Marketer Mai Leo
Mai Leo

Senior Sales Executive

Mặc đẹp chốn công sở để làm gì?

“Mặc đẹp" là hành động mang tính chất biểu tượng và ảnh hưởng rất lớn đến nghề Sales (Đại diện bán hàng). Ngoài kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thì diện mạo bên ngoài sẽ nói cho khách hàng biết phần nào về con người bạn, đặc biệt là khi bạn làm Sales việc mặc đẹp sẽ giúp đồng nhất hóa hình ảnh thương hiệu.

Vậy như thế nào được xem là mặc đẹp?

Mặc đẹp không có nghĩa là chọn những món đồ hiệu đắt tiền để diện mà là chọn những form đồ, chất liệu phù hợp với dáng người và tính chất công việc.

“Mặc đẹp" chốn công sở có nghĩa là:

  • Quần áo chỉn chu, được ủi tinh tươm, càng nhiều vết nhăn càng dễ mất đi khí chất vốn có của bản thân.

  • Đối với nam thì chọn vớ cao khi mang giày Tây, đừng tiếc tiền mua những đôi vớ ngắn thể thao chỉ vì chúng có vẻ thoải mái.

  • Đối với nữ thì chọn loại giày phù hợp, không mang dép xẹp, dép kẹp hay mặc đồ quá hở hang.

  • Cả nam và nữ đều nên đầu tư một chiếc áo blazer hoặc áo vest khoác ngoài đủ cứng cáp để tôn dáng người mặc. Đối với loại áo này nếu lựa chọn không khéo sẽ dễ “phản tác dụng", chất liệu kém chất lượng sẽ làm áo bị nhàu hoặc rũ.

Ví dụ điển hình: là các công ty và dự án bất động sản thường muốn đồng nhất hóa hình ảnh thương hiệu của họ, và việc yêu cầu nhân viên Sales mặc đồ đẹp là một phần trong việc đảm bảo rằng hình ảnh của họ được giữ gìn và thể hiện một cách chuyên nghiệp.

Nguồn: Pinterest

Ai là người nên “mặc đẹp" ở văn phòng?

Nhiều người cho rằng chỉ có ai cần gặp khách hàng hay những người làm công việc đối ngoại mới cần mặc đẹp, còn nếu chỉ làm admin hay content creator suốt ngày chỉ ngồi ở công ty thì cần mặc đẹp làm gì. Điều này là một quan điểm sai lầm dẫn đến nhiều bạn mặc đồ không mấy chuẩn chỉnh đến văn phòng. Việc bạn là ai, làm vị trí nào thì hãy để việc ăn mặc chỉn chu trở thành một thói quen và duy trì chúng mỗi ngày. Cùng mình điểm qua các lợi ích của việc ăn mặc chỉn chu:

  • Tạo ấn tượng: Một bộ trang phục đẹp và gọn gàng giúp bạn tạo được ấn tượng tích cực với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng.

  • Tăng sự tự tin: Khi bạn cảm thấy tự tin về diện mạo của mình, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và thực hiện công việc.

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Mặc đẹp và phù hợp với môi trường công sở là cách thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng với công việc và đồng nghiệp.

  • Góp phần vào văn hóa tổ chức: Việc mặc đẹp có thể đóng vai trò trong việc tạo ra một văn hóa làm việc tích cực, khích lệ mọi người đầu tư vào hình ảnh của họ.

  • Gây ấn tượng trong sự kiện và cuộc họp: Trong các sự kiện quan trọng hoặc cuộc họp, việc mặc đẹp giúp bạn nổi bật hơn, thu hút sự chú ý và có thể góp phần vào sự thành công của sự kiện đó.

  • Tạo cảm giác thoải mái: Mặc đẹp không chỉ mang lại vẻ ngoài tốt mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong quá trình làm việc.

Nguồn: Pinterest

Điều cuối cùng mình muốn bạn ghi nhớ để có thể thay đổi thói quen ăn mặc chốn công sở là “Cơ hội không đợi bạn sẵn sàng”.

Bạn có thừa nhận với mình là có những thứ "từ trên trời rơi xuống" không, cơ hội trong công việc của bạn cũng tương tự như vậy. Đối với những bạn làm việc liên quan đến kinh doanh đặc biệt là Sales thì mọi cơ hội đều phải nắm bắt.

Giả sử nếu bạn là một người Giám đốc kinh doanh, bạn cần một người cấp dưới đi cùng để gặp một đối tác lớn thì bạn sẽ chọn bạn mặc áo phông, quần short hay một bạn mặc một chiếc đầm thanh lịch. Mình tin rằng bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình, thay vì phải luôn tranh giành để lấy cơ hội thì hãy để bản thân luôn trong một tâm thế sẵn sàng. Sếp bạn hay bất cứ ai cũng sẽ không đợi đến sẵn sàng. Vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội vì những thứ bạn dễ dàng thay đổi.

Mình hy vọng qua bài viết này các bạn ở bất kỳ vị trí hay ngành nghề nào hãy để bản thân chỉn chu với một phong thái tự tin, sẵn sàng bước ra ngoài dù đó là một ngày bình thường hay những ngày gặp đối tác quan trọng.