Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

WARC 2024 công bố BXH Media 100: “Bảng vàng” gọi tên Mindshare, WPP, Unilever và Dove

Media 100 là BXH thường niên do WARC Creative tổng hợp, nhằm vinh danh những chiến dịch và agency được các sự kiện truyền thông trong khu vực và quốc tế trao nhiều giải thưởng nhất.

Amy Rodgers, Head of Content của WARC Creative, chia sẻ: “Một số chiến dịch đạt thứ hạng cao năm nay đã tận dụng quan hệ đối tác để thu hút và khuếch đại tác động đến với khán giả. Đơn cử như chiến dịch ở vị trí thứ hai, ‘Pre Loved Island’, đã hợp tác với chương trình truyền hình Love Island của Anh nhằm biến quần áo cũ trở thành xu hướng thời trang. Hoặc như tổ chức phi chính phủ Argentina Alma ‘bắt tay’ với cầu thủ bóng đá Leonardo Sigali để nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer. Ngoài ra, còn có chiến dịch ‘#TurnYourBack’ của Dove cũng hợp tác với 68 influencers như Gabrielle Union để truyền tải thông điệp về tình yêu tích cực với cơ thể của mình.”

Hạng mục “Campaign for media”: Chiến dịch “Phone It In” do PHD Auckland / Colenso BBDO Auckland thực hiện cho Skinny

Chiến dịch do PHD Auckland / Colenso BBDO Auckland thực hiện cho Skinny, một nhà cung cấp viễn thông ở New Zealand đã “bảo toàn” vị trí đầu bảng với gần 70 điểm cách biệt với đối thủ. Với chiến dịch có “lớp vỏ” là OOH nhưng “lõi” lại là radio này, Skinny đã tạo ra 34 đoạn script quảng cáo radio khác nhau cho dịch vụ của mình, in trên các biển quảng cáo và đặt tại nhiều vị trí trong thành phố như bãi giữ xe, trên đường...

Bất kỳ ai (người qua đường hay người nổi tiếng) đều có thể gọi đến số của Skinny để ghi âm đoạn script của họ hoàn toàn miễn phí, về sau những đoạn gọi thoại ấy trở thành giọng đọc quảng cáo radio cho thương hiệu.

Nguồn: LLLLITL

Hạng mục Advertiser for media: Unilever

Unilever vẫn giữ vững vị trí đầu tiên ở hạng mục này trong 5 năm liên tiếp, trực tiếp gia tăng khoảng cách với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo khác. Nhìn chung, tổng số điểm của tập đoàn được đóng góp bởi 28 thương hiệu, trong đó có 3 thương hiệu nằm trong Top 50: Dove, Boost India và Vaseline.

Bà Esi Eggleston Bracey, Chief Growth and Marketing officer, bày tỏ: “Năm năm liên tiếp cho giải thưởng truyền thông xuất sắc! Cảm ơn đội ngũ tài năng và các agency đối tác của chúng tôi RẤT NHIỀU, những người luôn không ngừng đổi mới trong bối cảnh truyền thông năng động, nhờ đó giúp thương hiệu của chúng tôi nổi bật hơn trên thị trường. Ngoài ra, cũng xin gửi lời chúc mừng sâu sắc đến Dove vì đã đạt được vị trí dẫn đầu. Với sứ mệnh mở rộng định nghĩa về vẻ đẹp, Dove đã thành công vượt qua những tranh cãi để khai thác văn hóa và thúc đẩy tác động kinh doanh.”

Ngay sau Unilever, vị trí thứ hai và thứ ba thuộc về Mondelēz International và Anheuser Busch InBev.

Nguồn: WARC

Hạng mục Brand for media: Dove

Thương hiệu hoạt động tốt nhất trong lĩnh vực truyền thông năm nay là Dove, tăng từ vị trí thứ 8 năm ngoái. Thương hiệu tiếp tục triển khai nhiều chiến dịch nhằm thách thức các tiêu chuẩn vẻ đẹp truyền thống, có đến 5 chiến dịch của Dove nằm trong Top 100, 3 trong số đó “góp mặt” trong Top 10.

Nguồn: WARC

Hạng mục Agency for media: Mindshare New York

Mindshare New York đã tăng 31 hạng để dẫn đầu bảng xếp hạng các agency năm nay. Trong đó, 11 chiến dịch nổi bật do agency này thực hiện cho nhiều thương hiệu như Foundation to Combat Antisemitism (FCAS), Vaseline, Tyson, Castrol… đã đóng góp vào tổng số điểm cuối cùng, 6 trong số các chiến dịch đó được xướng tên trong Top 100.

Nguồn: WARC

Hạng mục Network for media: PHD

Sau nhiều năm liên tục thăng hạng trên “bảng vàng”, cuối cùng PHD Worldwide đã đạt được vị trí thứ nhất về Network for Media. PHD có 20 agency đóng góp vào tổng số điểm của mình, với 7 trong số này xuất hiện trong Top 50.

Trong khi đó, Mindshare Worldwide cũng đã tăng từ hạng 4 năm ngoái lên hạng 2 và EssenceMediacom hiện đang ở vị trí thứ 3. Trong khi hầu hết 10 cái tên đầu tiên đều duy trì vị trí tương đối giống năm ngoái, thì Network cải thiện nhiều nhất là Havas Media Group, tăng 5 bậc lên vị trí thứ 7. Ngoài ra một đơn vị đáng chú ý khác là Serviceplan với vị trí đứng đầu các network độc lập về truyền thông từ năm 2021.

Nguồn: WARC

Hạng mục Holding Company for media: WPP

WPP đã duy trì vị trí đứng đầu bảng xếp hạng Holding Company trong 7 năm liên tiếp, với 7 network con nằm trong Top 50 và 3 network con xuất sắc có mặt trong Top 5 gồm: Mindshare Worldwide (hạng 2), EssenceMediacom (hạng 3) và Wavemaker (hạng 5).

Nguồn: WARC

Hạng mục Country for creativity: Hoa Kỳ

Hoa Kỳ giữ vững thành tích 7 năm liên tiếp là quốc gia được trao nhiều giải thưởng truyền thông nhất. Hơn một phần tư các chiến dịch trong Top 100 được triển khai ở thị trường Hoa Kỳ, 3 trong số đó có tên ở Top 10 bao gồm “#TurnYourBack” và “Toxic Influence” của Dove, cũng như “Lunchabuild This!” của Lunchables. Theo sau đó là Anh và Ấn Độ lần lượt giữ vững vị trí thứ 2 và thứ 3, mặc dù khoảng cách giữa hai nước đã thu hẹp đáng kể. Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng đánh dấu lần đầu tiên Argentina có mặt trong Top 10.

Nguồn: WARC

Xem chi tiết bảng xếp hạng các hạng mục tại đây.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WARC