Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

Triển lãm tương tác The Master Channel Season 5 - Trình diễn công nghệ Online to Offline ngành FMCG

Một triển lãm tương tác Online to Offline độc đáo diễn ra trong 2 ngày 22/03 và 23/03 vừa qua tại nhà thi đấu Nguyễn Du, Tp.HCM đã thu hút gần 2000 lượt tham dự bao gồm CEO, Director, Manager và Marketer...

Sân vận động Nguyễn Du với các “tour” trải nghiệm Online to Offline.

Được khởi xướng bởi Tiến sĩ Đinh Mộng Kha và đội ngũ Pango, chuỗi sự kiện “Build and Warm The Master Channel” đã đi đến mùa thứ 5 sau thành công vang dội của 4 mùa trước đó với hơn 3000 người tham dự là các C-Level và Manager.

“Build & Warm The Master Channel - Season 5: Online to Offline Interactive Exhibition” được lên ý tưởng từ 6 tháng trước đó với mục tiêu tạo sự khác biệt so với các triển lãm trưng bày đơn thuần với những gian hàng rời rạc hay sự kiện chỉ tập trung vào diễn giả.

Mùa 5 lần này tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm tương tác thú vị từ Online đến Offline trong vai trò người tiêu dùng, để marketer “thấy và chạm được vào dữ liệu” xuyên suốt hành trình. Theo đó, sáu loại “tour demo” đã được lên kịch bản kỹ càng và thiết kế cho các ngành FMCG, Bán lẻ, F&B. Hơn 20 “tour guide” liên tục hoạt động hết công suất trong 2 ngày để đưa các “đoàn tham quan” đi từ khu vực Online đến Offline trải nghiệm.

4 bối cảnh tương tác trong khu vực Online.

Trong vai trò khách hàng, marketer đến từ các nhãn hàng FMCG sẽ bắt đầu tương tác với các “quảng cáo” và trải nghiệm quá trình đăng ký thông tin dễ dàng để nhận được mẫu dùng thử (sample) tại các khu vực Online với các bối cảnh như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, văn phòng làm việc - nơi khách hàng sẽ thường xuyên bắt gặp các quảng cáo của nhãn hàng trong thời gian nghỉ ngơi, nấu nướng, xem video...

Hoàn tất trải nghiệm tại khu vực Online, đoàn tham quan tiếp tục được “tour guide” hướng dẫn di chuyển qua khu vực Offline - nơi các cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng tiện lợi, quán nhậu hay một tiệm tạp hóa nhỏ được dựng lên để minh họa cho các demo tiếp theo:

Khách hàng nhận mẫu dùng thử tại chuỗi mỹ phẩm Pango Cosmetic, mua hàng để nhận quà bằng cách quét mã QR trên hóa đơn.

Khách hàng nhận mẫu dùng thử tại cửa hàng tiện lợi Pango CVS, mua hàng và quét mã QR trên hóa đơn để tham gia chương trình trúng thưởng.

Khách hàng đến mô hình quán nhậu của Carlsberg, trải nghiệm Game và nhận quà ngay tại quán.

Rất nhiều khoảnh khắc vui vẻ đã được bắt trọn khi khách hàng chơi game trúng thưởng, đổi quà tại chỗ,… Quan trọng hơn hết với các marketer ngành hàng FMCG đó chính là dữ liệu khách hàng trong hành trình Online to Offline đã được trình diễn trực tiếp thông qua nền tảng PangoCDP.

Chưa dừng lại ở các tour trải nghiệm, điểm nhấn thực sự của triển lãm tương tác The Master Channel Season 5 chính là khu vực lớp học. Tại đây, trong 2 buổi sáng của sự kiện, các diễn giả là những chuyên gia đầu ngành, CEO, Director, Manager đã góp mặt và chia sẻ các góc nhìn mới lạ về hành trình tương tác Online và Offline của khách hàng.

Chị Thục Lê - CEO Guardian và chị Tâm Hoàng - Business Development Manager Circle K không xuất hiện trong phần trình bày dành cho các doanh nghiệp bán lẻ mà gây bất ngờ khi chia sẻ về FMCG ngành hàng mỹ phẩm và FMCG ngành hàng thức ăn/đồ uống. Bởi có lẽ họ là những người hiểu rõ nhất áp lực của các marketer ngành hàng FMCG khi phải chịu sức ép về mặt doanh số và chứng minh chuyển đổi từ quảng cáo Online đến mua hàng tại các điểm bán lẻ Offline.

Không chỉ có những chia sẻ về trải nghiệm từ Online xuống Offline, sự kiện còn mang đến một cách tiếp cận mới từ Offline lên Online qua phần chia sẻ của anh Huy Nguyễn - Founder HypurX. Bởi bấy lâu việc thu thập dữ liệu và tương tác sau đó ở mảng Offline Activation chưa được các thương hiệu FMCG quan tâm đúng mức.

HypurX đã kết hợp với khái niệm The Master Channel giúp số hóa các điểm Offline, giúp các thương hiệu FMCG tiếp cận với tập khách hàng tiềm năng và dễ dàng chuyển đổi thành mua hàng tại chỗ.

Anh Sonny Lê - CEO Giftee - đơn vị tài trợ độc quyền cho sự kiện cũng như cung cấp nền tảng hỗ trợ xây dựng The Master Channel ở khía cạnh kết nối các nhãn hàng FMCG với các nhà bán lẻ thông qua việc phát hành voucher điện tử cũng đã góp mặt và chia sẻ về những yếu tố quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm Online đến Offline liền mạch cho khách hàng từ đăng ký tham gia đến nhận voucher và sử dụng tại chuỗi bán lẻ.

Bên cạnh đó, anh Lee Nguyễn - CEO ByteTech cùng anh Hội Phạm - Managing Director Dentsu X cũng có phần chia sẻ thú vị và cụ thể về hành trình của một khách hàng ngành sữa bột đi qua các bước từ đăng ký nhận mẫu thử cho đến mua hàng. Dentsu X cũng là đơn vị đồng hành với Pango từ những ngày đầu tiên, áp dụng thành công concept The Master Channel cho các nhãn hàng Hảo Hảo, Carlsberg, Tuborg. Dentsu X đóng vai trò tư vấn chiến lược Media giúp cho các thương hiệu FMCG định hình được cách tiếp cận khách hàng dựa vào dữ liệu và kênh tương tác qua Zalo.

Nói về Zalo, anh Đại Đặng - Platform Product Manager Zalo Mini App, đại diện cho nền tảng Zalo cũng chia sẻ về tính ưu việt khi thiết kế các trải nghiệm của The Master Channel. Tất cả các demo trong sự kiện đều được xây dựng trên Zalo Mini App.

8 diễn giả dẫn dắt lớp chuyên đề FMCG

Sự tham dự đông đảo của hơn một ngàn người và 100% tham gia vào ít nhất hai “tour demo” là minh chứng cho sự thành công của mùa 5 trong chuỗi sự kiện “Build and Warm The Master Channel”, được tổ chức bởi PangoCDP, VietGuys và các đối tác đồng hành Dentsu X, Giftee, Zalo Mini App, Zalo OA, Creative Point, HypurX.

Liên hệ chúng tôi để được trải nghiệm chi tiết về nền tảng dữ liệu khách hàng PangoCDP và cách ứng dụng với The Master Channel của doanh nghiệp: https://pangocdp.com/