YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024

Tháng 2/2024, các ngành hàng đều đồng loạt “nghỉ Tết” nguyên đán Giáp Thìn 2024 khi ghi nhận sự giảm sút về lượng thảo luận và thứ hạng của các thương hiệu cũng có nhiều biến động so với tháng trước. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 2/2024 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 2/2024

  • Ngành Bia dường như đã chiếm trọn “spotlight” trong mùa lễ hội khi ghi nhận con số khủng lên đến hơn 1 triệu thảo luận trong tháng 2/2024. Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch “Khai xuân bản lĩnh – Mừng năm can trường”. Bia Việt tăng hạng nhờ chiến dịch “Bia Việt Mới – Đậm Chất Việt”. Heineken gây dấu ấn cùng 2 chiến dịch Tết “Mở kết nối, Bừng sắc xuân” và “Tiệc vui êm ái thoải mái lái xe” . Larue thu hút cùng chiến dịch Tết “Lời than hoá lời chúc”. Budweiser “comeback” Top 5 cùng chiến dịch Tết “Cuộc vui lớn nhỏ, Rực đỏ mới nhiệt”.
  • Ngành sữa – nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 15% so với tháng trước. Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Tết tươi mới”. MILO gây dấu ấn với chuỗi video sáng tạo công thức món ăn, đồ uống cùng TikToker. TH true MILK nổi bật cùng chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2023”. Dutch Lady thu hút với chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”.
  • Ngành sữa – Nhóm Sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 50% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch Tết “Hội vía tết rồng”. Dielac GrowPlus+ tăng bậc với chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa Dielac Grow Plus. PediaSure nổi bật với chiến dịch Tết “Tết vô giá khi con cao khỏe”. Similac thu hút với minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi. NutiFood GrowPLUS+ quay lại đường đua Top 5 cùng chiến dịch “Thăng Hạng Con Nhà Mình”.
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 46% so với tháng trước. Các thương hiệu thu hút sự chú ý của cư dân mạng với chuỗi siêu sale đặc trưng của ngành.
  • Ngành Ngân hàng giữ nhiệt về tổng lượng thảo luận so với tháng trước. VPBank giành lại vị trí dẫn đầu với hoạt động tài trợ cho chương trình “Hoa Xuân Ca” của đài VTV. MSB có màn lội ngược dòng khi tăng 7 bậc để giành vị trí thứ 2 cùng chiến dịch “Tết Gọn – Flex trọn thảnh thơi”. MBBank “comeback” Top 5 với chiến dịch quảng bá thẻ Be The Sky cùng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Techcombank tăng bậc cùng chuỗi hoạt động chào mừng Tết Giáp Thìn 2024. BIDV thu hút với chuỗi minigame chào năm mới như “Sáng tạo lời chúc Tết”… và chuỗi chương trình khuyến mãi Tết.
  • Ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 37% so với tháng trước. Prudential nổi bật cùng chiến dịch Tết “Tết chỉ cần có nhau”. Generali ghi dấu ấu với chiến dịch Tết “Thưởng Tết Thêm Lần Nữa”. Dai-ichi Life tăng bậc với MV “Dai-ichi Life Việt Nam Chúc Tết 2024”. Chubb Life thu hút cùng chiến dịch “Dám sống đời tự do”. AIA giành vị trí thứ 5 với minigame và cuộc thi nội bộ “Tự hào hành trình tôi chọn”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực và tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH YMI Brand of the month 2/2024: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 2/2024 (01/02/2024-29/02/2024).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 2/2024 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 2/2024

Ngành Bia dường như đã chiếm trọn “spotlight” trong mùa lễ hội khi ghi nhận con số khủng lên đến hơn 1 triệu thảo luận trong tháng 2/2024. Trong Top 5 thương hiệu, Tiger tiếp tục duy trì những vị trí dẫn đầu, Budweiser tăng trưởng mạnh để quay trở lại đường đua.

Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch “Khai xuân bản lĩnh – Mừng năm can trường”. Nổi bật là chuỗi các bài viết lan toả chiến dịch qua các trang trang cộng đồng (Bí mật showbiz, Ghiền bóng đá, Theanh28 Entertainment, Hóng hớt showbiz…) và chuỗi các bài viết check-in sản phẩm trong những ngày Tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Chia sẻ khoảnh khắc khai Xuân”.

