Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Cách McCain thu hút sự tương tác của khách hàng bằng chiến dịch OOH “chạm” đa giác quan

Kết hợp hiệu ứng mùi hương, bốc khói và sưởi ấm, chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị của McCain Foods đã mang đến trải nghiệm đa giác quan cho người đi đường, “chạm” đến cả khứu giác, thị giác và xúc giác của họ.

McCain Foods được biết đến là tập đoàn thực phẩm đa quốc gia nổi tiếng toàn cầu, đây là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm khoai tây đông lạnh lớn nhất thế giới.

Ready Baked Jacket Potatoes – khoai tây nướng sẵn là một trong những món ăn được yêu thích nhất của McCain phục vụ những người bận rộn ít có thời gian nấu ăn, hoặc những người không muốn chờ đợi. Chỉ cần 5 phút quay trong lò vi sóng là người tiêu dùng đã có ngay món khoai tây nướng nóng hổi thơm ngon, vừa nhanh chóng lại vừa tiện lợi.

McCain đã suy nghĩ về việc làm thế nào để quảng bá sản phẩm một cách ấn tượng nhất. Với thực phẩm thì đẹp mắt thôi chưa đủ, cần có cách để giới thiệu món ăn bằng ở nhiều phương diện nhằm tạo ra nhiều điểm chạm nhất có thể. “Ông lớn” thực phẩm đã lựa chọn quảng cáo ngoài trời (OOH) làm kênh truyền thông chính cho chiến dịch quảng bá lần này.

Với hai ý tưởng thú vị là nhà chờ xe bus tương tác và quảng cáo taxi mockup 3D, McCain không chỉ giới thiệu món khoai tây bỏ lò 5 phút một cách xuất sắc khiến người qua đường “phát thèm” và khơi gợi cơn đói trong họ.

Quảng cáo nhà chờ xe bus tỏa mùi thơm và hơi ấm trong mùa đông

Tại 10 trạm dừng xe buýt trên khắp nước Anh, McCain đã cho lắp đặt các mô hình củ khoai tây 3D khổng lồ và gắn thêm thiết bị tạo nhiệt để mang đến cảm giác nóng ấm khi chạm tay vào.

Người đi đường chỉ cần chạm vào một nút trên bảng quảng cáo, củ khoai sẽ dần nóng lên, đồng thời tỏa ra mùi thơm của khoai nướng y như thật. Rất nhiều người đã thích thú ghé sát lại để tận hưởng mùi thơm đặc biệt này và nhận phiếu giảm giá khi mua sản phẩm.

Rất nhiều người đã hào hứng tương tác với chiến dịch.

Ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe bus này đã tiêu tốn 1,4 triệu bảng Anh. Các chuyên gia về mùi hương đã mất ba tháng để nghiên cứu máy tạo ra mùi hương cho củ khoai tây. Đổi lại, chiến dịch đã thu về những kết quả hết sức ấn tượng và giúp McCain gia tăng doanh thu của mình trong dịp Đông xuân 2012.

Cận cảnh nhà chờ xe bus độc đáo của McCain.

Gây sốt với dàn xe taxi chở theo củ khoai tây nướng khổng lồ đang bốc khói

Nối tiếp sự thành công của loạt nhà chờ xe bus tương tác sáng tạo, năm 2013, McCain tiếp tục triển khai chiến dịch quảng cáo taxi độc đáo. Bên cạnh việc dán decal quảng cáo lên thân xe taxi, McCain còn đặt mô hình mockup 3D củ khoai nướng nên nóc xe taxi để thu hút sự chú ý của mọi người.

Đặc biệt hơn khi những “củ khoai tây” 3D này còn phát ra mùi thơm khoai tây nướng y như thật, chúng còn được gắn thêm thiết bị tạo khói để tạo cảm giác như những củ khoai tây mới nướng xong và nóng hôi hổi đến nỗi bốc khói.

Loạt xe taxi đi qua rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Vương quốc Anh.

Bên trong một vài chiếc xe còn được trang bị thêm lò nướng và bàn ăn nho nhỏ để hành khách có thể chế biến Ready Baked Jacket Potatoes chỉ trong 5 phút ngay trên xe. Những vị khách may mắn bước lên những chiếc xe này đều vô cùng thích thú khi được thưởng thức món khoai tây nướng thơm ngon của McCain trong lúc di chuyển.

Chiến dịch quảng cáo taxi gây náo động đường phố Anh quốc của McCain.

OOH tích hợp thêm hiệu ứng để gia tăng trải nghiệm và sức mạnh

Loạt ý tưởng quảng cáo OOH độc lạ và chịu chi đã tiêu tốn hàng triệu triệu bảng Anh của McCain nhưng đổi lại đã giúp “ông lớn” ngành thực phẩm thu về lượng thảo luận sôi nổi và doanh thu tăng đáng kể.

Từ ý tưởng quảng bá Ready Baked Jacket Potatoes của McCain có thể thấy được việc tích hợp đa hiệu ứng vào OOH đã giúp chiến dịch tạo ra nhiều điểm chạm với khách hàng hơn.

Quảng cáo tương tác bao giờ cũng có lợi hơn quảng cáo tĩnh. Không đơn thuần chỉ là nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu ở nơi nào đó trên Internet, mạng xã hội hay những tấm biển bảng, phương tiện giao thông trên đường phố nữa, mà khách hàng còn có thể trải nghiệm bằng cả xúc giác, khứu giác... của họ. Điều đó giúp thương hiệu ghi dấu ấn đậm sâu hơn trong tâm trí của người tiêu dùng và là cách xây dựng nhận diện thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Khi OOH tương tác lên ngôi mạnh mẽ, không chỉ ngành hàng thực phẩm mà bất cứ lĩnh vực gì, các thương hiệu cũng có thể nghĩ ra hàng tá những “điểm chạm” thú vị để đem lại đa trải nghiệm cho người dùng.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH