Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Nền tảng đặt hàng thực phẩm B2B KAMEREO huy động thành công 2,1 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre Series B

KAMEREO, nền tảng đặt hàng thực phẩm B2B ứng dụng công nghệ, vừa huy động thành công 2,1 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre Series B.

KAMEREO hoạt động trong lĩnh vực phân phối thực phẩm bán sỉ, chuyên về rau củ, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. KAMEREO hợp tác với hơn 100 nông hộ và quản lý trực tiếp từ khâu thu hoạch cho đến tay người tiêu dùng, áp dụng công nghệ bảo quản lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đội ngũ kỹ thuật viên của KAMEREO đã phát triển một nền tảng đặt hàng trực tuyến thông qua ứng dụng di động và website, cùng với hệ thống quản lý kho và logistics chặt chẽ, giúp cắt giảm chi phí và hạn chế tối đa rủi ro trong quá trình vận hành.

Với mức tăng trưởng doanh thu hàng năm trung bình vượt trên +300% kể từ khi ra mắt vào năm 2019, KAMEREO đã trở thành một doanh nghiệp thương mại điện tử B2B có vị thế nhất định trong ngành.

KAMEREO hoạt động trong lĩnh vực phân phối thực phẩm bán sỉ, chuyên về rau củ, phục vụ cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ngày 27/3 vừa qua, KAMEREO thông báo đã huy động thành công 2,1 triệu USD từ Reazon Holdings, Inc., Quest Ventures và ông Thoru Yamamoto – Giám đốc Điều hành của FOODISON, công ty cung ứng hải sản B2B niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo. Với vòng gọi vốn này, tổng số vốn huy động đến nay đã đạt 7,2 triệu USD.

Công ty dự định sử dụng số vốn từ vòng này để tập trung củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng.

Công ty dự định sử dụng số vốn từ vòng này để củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng.

KAMEREO đã thành công vượt qua những thách thức do đợt phong tỏa toàn quốc bởi đại dịch COVID-19 đến hết quý III/2021. Kể từ đó, công ty chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh số và cải thiện đáng kể về lợi nhuận. Đối tượng khách hàng của KAMEREO không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà còn lan rộng ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Từ năm 2023, KAMEREO chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu. Một phần của nguồn vốn thu được từ lần vòng gọi vốn này sẽ được dành riêng để đẩy mạnh chiến lược này. Công ty đang tập trung việc sản xuất và phân phối các sản phẩm rau củ sơ chế ăn liền, nhắm vào thị trường siêu thị và cửa hàng tiện lợi dưới nhãn hiệu của mình. Đồng thời, KAMEREO cũng mở rộng và phát triển dòng sản phẩm phi thực phẩm, nhằm tạo dựng và củng cố nhận thức thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Đối tượng khách hàng của KAMEREO không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà còn lan rộng ra các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Satoshi Kuriga, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Reazon Holdings, Inc. chia sẻ: “KAMEREO đã miệt mài xây dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững giữa những thách thức về hậu cần tại Việt Nam. Mặc dù thị trường cung cấp thực phẩm của Việt Nam có quy mô lớn, nhưng chưa có đơn vị chiếm thị phần lớn. Chúng tôi tin tưởng rằng KAMEREO đang ở vị thế để nắm bắt cơ hội này. Là những người ủng hộ tâm huyết, chúng tôi cam kết hỗ trợ đội ngũ KAMEREO trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này”.

Ông Thoru Yamamoto, CEO của FOODISON, chia sẻ: “Từ những năm tháng hoạt động trong ngành phân phối thực phẩm tươi sống ở Nhật Bản, tôi đã có được nhiều hiểu biết chuyên sâu về cách thức hoạt động của KAMEREO tại Việt Nam. Sự am hiểu sâu rộng về mô hình kinh doanh của họ cùng với khả năng quản lý đội ngũ xuất sắc của ông Tanaka đã khiến tôi tin tưởng rằng những điểm mạnh này sẽ là đòn bẩy quan trọng cho sự phát triển của họ tại thị trường Việt Nam.

KAMEREO có khả năng mang đến một hệ thống cung ứng mới mẻ mà không cần chi phí đầu tư lớn để thay thế các chuỗi hiện tại, từ đó thể hiện mình có tiềm năng để phát triển. Tôi cũng tin vào tiềm năng của KAMEREO tại thị trường Việt Nam là vô cùng lớn và sẽ hứa hẹn sự tăng trưởng đột phá trong thời gian tới”.