Meta bổ sung tiếng Việt cho bộ lọc nội dung, giúp nhà quảng cáo đảm bảo tính an toàn và phù hợp thương hiệu

Năm 2023, Meta đã ra mắt bộ lọc nội dung ở Feed (Bảng tin) và video ngắn Reels trên Facebook và Instagram, cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh tùy chọn nội dung phù hợp cho quảng cáo. Các nhà quảng cáo có thể chọn giữa danh mục quảng cáo mở rộng, vừa phải và giới hạn dựa trên mức độ phù hợp với thương hiệu của họ.

Trong tháng 3 vừa qua, Meta tiếp tục bổ sung một số ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, cho bộ lọc nội dung ở Feed và Reels trên Facebook, Instagram, và giải pháp xác minh mức độ phù hợp với thương hiệu của bên thứ ba với Meta Business Partners (Đối tác kinh doanh của Meta).

Việc mở rộng bộ lọc nội dung sang các ngôn ngữ bổ sung là một phần trong nỗ lực không ngừng của Meta nhằm cung cấp khả năng kiểm soát và tính minh bạch cao hơn cho nhà quảng cáo. Trong tương lai, Meta sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi ngôn ngữ, duy trì các cam kết về sự an toàn và phù hợp của thương hiệu, đồng thời phối hợp với các đối tác, chuyên gia trong ngành để tạo ra môi trường truyền thông có trách nhiệm.

Meta bổ sung tiếng Việt trong danh mục ngôn ngữ hỗ trợ của bộ lọc nội dung quảng cáo

Các ngôn ngữ mới được cập nhật bao gồm tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Malaysia, tiếng Thái, và tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, bên cạnh các ngôn ngữ đã có sẵn như tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

“Mục tiêu trọng tâm của Meta là xóa bỏ nội dung độc hại và tạo ra môi trường an toàn cho người tiêu dùng và thương hiệu, đồng thời cam kết mang nhiều quyền kiểm soát và tính minh bạch hơn đến với nhà quảng cáo trong môi trường kinh doanh của họ. Chúng tôi tích cực làm việc với các đối tác trong ngành, bao gồm Liên minh toàn cầu về Truyền thông có trách nhiệm (GARM), để phát triển các định nghĩa và khuôn khổ chung về tính an toàn và phù hợp của thương hiệu, đồng thời tạo ra các giải pháp kiểm soát và minh bạch phù hợp với tiêu chuẩn ngành”, Samantha Stetson – Phó Chủ Tịch Hội đồng Khách hàng và Quan hệ Thương mại Công nghiệp, Meta – cho biết.

Cách tiếp cận của Meta đối với tính an toàn và phù hợp của thương hiệu bao gồm thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng để tạo môi trường an toàn cho người dùng, tuân thủ Nguyên tắc Đề xuất quản lý sự hiển thị của nội dung, triển khai Chính sách Tạo doanh thu để xác định nội dung và tài khoản có đủ điều kiện để tạo ra doanh thu, và phát triển các công cụ nghiêm ngặt về mức độ phù hợp của thương hiệu như bộ lọc nội dung và xác minh bên thứ ba thông qua Meta Business Partners.

Meta cung cấp nhiều biện pháp kiểm soát mức độ phù hợp của thương hiệu đối với các quảng cáo liền kề với các tính năng Feed và Reels, quảng cáo chạy trong nội dung như In-stream video (video trong luồng) và trên Reels, cũng như ngăn chặn thể loại nội dung, danh sách chặn, danh sách cho phép hiển thị nội dung và danh sách tài khoản đăng tải.