Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Content Share tổ chức giải chạy “Việt Nam Women’s Run” dành riêng cho phụ nữ

Là giải chạy bộ dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, Việt Nam Women’s Run mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt phát huy tiềm năng thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh, từ đó hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Theo thống kê số liệu từ TrueRace, trong năm 2023, Việt Nam có hơn 140 giải chạy marathon quy mô với sự tham gia khoảng 300.000 người tham dự (tính từ 8/2022 đến 8/2023) rải rác khắp các tỉnh thành. Hàng loạt giải chạy sôi động, quy mô ngày càng lớn cùng số lượng người đăng ký tăng cao là những điểm nhấn ấn tượng của phong trào chạy bộ Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, số liệu từ ứng dụng chạy bộ UpRace và các hội nhóm chạy bộ lại chỉ ra rằng so với nam giới, số lượng nữ giới tham gia chạy bộ chỉ chiếm 40%.

Việt Nam Women’s Run là giải chạy bộ dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, thuộc dự án Women Share do Công Ty TNHH Content Share Việt Nam thực hiện. Giải chạy ra đời nhằm khuyến khích phụ nữ quan tâm tới sức khỏe thể chất của mình hơn tạo tiền đề cho thành công trong cuộc sống. Với thông điệp “Run for you – Khởi đầu vì một phiên bản tốt hơn của bạn”, giải chạy truyền tải thông điệp rằng chạy bộ không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn là hành trình bứt phá giới hạn và khẳng định bản thân của phụ nữ.

Việt Nam Women’s Run là giải chạy bộ được tổ chức cho phụ nữ Việt.

“Không phải môn thể thao nào khác, chúng tôi chọn tổ chức giải chạy bộ vì bộ môn này có tính chất gắn kết gia đình, bạn bè, hội nhóm và phù hợp để đa số mọi người dễ dàng thực hiện ở bất cứ đâu. Đã đến lúc phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến chính mình, đứng lên chạy vì chính mình”, bà Bùi Thị Đông – Người sáng lập Content Share Việt Nam – đơn vị vận hành dự án chia sẻ.

Với mong muốn trở thành một giải chạy thường niên vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Việt Nam Women’s Run hướng đến quy mô toàn quốc, tập trung tại các thành phố lớn nhằm xây dựng thu hút 300.000 nữ giới tham gia bộ môn chạy bộ trong 3 năm tới. Việt Nam Women’s Run 2024 bao gồm các cự ly phù hợp với mọi đối tượng gồm 3km, 5km, 10km và 21km.

Đồng hành cùng Việt Nam Women’s Run 2024 còn có những đại sứ đến từ các lĩnh vực khác nhau như bà Ý Phạm – Phó Tổng Giám đốc Vui App, diễn viên Ngọc Thanh Tâm, VJ Misoa, nhà báo Đào Thu Trang, chị Lê Hằng – Founder Gym Haus, cùng các nữ vận động viên của làng chạy bộ nữ như bà Nga Võ, bà Lê Thị Hằng, bà Teppi Nguyễn.

Bên cạnh đó là các đại sứ truyền thông nam như ông Mai Thanh Việt – CMO Nutifood Việt Nam, ông Nguyễn Hải Đăng – nhà sáng tạo nội dung số, cùng rất nhiều các vận động viên khác. Sự góp mặt của các đại sứ này sẽ là cầu nối lan tỏa thông điệp và tinh thần thể thao đến cộng đồng. Họ chia sẻ niềm đam mê chạy bộ, truyền cảm hứng cho mọi người về lối sống năng động và khỏe mạnh.

Ngoài ra, để tiếp lửa cho hành trình truyền cảm hứng này, ca khúc chủ đề “Run for you” của giải chạy Việt Nam Women’s Run 2024 chính thức ra mắt vào ngày 20/03/2024. “Run for you” cũng là lời kêu gọi đầy tự tin, khuyến khích phụ nữ hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, chinh phục những thử thách mới và khám phá những tiềm năng phi thường bên trong bản thân.

Ca khúc chủ đề “Run for you” truyền cảm hứng đến phụ nữ Việt để tự tin bước vào hành trình mới

Trong thời gian tới, Việt Nam Women’s Run vạch ra chiến lược phát triển với 3 giai đoạn chính gồm: Giai đoạn 1 (2024) sẽ tập trung vào hai thành phố lớn – Hà Nội và Hồ Chí Minh; giai đoạn 2 (2025) dự kiến mở rộng thêm địa điểm tổ chức tại thành phố Đà Nẵng; và giai đoạn 3 (2026-2027 trở đi), giải chạy sẽ phát triển quy mô đến ít nhất 5 thành phố lớn.

Sự kiện chính thức của Việt Nam Women’s Run sẽ được tổ chức vào ngày 20/10/2024 tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, dự kiến thu hút lên đến 5.000 người tham gia. Từ đây cho đến khi sự kiện chính thức diễn ra, ban tổ chức sẽ có những hoạt động ý nghĩa khác xuyên suốt để lan tỏa đến cộng đồng phụ nữ Việt Nam cùng nhau kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng cho nhau.

Theo dõi thêm các thông tin khác về giải chạy tại đây.