Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

Theo báo cáo ngành điện của MCCoy, Mitsubishi Power – thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries – đã đạt 36% thị phần thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu và 56% thị phần trong thị trường tuabin khí loại tiên tiến.. Đây là năm thứ hai liên tiếp, sau năm 2022, Mitsubishi Power dẫn đầu thị phần trên toàn cầu về tuabin khí.

Mitsubishi Power chiếm lĩnh thị phần cao nhờ vào hoàn thành các dự án đúng hạn, độ tin cậy của sản phẩm và hiệu quả hoạt động cao. Thương hiệu cũng có nhiều kinh nghiệm về tuabin khí công suất lớn, bao gồm dòng F, G và J. Số giờ vận hành thực tế (AOH) của dòng sản phẩm J (bao gồm cả kiểu máy JAC) vượt 2,3 triệu giờ. Ngày càng có nhiều đơn đặt hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, với số lượng đơn đặt hàng cộng dồn gần đây đã vượt quá 120 tổ máy.

JAC Gas Turbine

Trong thị trường tuabin khí công suất lớn, tức là phân khúc phổ biến nhất của nhà máy điện Chu trình hỗn hợp tuabin khí (GTCC), JAC là tuabin khí hàng đầu thế giới với hiệu suất cao hơn 64%. Do đó, JAC đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về việc giảm lượng khí thải cacbon, cho phép vận hành linh hoạt, bao gồm cả thời gian khởi động nhanh hơn và khả năng thích ứng phụ tải vượt trội. Không chỉ vậy, JAC còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết lượng cung và cầu về điện có liên quan đến việc đưa vào sử dụng năng lượng tái tạo.

Một đặc điểm khác góp phần vào vị thế dẫn đầu toàn cầu của Mitsubishi Power là tất cả các tuabin khí công suất lớn của hãng hiện được trang bị khả năng đồng đốt hydro để khử cacbon tốt hơn nữa. Vào tháng 11/2023, công ty đã thực hiện thành công quá trình đốt trộn hỗn hợp nhiên liệu chứa 30% hydro bằng tuabin khí JAC tại Cơ sở xác minh nhà máy điện chu trình hỗn hợp T-Point 2 trong Takasago Hydrogen Park.

Ông Toshiyuki Hashi, Phó Chủ tịch Điều hành, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, Hệ thống Năng lượng của MHI, cho biết: “Chúng tôi tự hào khi tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần trên thị trường tuabin khí có tính cạnh tranh cao trong năm 2023. Tập đoàn MHI sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác toàn cầu để xây dựng giải pháp khử cacbon, chẳng hạn như phát triển và thương mại hóa tuabin khí được đốt bằng hydro và amoniac, đồng thời chúng tôi sẽ tích cực nỗ lực đạt được mục tiêu trung hòa cacbon trên quy mô toàn cầu.”

Nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khách hàng giúp công ty củng cố thị phần hàng đầu của mình, Mitsubishi Power sẽ tập trung hơn nữa vào việc thúc đẩy quá trình áp dụng công nghệ sản xuất điện đầu ngành. Với trọng tâm chính là các sản phẩm tuabin khí dòng JAC, thương hiệu về giải pháp năng lượng này hướng tới mục tiêu hỗ trợ nguồn cung cấp điện ổn định, đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển kinh tế, đồng thời góp phần hiện thực hóa một thế giới không còn cacbon.

  • Thông tin trong bài dựa theo báo cáo ngành điện của McCoy ở Hoa Kỳ. Đây là báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về nghiên cứu thị trường đối với các dự án phát điện toàn cầu.
  • Tuabin khí loại tiên tiến bao gồm các dòng G, H và J.