Volvo hợp tác với TDCX để nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Châu Âu

TDCX – đơn vị cung cấp giải pháp trải nghiệm khách hàng (customer experience – CX) kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa thông báo hợp tác với thương hiệu xe ô tô Volvo, nhằm triển khai một số hoạt động nâng cao hiệu quả CX cho Volvo tại một số quốc gia thuộc khu vực Châu Âu.

TDCX hiện đang cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, email và mạng xã hội với hơn bảy ngôn ngữ khác nhau. Nhờ đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ và phục vụ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, nhận được phản hồi nhanh chóng, đồng thời trải nghiệm liền mạch trên các nền tảng mà họ yêu thích. TDCX cũng đang hỗ trợ các hoạt động trước bán hàng (pre-sales activities), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hành trình khách hàng một cách trọn vẹn.

Hiện nay, các thương hiệu ô tô đang tập trung đầu tư vào CX để đáp ứng nhu cầu ngày càng của khách hàng. Theo số liệu từ YouGov, chưa đến một trên mười người Châu Âu được khảo sát cho rằng các thương hiệu ô tô mang lại trải nghiệm kỹ thuật số tốt. Trong khi đó, một nghiên cứu khác do Accenture thực hiện cho thấy gần một nửa đáp viên sẵn sàng thay đổi thương hiệu ô tô sau khi có một trải nghiệm khách hàng tồi tệ.

TDCX – đơn vị cung cấp giải pháp trải nghiệm khách hàng công bố hợp tác với Volvo tại một số quốc gia thuộc khu vực Châu Âu.
Nguồn: TDCX

Ông Niclas Medin – Head of Outsourcing @ Volvo Cars chia sẻ, bên cạnh việc tạo ra những chiếc xe phù hợp với phong cách sống của khách hàng, bền vững và an toàn, thương hiệu còn cam kết mang lại trải nghiệm trọn vẹn khi sở hữu một chiếc xe Volvo. Trong bối cảnh có nhiều biến động như ngày nay, trải nghiệm mà thương hiệu mang lại cho khách hàng phải theo kịp nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Để làm được điều đó, Volvo đã quyết định hợp tác với TDCX, nhằm mang lại trải nghiệm đa kênh và liền mạch cho khách hàng.

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng của Volvo, TDCX có dự định sử dụng các công cụ kỹ thuật số tân tiến, nhằm đào sâu hơn về lịch sử sử dụng của khách hàng và những nhu cầu tiềm năng của họ, từ đó rút ngắn thời gian tương tác và đẩy nhanh quá trình xử lý vấn đề.

Bên cạnh đó, TDCX cũng phối hợp với Volvo để tận dụng trí tuệ nhân tạo nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ông Daniel Mereuta – Country Director @ TDCX Romania cho biết, bởi vì CX đang là ưu tiên của các nhà sản xuất ô tô, vậy nên những thương hiệu này đang không chỉ xây dựng tính năng sản phẩm, mà còn tạo những kết nối có ý nghĩa với khách hàng. Do đó, việc nâng cao trải nghiệm khách hàng không chỉ là mang lại sự tiện lợi, đó là còn mang đến trải nghiệm có tính cá nhân hoá có thể khơi gợi cảm xúc và nuôi dưỡng sự trung thành.