệp ý nghĩa, Key Visual đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và góp phần tạo nên thành công của chiến dịch “Say Cheese cùng Nabati”.

iTVC “Say Cheese cùng Nabati” – Bản nhạc vui tươi tái hiện những phút giây “Say Cheese” đáng nhớ

iTVC được lấy cảm hứng từ những bối cảnh gần gũi, thân thuộc như vui chơi hết mình cùng bạn bè, học tập hăng say hay quây quần bên gia đình ấm áp. Trong mỗi khoảnh khắc ấy, Bánh Quế Phô Mai luôn hiện diện như một người bạn đồng hành, mang đến niềm vui và sự gắn kết cho mọi người.

Điểm nhấn của iTVC chính là những giai điệu rộn ràng và bắt tai của bài hát “Say Cheese”, nó như một sợi dây vô hình kết nối khách hàng đến gần hơn với thương hiệu, đặc biệt là những bạn nhỏ lém lỉnh và năng động.

Photo Contest “Muôn kiểu Say Cheese” cùng Nabati – Chung tay vì hàng triệu nụ cười trẻ thơ

Cuộc thi “Muôn kiểu Say Cheese” là một sân chơi để sẻ chia niềm vui và lan tỏa những giá trị tích cực, đúng với tinh thần mà Nabati muốn truyền tải thông qua chiến dịch lần này. Cuộc thi là sự kết hợp đặc biệt giữa nguồn cảm hứng về những khoảnh khắc vui vẻ đã gắn liền với Nabati trong nhiều năm qua, cùng mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng từ thương hiệu.

Với mỗi bài thi hợp lệ, Nabati sẽ đóng góp 10.000 đồng cho Quỹ Operation Smile (Phẫu Thuật Nụ Cười), chung tay mang lại nụ cười và thay đổi cuộc sống của những trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt tại Việt Nam.

Sau gần một tháng diễn ra, cuộc thi đã gặt hái được những con số ấn tượng, nói lên sự quan tâm đông đảo từ người tiêu dùng và cộng đồng. Cụ thể, cuộc thi đã tiếp cận đến hơn 1 triệu người dùng trên mạng xã hội, trong đó hơn 2.500 người đã tham gia lan tỏa tinh thần Say Cheese và cùng Nabati quyên góp 50.000.000 VNĐ vào Quỹ Phẫu thuật Nụ Cười – Operation Smile.

6. Kết quả

Sau 3 tháng triển khai, chiến dịch của Nabati đã nhận về những thành tích ấn tượng:

  • Lượt xem iTVC “Say Cheese cùng Nabati” trên YouTube: Hơn 800.000 sau 3 tháng ra mắt
  • Hơn 100 triệu lượt hiển thị, 70 triệu lượt tiếp cận và hơn 7 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội
  • Hơn 1.000 bài đăng sử dụng hashtag #muonkieusaycheese trên Facebook
  • Photo Contest “Muôn kiểu Say Cheese” thu hút 735 bài dự thi, tiếp cận hơn 1 triệu người dùng.

Tạm kết

Chiến dịch “Say Cheese cùng Nabati” tựa như một bản giao hưởng vui tươi, vang lên những nốt nhạc tích cực và lan tỏa niềm vui đến mọi người. Với thông điệp ý nghĩa, hình ảnh ấn tượng và hoạt động đa dạng, chiến dịch đã tạo nên một làn gió mới trong thị trường bánh kẹo Việt Nam và thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Từng khoảnh khắc “Say Cheese” được tái hiện một cách sinh động, khơi gợi cảm xúc và khiến người xem như được hòa mình vào niềm vui bất tận. Chiến dịch không chỉ thành công trong việc truyền tải tinh thần “Say Cheese” mà còn tạo nhận biết sâu sắc về dòng sản phẩm Bánh Quế Phô Mai mới của Nabati.

Niềm vui lan tỏa từ chiến dịch “Say Cheese cùng Nabati” hứa hẹn sẽ tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng trong những hành trình tiếp theo, mang đến những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng nhớ.

Giới thiệu về Nabati

Được thành lập từ năm 1985, Nabati là một trong những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu tại Indonesia với đa dạng các loại sản phẩm cùng nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ.

Giới thiệu về Think Digital

Think Digital với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các hoạt động Marketing & Sales và vận hành doanh nghiệp. Với năng lực cốt lõi từ Strategy Planning, Media Booking, Creative Production & Consulting, Think Digital đang là đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing, Branding, Communication cho hơn 100+ nhãn hiệu lớn trong và ngoài nước.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu trong hệ sinh thái của Think Digital: