Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W13/2024: Lamborghini đổi logo, Spotify thử nghiệm sản xuất khoá học trực tuyến

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Lamborghini công bố logo mới sau hơn 20 năm, đánh dấu kỷ nguyên điện hoá của thương hiệu; Spotify “lấn sân” mảng giáo dục trực tuyến khi thử nghiệm sản xuất các video khoá học tại thị trường Vương quốc Anh… và nhiều thông tin thú vị khác.

Lamborghini đổi logo sau hơn 20 năm, đánh dấu kỷ nguyên điện hoá mới

Nối tiếp hàng loạt thương hiệu ô tô đổi mới bộ nhận diện để bắt kịp xu thế, Lamborghini mới đây cũng công bố bản cập nhật logo sau hơn 20 năm gắn bó. Logo được thương hiệu đơn giản hoá bằng cách chuyển kết cấu tổng thể từ dạng 3D về 2D. Đi kèm giao diện phẳng là gam màu thay đổi linh hoạt với tone đen – trắng chủ đạo trên các ấn phẩm giấy hoặc các kênh kỹ thuật số, và tone đen – vàng ở dạng logo vật lý.

Đặc biệt, trong thời gian tới, biểu tượng “siêu bò” của logo sẽ xuất hiện đơn lẻ trên các kênh mạng xã hội chứ không đi kèm khiên ngoài như biểu tượng vật lý. Đây là lần đầu tiên thương hiệu tách biệt 2 chi tiết này trong logo để làm bật hình tượng bò vàng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng ra mắt bộ font Automobili Lamborghini và bộ icons được thiết kế riêng để sử dụng đồng nhất trong các hoạt động truyền thông sắp tới.

Logo mới sẽ sớm được thương hiệu cập nhật trên các mẫu xe thành phẩm. Dự kiến, mẫu xe đầu tiên sử dụng logo này là “hậu duệ” của Lamborghini Huracan ra mắt vào quý III năm nay. Việc đổi mới logo, kết hợp với màn chào sân của dòng Huracan, đánh dấu kỷ nguyên điện hoá mới của Lamborghini. Trước đó, thương hiệu cũng đã khẳng định từ năm 2024, 100% xe Lamborghini trên thị trường xe được điện hoá.

Nguồn: Automobili Lamborghini

Spotify thử nghiệm sản xuất khoá học, “lấn sân” mảng giáo dục trực tuyến

Spotify hiện đang thử nghiệm dịch vụ giáo dục trực tuyến tại thị trường Vương quốc Anh dưới hình thức video freemium. Các khoá học này là sự kết hợp giữa video trên YouTube, Master Class và LinkedIn Learning với nội dung trải dài ở nhiều chủ đề từ sản xuất âm nhạc đến cách sử dụng Excel hay “hướng dẫn trở thành ‘người sáng tạo nội dung giáo dục’ dành cho nhạc sĩ và những người khác”.

Đây là động thái mới nhất của Spotify trong chiến lược đa dạng hoá hoạt động kinh doanh nhằm tạo ra lợi nhuận ổn định hơn với tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Các đối tác đầu tiên cùng sản xuất khoá học với Spotify là Skillshare (các khóa học về sáng tạo), PLAYvirtuoso (các khóa về âm nhạc), BBC Maestro (Master Class-esque) và Thinkific (dành cho những người muốn xây dựng các lớp học trực tuyến).

Ông Mohit Jitani, Product Director mảng Giáo dục của Spotify, cho biết đội ngũ sản xuất sẽ tìm cách quản lý các khoá học dựa trên những gì người dùng đang nghe và tìm kiếm trên nền tảng. “Chúng tôi sẽ tìm hiểu những gì người dùng thực sự quan tâm và phân khúc dựa trên các mối quan tâm đó. Sau đó, chúng tôi sẽ đi tìm nội dung hay nhất”, ông chia sẻ.

Nguồn: TechCrunch

VinFast bắt tay Chợ Tốt triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng – Đổi mới xe điện”

Mới đây, VinFast và Chợ Tốt đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược, đồng triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng – Đổi mới xe điện” áp dụng cho các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/3 đến 1/5/2024.

Theo thoả thuận, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua xe máy điện VinFast thông qua nền tảng Chợ Tốt sẽ nhận được ưu đãi theo từng dòng xe. Đặc biệt, Chợ Tốt cũng sẽ hỗ trợ thu mua lại những chiếc xe máy xăng cũ với mức giá cạnh tranh so với thị trường và cam kết thực hiện thủ tục nhanh gọn trong tối đa 2 giờ.

Chương trình được hai bên kỳ vọng sẽ trở thành cú hích quan trọng, giúp xoá bỏ rào cản và tạo động lực để người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng cũ sang xe máy điện thân thiện với môi trường. Đồng thời, đại diện Chợ Tốt cũng bày tỏ mong muốn mang đến cho người Việt trải nghiệm tiện lợi và an tâm hơn khi bán những chiếc xe xăng đã qua sử dụng.

Nguồn: VinFast

LinkedIn thử nghiệm tính năng video ngắn

Vào ngày 27/3, LinkedIn công bố việc thử nghiệm tính năng video ngắn theo phong cách TikTok. Người đầu tiên phát hiện tính năng này là Austin Null – Giám đốc Chiến lược của agency quảng cáo McKinney. Ông đã đăng một video ngắn mô phỏng về định dạng này trên tài khoản LinkedIn của mình.

Theo đó, tab “Video” được hiển thị trên thanh điều hướng của LinkedIn. Khi nhấp vào nút này, người dùng sẽ được trỏ sang một trang hiển thị dọc với các video ngắn có thể lướt lên hoặc xuống để xem. Tương tự các nền tảng video ngắn khác, người dùng cũng có thể tương tác bằng cách thích, bình luận hoặc chia sẻ. Tuy nhiên, LinkedIn hiện chưa cung cấp thông tin chi tiết cách họ chọn lọc video hiển thị cho người dùng.

Theo LinkedIn, người dùng của họ rất thích xem video để học hỏi các kinh nghiệm chuyên môn. Do đó, LinkedIn kỳ vọng tính năng mới sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các video liên quan đến chủ đề tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp. Mặt khác, tính năng này cũng giúp các nhà sáng tạo nội dung có thêm không gian để chia sẻ video và thu hút nhóm khán giả mới.

Nguồn: Lindsey Gamble

OpenAI chia sẻ loạt phim ngắn do các nhà làm phim sản xuất bằng Sora AI

OpenAI vừa qua đã cấp quyền truy cập vào trình tạo video Sora AI cho một nhóm nghệ sĩ và nhà làm phim chuyên nghiệp, giúp họ trực tiếp khám phá khả năng sáng tạo của công cụ này. Mặc dù trước đó OpenAI đã tung ra hàng loạt video ngắn sản xuất bằng Sora, nhưng đây là lần đầu tiên các giám đốc sáng tạo, nhạc sĩ, đạo diễn và nhà sản xuất (không thuộc nội bộ OpenAI) có cơ hội tự kiểm chứng tác động của Sora đến ngành công nghiệp điện ảnh.

Trong đó, nổi bật là phim ngắn “Air Head” của Shy Kids – một nhà sản xuất đến từ Canada – kể về cuộc đời của người đàn ông có cái đầu là một quả bóng bay. Sau khi trải nghiệm Sora AI, Shy Kids đánh giá cao khả năng tạo ra những thước phim siêu thực của công cụ này. Nhờ đó, họ có thể hiện thực hoá mọi suy nghĩ trong đầu – những điều mà trước đây họ từng nghĩ là không thể.

Một số nhà làm phim khác như nghệ sĩ đa ngành Paul Trillo (Mỹ) và Giám đốc Sáng tạo Nik Kleverov (Mỹ) lại nhận định Sora AI đã giúp họ giảm bớt các áp lực về thời gian, kinh phí và nguồn lực trong quá trình sản xuất nội dung. “Lần làm việc với Sora là lần đầu tiên tôi cảm thấy không bị ràng buộc với tư cách của một nhà làm phim”, ông Paul Trillo khẳng định.

Trong thời gian này, theo như Bloomberg đưa tin, OpenAI có thể đã gặp gỡ các nhà làm phim Hollywood để giới thiệu Sora như một công cụ hỗ trợ sản xuất các bộ phim dài tập. Mặt khác, bà Mira Murati – Giám đốc Công nghệ của OpenAI – cho biết Sora dự kiến sẽ được phát hành trong năm nay, “có thể là vài tháng nữa”. Dù chi phí đào tạo và vận hành đắt đỏ nhưng công ty sẽ cố gắng cung cấp Sora với mức giá tương tự Dall-E – công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh.

Nguồn: Shy Kids

Garmin Pay mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng tại Việt Nam

Garmin vừa công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng – gồm ACB, MB Bank, Sacombank, Techcombank và Vietcombank – để mang đến cho người dùng Việt Nam nhiều tuỳ chọn hơn khi thanh toán một chạm trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng.

Garmin lần đầu ra mắt Garmin Pay tại Việt Nam thông qua hợp tác với VPBank vào tháng 11/2023. Được xây dựng trên một nền tảng mở, Garmin Pay được nhiều người dùng đánh giá cao ở thao tác nhanh gọn, đơn giản, không yêu cầu kết nối với điện thoại hay phụ thuộc vào hệ điều hành iOS/Android. So với thẻ vật lý truyền thống, cách thức thanh toán này cũng không để lộ thông tin bảo mật của người dùng như số thẻ, tên, ngày hết hạn, mã số CVV…

Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á, chia sẻ: “Garmin rất hào hứng với công bố hợp tác này, điều đó thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sự phổ biến của Garmin Pay tại thị trường Việt Nam. Được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam, Garmin Pay giờ đây có thể được tiếp cận bởi nhiều người dùng hơn và giúp họ có được trải nghiệm sống tiện nghi và hiện đại hơn”.

Nguồn: Thanh Niên

Cathay United Bank ra mắt ứng dụng vay tiêu dùng cá nhân

Ngày 28/3, Cathay United Bank ra mắt ứng dụng CUB Vietnam cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến nhằm tăng tiện ích cho người dùng. Theo lãnh đạo Cathay United Bank, ứng dụng CUB Vietnam đóng vai trò như một nền tảng tài chính số, hỗ trợ người dùng vay thuận tiện và an toàn. Điểm mới là dịch vụ và quy trình đăng ký cho vay được ngân hàng tối ưu hoá để giảm bớt các thủ tục. Chỉ với căn cước công dân hợp lệ, người dùng có thể đăng ký dịch vụ trên ứng dụng mà không cần phải đến tận văn phòng Cathay United Bank.

Theo giới thiệu, CUB Vietnam cấp hạn mức tín dụng với thời hạn lên đến 5 năm. Nghĩa là trong thời gian này, khách hàng có thể đề nghị rút vốn vay và được giải ngân nhiều lần (trong hạn mức tín dụng đã được cấp) mà không cần thực hiện lại toàn bộ thủ tục cho vay theo yêu cầu. Hình thức này có thể giúp người dùng tối ưu trải nghiệm, giảm thao tác lặp đi lặp lại.

Ông Benny Miao, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách khu vực Đông Nam Á của Cathay United Bank, cho biết việc ra mắt ứng dụng nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu năm 2024, góp phần thể hiện cam kết về sự đổi mới và nâng cao trải nghiệm khách hàng. “Ứng dụng mới ra mắt đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ của chúng tôi tại thị trường Việt Nam, mở rộng phạm vi dịch vụ sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng”, ông nhấn mạnh.

Nguồn: VnExpress

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp