Marketer Như Hạnh
Như Hạnh

Reporter @ MOT Magazine

Viện Pháp tại TP.HCM – Đại sứ quán Pháp phát động cuộc thi Breakdance: Saigon Breaking Battle

Trong khuôn khổ chào mừng Thế vận hội Olympic Paris 2024, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Saigon Breaking Battle – Đường tới Paris 2024” với mục đích thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Châu Âu và Việt Nam, và đặc biệt hơn là với giới trẻ Việt Nam thông qua bộ môn Break Dance.

* Tin bài được đăng lần đầu trên báo Sinh viên Việt Nam

“Saigon Breaking Battle – Đường tới Paris 2024” được Viện Pháp phối hợp với SNT Crew (Hiệp hội Break Dance Pháp) và Viện Goethe tại Việt Nam tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Thế vận hội Olympic Paris 2024, bởi đây là năm đầu tiên, bộ môn thể thao đường phố Break Dance được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội danh giá.

Cuộc thi là sân chơi cho các bạn trẻ đam mê Break dance. (Ảnh: SNT crew)

Cuộc thi dành cho mọi đối tượng trên khắp cả nước từ ngày 15/3/2024 - 11/5/2024 với các vòng:

  • Mở link đăng ký ứng tuyển: 15/3 - 11/4/2024
  • Tuyển chọn 50 nhóm nhảy: 15/4/2024
  • Vòng loại và Chung kết: 11/5/2024
  • Nhóm nhảy bao gồm 3 thành viên, 17 tuổi trở lên (năm sinh từ 2007 trở lên), với tối thiểu 2 thành viên thuộc quốc tịch Việt Nam.
  • Có thể dành toàn bộ thời gian cho cuộc thi tại Pháp.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi: Đến hết ngày 11/04/2024

Chi tiết vui lòng tham khảo tại Thể lệ cuộc thi: https://bit.ly/Saigon-Breaking-Battle-2024-VN

Để đăng ký dự thi, các thí sinh vui lòng nộp đơn tại đây: https://bit.ly/Dangky_InscriptionSBB

Thành phần ban giám khảo

  • Tô Bắc Sơn aka Mountain (Việt Nam),
  • PowerPaul (Pháp), Bboy Ly (Việt Nam),
  • 1 giám khảo người Đức,
  • 1 giám khảo người Bỉ

Với sự góp mặt của

  • DJ: Koptr SnT
  • MC: Kirby
  • SNT crew: MEDDY, ALLAN, ANIS

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhóm dancer Việt Nam xuất sắc nhất sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí (đi lại, ăn ở) để tham gia Battle Unity 2025 tại Caen (Normandy, Pháp), do SNT CREW, đối tác chính thức của Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức. Đây là một lễ hội Break Dance quốc tế quy tụ những thí sinh quốc tế xuất sắc nhất Châu Âu.

Bà Emmanuelle CHARRIER - Tùy viên Hợp tác và Hoạt động Văn hóa Đại sứ quán Pháp; Giám đốc đặc trách Viện Pháp tại Việt Nam cho biết: “Thông qua cuộc thi Saigon Breaking Battle, các tuyển thủ trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ các thí sinh quốc tế đến từ Đức, Pháp,... Hơn nữa, ngoài việc có thể tự đánh giá trình độ của bản thân qua cuộc thi, các thí sinh còn có thể chia sẻ kinh nghiệm về thể thao và văn hóa thông qua những giải đấu quốc tế như thế này. Cuộc thi giúp Breakdance được quảng bá rộng rãi hơn trong giới trẻ Việt Nam. Ngoài ra, các vũ công người Pháp cũng sẽ tổ chức các buổi chia sẻ giới thiệu môn học này tại các trường học ở TP.HCM, Đà Nẵng và Huế”.

Breaking là một phong cách nhảy có nguồn gốc từ Mỹ vào những năm 1970. Nó hình thành trong các bữa tiệc sôi động ở khu Bronx, nổi lên từ văn hóa hip hop và được đặc trưng bởi các động tác nhào lộn, động tác chân cách điệu và vai trò chủ chốt của DJ và MC (người chủ trì nghi lễ) trong các trận chiến. Các cuộc thi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức trên toàn thế giới vào những năm 1990, đã phổ biến hình thức nhảy này trong cả cộng đồng hip hop và công chúng nói chung