Singapore đầu tư 300 triệu USD vào Quỹ Phát triển Du lịch

Nước đi mới trong kế hoạch kinh tế toàn diện của Singapore là đầu tư 300 triệu USD vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu.

Khoản tài trợ này sẽ được sử dụng để phát triển, quảng bá các sản phẩm và trải nghiệm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hiện có và hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tạo ra các tài sản trí tuệ. Quỹ đã đóng góp vào các điểm du lịch như Trifecta vào tháng 10/2023 cùng với việc đưa tàu du hành mới nhất của Disney Cruise Line mang tên Disney Adventure, cập cảng độc quyền quanh năm tại Singapore - bắt đầu từ năm 2025.

Ngoài ra, quỹ còn hướng tới phát triển lực lượng lao động, các đổi mới, tính bền vững và hợp tác với ngành du lịch, sáng kiến nhằm tạo ra một chuỗi trải nghiệm chất lượng cao và độc đáo nhằm duy trì sức hấp dẫn của Singapore với du khách quốc tế.

Lượng khách quốc tế đến Singapore dự kiến sẽ đạt từ 15 triệu đến 16 triệu vào năm 2024.

Các dự án hoàn thành mới nhất bao gồm Sensoryscape - con đường nối liền Resorts World Sentosa và bãi biển Sentosa, với các khu vườn đa giác quan và những buổi trình chiếu nghệ thuật ánh sáng vào ban đêm. Resorts World Sentosa cũng sẽ ra mắt Singapore Oceanarium vào năm 2025, được xem như một phiên bản mở rộng của S.E.A. Aquarium với không gian lớn hơn gấp ba lần.

Theo thông báo từ Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Alvin Tan, động lực thúc đẩy du lịch cũng đồng thời song hành với quá trình phục hồi của lượng du khách quốc tế. Trong năm 2023, Singapore đã ghi nhận 13,6 triệu lượt du khách, đạt 71% so với năm 2019. Tính đến 24/02/2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 2,87 triệu lượt, với khoảng 57.700 lượt khách đến từ Việt Nam. Với kỳ vọng từ 15-16 triệu lượt du khách đến Singapore trong năm 2024, ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp từ 26-27,5 tỷ USD vào doanh thu.

Universal Studios đang trong quá trình xây dựng Minion Land.

Bên cạnh đó, toàn ngành du lịch Singapore đang ghi nhận thêm những cập nhật hấp dẫn mới tại các điểm tham quan hàng đầu. Resort World Sentosa đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Song song đó, River Wonder đánh dấu cột mốc 10 năm hoạt động với sự kiện kỷ niệm đặc biệt, mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá thế giới hoang dã, những hoạt động tương tác thú vị và trải nghiệm cắm trại độc quyền dành cho tất cả mọi người.

Universal Studios cũng đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024, điểm nhấn là đường tàu lượn Minion đầu tiên trên thế giới cùng với những phương thức đổi mới thân thiện với môi trường. Đáng chú ý, công viên sẽ sử dụng năng lượng tái tạo và tích hợp hệ thống năng lượng thông minh. Điểm mới này cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng Resort World Sentosa trị giá 4,5 tỷ USD.

*Nguồn: Tổng Cục Du lịch Singapore