Tăng 1 bậc so với tháng 1, Bia Việt giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tháng 2/2024 cùng chiến dịch “Bia Việt Mới – Đậm Chất Việt”. Nổi bật trong chiến dịch chương trình khuyến mãi “Bật Bia Việt – Rinh Xe Về Nhà”; ra mắt viral video hợp với nghệ sĩ Kim Tử Long và diễn viên Minh Dự; chuỗi bài viết lan toả qua các trang cộng đồng (Dân Đồng Nai, Ăn Chơi Vũng Tàu, Cuộc sống Agency…); minigame “Thả lý do tết việt uống bia việt – nhận ngay quà khủng” trên trang Theanh28 Entertainment.

Heineken giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, giảm 1 bậc so với tháng 1/2024. Nổi bật trong tháng là chiến dịch Mở kết nối, Bừng sắc xuân” với các hoạt động như đại nhạc hội Countdown 2024 tại Quy Nhơn – Bình Định, chuỗi bài viết lan tỏa thông điệp và quảng bá game Heineken Starverse… Ngoài ra, Heineken còn có một chiến dịch Tết khác nổi bật không kém là “Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe” để quảng bá cho Heineken 0.0.

Tăng 1 bậc so với tháng 1/2024, Larue giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch Tết “Lời than hoá lời chúc”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết lan toả qua các trang địa phương (Đà Nẵng đáng sống, Kênh Quảng Nam 92…) và minigame “Tết hát La-Larue, mở bát năm mới cùng Larue”.

Budweiser có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 4 bậc để giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là chiến dịch Tết “Cuộc vui lớn nhỏ, Rực đỏ mới nhiệt” với chuỗi bài viết lan toả thông điệp từ KOLs (16Typh…) và các trang cộng đồng (Cao Thủ…). Bên cạnh đó, Budweiser còn có chuỗi các hoạt động để quảng bá Budweiser 0.0 cùng trong khuôn khổ chiến dịch như minigame “0.0% độ cồn – 100% độ nhiệt”, bài viết lan toả qua KOLs (Cara, JSOL…) và trang cộng đồng (Thư tình thực chiến cho người dốt Văn…). Tháng 2/2024, Budweiser ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 4 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 2/2024

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 2/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa nước giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm 15% so với tháng trước. Thứ hạng không có thay đổi so với tháng 1/2024.

Vinamilk tiếp tục giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024. Nổi bật trong tháng là chuỗi các bài viết với nội dung sáng tạo công thức món ăn, đồ uống cùng sản phẩm Vinamilk Green Farm. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chiến dịch “Tết tươi mới” với chuỗi bài viết lan tỏa thông điệp qua các trang cộng đồng (Xem cái này không phí tiền mạng, Emmer Sweet, Thánh Riviu…).

MILO tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chuỗi video sáng tạo công thức món ăn, đồ uống cùng TikToker để quảng bá sản phẩm MILO bột. Tháng 2/2024, MILO ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

TH true MILK tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2023” và chuỗi chương trình khuyến mãi dịp Tết Nguyên Đán. Tháng 2/2024, TH true MILK ghi nhận các chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng YMI tháng 2/2024 thuộc về Dutch Lady. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết quảng bá thông điệp “Bữa sáng đủ chất, Phát triển vững vàng”. Tháng 1/2024, Dutch Lady ghi nhận các chỉ số giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 2/2024

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 2/2024

Các thương hiệu nhóm Sữa bột giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 50% so với tháng trước. NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Dielac GrowPlus+ và PediaSure quay lại đường đua Top 5 thương hiệu.

NAN tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch Tết “Hội vía tết rồng” cùng chuỗi minigame như “Hoạt động hội vía tết rồng”. Bên cạnh đó, minigame còn được lan tỏa qua nhiều hội nhóm nuôi con (Dành cho con, Mẹo nuôi con khỏe mạnh – Hội mẹ bỉm thông thái…). Lượng thảo luận của NAN còn đến từ chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá cho dòng Nan Optipro Plus 4 và chuỗi minigame khác của thương hiệu.

Tăng 2 bậc so với tháng 1/2024, Dielac GrowPlus+ giành vị trí thứ 2 trên BXH tháng 2. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết từ Hot Moms để quảng bá sữa Dielac Grow Plus. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết trên các trang bác sĩ để lan tỏa thông điệp #3chac #chacmiendich #chaccannang #chacchieucao. Tháng 2/2024, Dielac GrowPlus+ ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 50% và lượng người tham gia thảo luận tăng 139% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 1/2024, PediaSure giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch Tết “Tết vô giá khi con cao khỏe”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết từ Hot Moms để lan tỏa thông điệp và quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Hái lộc cao khỏe, đón năm mới vô giá!”chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…). Tháng 2/2024, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận tăng 6% và lượng người tham gia thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 1/2024, Similac giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ minigame “3 từ đầu tiên nhìn thấy chính là lời chúc năm mới dành cho bé sinh mổ” để quảng bá Similac Total Protection 4. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của kênh MBS (BiboMart, KidsPlaza.vn…). Tháng 2/2024, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 18%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 28% và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 38% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 1, NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch “Thăng Hạng Con Nhà Mình”. Nổi bật trong chiến dịch là MV “Con Nhà Mình” và chuỗi minigame như “Khoe ảnh con thăng hạng – nhận quà sang vui Tết”…. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của kênh MBS (Concung.com, KidsPlaza.vn…).

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 2/2024

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 2/2024

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 46% so với tháng trước. Shopee và TikTok Shop cùng đồng hạng 1.

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024. Nổi bật vẫn là các chương trình siêu sale mùa tết như “Tết sale”… Bên cạnh đó, Shopee còn gây sự tò mò từ cư dân mạng khi “úp mở” các chương trình siêu sale hấp dẫn của tháng 3.

TikTok Shop cùng giành vị trí thứ 1 trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024, tăng 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là thử thách “Sắm tết bừng sắc” nằm trong chiến dịch “Thảnh thơi lướt Tết – Sắm Tết bừng sắc”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi siêu sale dịp Tết thu hút sự quan tâm của cư dân mạng và chương trình Coffee Talk với chủ đề “The Potential Sellers – Nhà Bán Hàng Tiềm Năng”.

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024. Nổi bật trong tháng là các chương trình siêu sale mùa Tết được cộng đồng mạng mong chờ như “Livestream super sale tết, “Livestream Hot Sale”… Ngoài ra, các chương trình minigame và chương trình khuyến mãi trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu.

Tiki xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch “Tiki bảo vệ khách hàng 111”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi các chương trình siêu sale mùa Tết. Tháng 2, Tiki ghi nhận lượng thảo luận tăng 23%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 20% so với tháng trước.

Sendo xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng cùng chuỗi các chương trình siêu sale mùa Tết. Tháng 2/2024, Sendo ghi nhận lượng thảo luận tăng 51%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 76% và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 69% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 2/2024

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 2/2024

Các thương hiệu ngành Ngân hàng giữ nhiệt về tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) so với tháng trước. Nổi bật, VPBank giành lại vị trí dẫn đầu. MSB, MBBank, Techcombank bứt phá quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Tăng 1 bậc so với tháng 1/2024, VPBank giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024 với hoạt động tài trợ cho chương trình Hoa Xuân Ca của đài VTV. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame tương tác trên fanpage như “Trổ tài tính toán, nhận thưởng thịnh vượng” … Ngoài ra, nổi bật trong tháng còn đến từ động tài trợ cho giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024. Tháng 2/2024, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 4 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 3 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng 128% so với tháng trước.

MSB có màn lội ngược dòng khi tăng 7 bậc để giành vị trí thứ 2 trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch “Tết gọn – Flex trọn thảnh thơi”. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết lan toả qua các trang cộng đồng như Vũ trụ GenZ, Theanh28 Entertainment…; cuộc thi Dự đoán 2024 – Flex trọn tương lai”chương trình khuyến mãi “Lì xì online – Rinh vàng Thần Tài”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Đối thơ hay – lì xì 1,5 triệu trao tay”… Tháng 2/2024, MSB ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 7 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 8 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 3 so với tháng trước.

MBBank cũng có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 5 bậc để giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024 với chiến dịch quảng bá thẻ Be The Sky cùng ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Nổi bật trong chiến dịch là chuỗi bài viết lan tỏa qua Influencer (Salim…) và trang cộng đồng (Chuyện công sở, Top Comments…). Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi chương trình khuyến mãi (Lì xì trao tay, gửi tiền thêm may…) ra mắt thẻ MB Mastercard Green. Ngoài ra, MB còn được nhắc đến qua các hoạt động của bảo hiểm MB Ageas Life (thành viên của MB Group) như cuộc thi ảnh “Ươm mầm khoảnh khắc nhỏ – cho năm mới đong đầy” của chiến dịch “Ươm mầm hạnh phúc lành”… Tháng 2/2024, MBBank ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 57% và chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 1/2024, Techcombank giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI tháng 1/2024 với chuỗi hoạt động chào mừng Tết Giáp Thìn 2024. Nổi bật là tài trợ “Sóng 24” do Vie Channel tổ chức; chuỗi bài viết lan toả decor tết tại hội sở Techcombank Tower qua các trang cộng đồng (aFamily.vn, Lang thang Hà Nội, Bankers có gì vui?…); video capcut “Sẻ chia lời chúc vượt trội cùng Techcombank”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ Challenge TikTok “Đứng im cũng lời”. Tháng 2/2024, Techcombank ghi nhận thảo luận tăng 13% và lượng người tham gia thảo luận tăng 22% so với tháng trước.

