Nghiên cứu mới của Visa hé lộ Hàn Quốc là địa điểm du lịch ưa thích của du khách Việt

Theo nghiên cứu Green Shoots Radar của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch được ưa thích nhất của du khách Việt.

Visa vừa công bố Nghiên cứu Green Shoots Radar – đây là báo cáo hàng quý nhằm đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác. Được biết, nghiên cứu Green Shoots Radar thực hiện vào tháng 01/2024, với hình thức khảo sát trực tuyến hơn 8.400 người tiêu dùng tại 14 quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có khoảng 500 người tiêu dùng Việt, thuộc độ tuổi từ 18-65.

Theo đó, dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng, với 30% đáp viên người Việt cho biết đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang tăng mạnh trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, với 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài vào năm ngoái.

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, khi có 24% đáp viên cho biết họ đã ghé thăm quốc gia này trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu với 19%, theo sau là Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc với 16%.

Ngoài ra, 40% đáp viên Việt có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Trong đó, 29% lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, đứng thứ 2 chỉ sau phương thức thanh toán qua ví điện tử (49%). Trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, người tiêu dùng cũng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không, cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

Nguồn: Visa

Đặng Tuyết Dung – Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ. Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn”.

Không chỉ vậy, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% đáp viên người Việt đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc và Trung Quốc (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, ba địa điểm nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).

Theo nghiên cứu Xu hướng Du lịch toàn cầu 2023 của Visa, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ để tối ưu trải nghiệm du lịch. Hơn nữa, thanh toán số cũng đang ngày càng phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam, khi dữ liệu từ Nghiên cứu về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng mới nhất của Visa cho thấy việc đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài trong suốt chuyến đi thường được tiến hành thông qua thanh toán trên ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, 22%), và thẻ không tiếp xúc tại đại lý dịch vụ (21%).

Cuối cùng, dữ liệu từ Khảo sát Sức khỏe Thương hiệu mới nhất của Visa chỉ ra hơn một nửa (52%) đáp viên người Việt đánh giá Visa là phương thức thanh toán tốt nhất khi mua hàng trong các chuyến du lịch quốc tế. Thẻ Visa cũng đang ngày càng phổ biến đối với du khách Việt Nam, với dữ liệu trên hệ thống VisaNet cho thấy tổng giá trị giao dịch xuyên biên giới trong quý IV/2023 tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.