Trên 6 tỷ đồng được quyên góp từ chương trình "Chạy vì trái tim 2024"

Chương trình “Chạy vì trái tim 2024” đã thu hút hơn 5.000 người tham gia giải chạy và số tiền quyên góp được trên 6 tỷ đồng.

Ngày 23/3/2024, tại Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội), hơn 5.000 người tham gia giải “Chạy vì trái tim 2024”. Sự kiện do Gamuda Land tổ chức với sự đồng hành của Công đoàn quận Hoàng Mai và Chương trình Nhịp tim Việt Nam (của tổ chức VinaCapital Foundation), nhằm gây quỹ tài trợ phẫu thuật, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tương lai tươi sáng cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra với 2 cự ly, gồm: 3km cho đối tượng gia đình và các em nhỏ; 10km cho các vận động viên cá nhân và vận động viên chuyên nghiệp.

"Chạy vì trái tim 2024" thu hút sự tham gia của các em nhỏ và gia đình"

Theo đại diện Ban tổ chức, “Hoà âm nhịp sống” là chủ đề của giải chạy năm nay, bởi những nhịp điệu trong âm nhạc tượng trưng cho “nhịp đập con tim” - là phương thức chữa lành, kết nối con người, kết nối trái tim hiệu quả nhất.

Với điểm nhấn “âm nhạc xuyên suốt”, hơn 5.000 người ở mọi lứa tuổi tham gia giải chạy đã lan tỏa tinh thần nhân ái tới cộng đồng và truyền cảm hứng tới tất cả mọi người, từ đó nâng cao tinh thần thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Phần thưởng đã được trao cho 3 vận động viên về đích đầu tiên của cự ly 10km, 3 vận động viên về đích đầu tiên của cự ly 3km, một số vận động viên nhận phần thưởng phụ và các vận động viên tham gia đều được nhận huy chương từ Ban tổ chức.

“Chạy vì trái tim” được triển khai từ năm 2013, trải qua 9 mùa, đã vận động được số tiền quyên góp hơn 40 tỷ đồng, mang lại cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho 1.549 bệnh nhi cùng niềm vui tới hàng ngàn gia đình.

Trên 6 tỷ đồng được quyên góp từ chương trình "Chạy vì trái tim 2024"

Theo Ban tổ chức, “Chạy vì trái tim 2024” đã quyên góp được hơn 6 tỷ đồng, tiếp tục mang tới cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh tim bẩm sinh, có hy vọng được chữa lành để viết tiếp ước mơ của mình.

“Trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong tất cả các hoạt động của Gamuda Land. Chúng tôi rất vui khi “Chạy vì trái tim” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng, các nhà tài trợ, tổ chức và các doanh nghiệp đối tác để cùng mang đến cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo. Những “nhịp tim lỗi” được chữa lành, những ước mơ dang dở được viết tiếp của các em là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình “Chạy vì trái tim”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ca sĩ Phương Vi cùng các nhóm nhảy, ban nhạc… đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa, sôi động, lôi cuốn, tạo sự kết nối và truyền cảm hứng cho mọi người tham gia.