BIDV giành vị trí thứ 5 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng chuỗi minigame chào năm mới như “Sáng tạo lời chúc Tết”… và chuỗi chương trình khuyến mãi Tết. Bên cạnh đó, thương hiệu còn được nhắc đến qua hoạt động truyền thông của Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (thuộc BIDV) như minigame “Chúc Tết hay – nhận quà ngay”… Tháng 2/2024, BIDV ghi nhận thảo luận tăng 43% và lượng người tham gia thảo luận tăng 53% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 2/2024

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 2/2024

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 37%. Nổi bật trong Top 5 là Prudential và Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1, Chubb Life quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.

Prudential giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch “Tết chỉ cần có nhau” với hoạt động minigame “Tết chỉ cần có nhau để lưu lại khoảnh khắc gắn kết” và chuỗi bài viết từ Influencer. Ngoài ra, Prudential còn có một chiến dịch khác không kém phần sôi động là “Giải cứu Vũ trụ cổ tích”. Nổi bật trong chiến dịch là minigame “Giải cứu bạn khỏi lo toan trước thềm toàn quốc dọn nhà”“Chạm filter xinh, rinh ngay lộc Tết!” trên trang BANCA Homies. Tháng 2/2024, Prudential ghi nhận lượng thảo luận tăng 76%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 107% và lượng người tham gia thảo luận tăng 35% so với tháng trước.

Generali tiếp tục cùng giành vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024 cùng chiến dịch Tết “Thương Tết Thêm Lần Nữa”. Nổi bật trong chiến dịch là MV “Ở Đâu Có Điểm Tựa, Ở Đó Có Tết” kết hợp với ca nhạc sĩ Bùi Công Nam, minigame “Chọn câu hát ưng ý, nhận quà mê ly”, ra mắt thơ “Thương Tết thêm lần nữa” kết hợp cùng nhà thơ Nhược Lạc và họa sĩ X.Lan được lan tỏa mạnh mẽ qua các trang trang cộng đồng (Đài Phát Thanh…). Tháng 2/2024, Generali ghi nhận lượng thảo luận tăng 73% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 1/2024, Dai-ichi Life giành vị trí thứ 3 trên BXH thương hiệu YMI tháng 2/2024 với chuỗi hoạt động trên fanpage. Hoạt động nổi bật trong tháng là ra mắt MV “Dai-ichi Life Việt Nam Chúc Tết 2024” cùng minigame tương tác, minigame “Chọn đáp án đúng – trúng ngay quà tặng” để quảng bá sản phẩm “Hiểu đúng bảo vệ đủ”, minigame “Nhanh tay nhanh mắt – chớp ngay khoảnh khắc” quảng bá ứng dụng Dai-ichi Connect. Tháng 2/2024, Dai-ichi Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 43%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 105% và lượng người tham gia thảo luận tăng 40% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 1/2024, Chubb Life giành vị trí thứ 4 trên BXH. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Đón vía tự do – trúng 1 chỉ vàng” nhân dịp ngày Vía Thần Tài và chiến dịch Dám sống đời tự do”, nổi bật trong chiến dịch là TVC, minigame “Thay Avatar – Cùng Chubb Life dám sống đời tự do”… Tháng 2/2024, Chubb Life ghi nhận lượng thảo luận tăng 65%, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 197% và lượng người tham gia thảo luận tăng 79% so với tháng trước.

AIA giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 2/2024, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là minigame “Gieo quẻ đầu năm, yêu hay không yêu hay yêu… cũng được quà!” mừng năm mới, cuộc thi nội bộ “Tự hào hành trình tôi chọn” và chương trình trường học lành mạnh nhất AIA. Tháng 2/2024, AIA ghi nhận một vài chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 2/2024

Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 3/2024 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 1/2024 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây