Năm 2024 và những chiến dịch Marketing không nên bỏ qua

Ngày nay, nhiều chiến dịch tiếp thị phải xem sử dụng thông tin chi tiết về người tiêu dùng để định hướng chiến lược của họ. Bao gồm 16 ví dụ mà bài viết đã tập hợp lại ở đây. Nếu bạn cần bắt đầu quá trình động não sáng tạo tiếp theo của mình, bài viết này có thể chính là nguồn cảm hứng mà bạn đang tìm kiếm.

Chiến dịch Marketing ấn tương năm 2024

Điều gì tạo nên một chiến dịch tuyệt vời?

Chắc chắn không có câu trả lời "phù hợp cho tất cả" cho vấn đề này. Tuy nhiên rất có thể dữ liệu sẽ đóng vai trò quan trọng ở mọi giai đoạn. Từ việc hiểu thị trường và đối tượng của bạn đến xác định loại nội dung hay thông điệp và kênh phù hợp để sử dụng, cho đến việc phân tích sự thành công của chiến dịch.

Chiến dịch Marketing ấn tượng năm 2024

1/ Orange - la Compil de Bleues

Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ quảng cáo này dành cho mạng di động chỉ là một đoạn phim nổi bật thú vị về các cầu thủ bóng đá nam nổi tiếng, nhưng tất cả không như vẻ ngoài của nó. Thực ra, nó được tạo ra bằng cách sử dụng các cảnh quay được chỉnh sửa khéo léo về các cầu thủ nữ ghi bàn thắng lớn.

Với sự trợ giúp của công nghệ VFX và AI deepfake, những người tạo quảng cáo đã ghép khuôn mặt của nam giới lên cơ thể của đội tuyển nữ Pháp, dễ dàng làm nổi bật sự thiên vị vô thức và thậm chí là phân biệt giới tính rõ ràng trong thể thao trong quá trình này.

Điều khiến điều này trở nên thông minh là nó phản ánh sự hiểu biết sâu sắc rằng 44% người hâm mộ thể thao cho rằng thể thao của phụ nữ nên được giới truyền thông chú ý nhiều hơn. Nó thậm chí còn khai thác sự quan tâm ngày càng tăng theo cấp số nhân đối với AI , với 60% người tiêu dùng nói rằng họ rất hào hứng với sự phát triển của AI.

2/ Ứng dụng sức khỏe - Flo

Flo Health là ứng dụng sức khỏe phụ nữ phổ biến nhất thế giới. Hơn 300 triệu phụ nữ đã tải xuống Flo và 55 triệu người sử dụng nó hàng tháng.

Chế độ Mang thai của ứng dụng đã cách mạng hóa cách phụ nữ có thể truy cập thông tin quan trọng, cung cấp các 'câu chuyện' theo phong cách Instagram dễ hiểu và siêu hấp dẫn - thay vì các bài viết thông thường hơn - được điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn chính xác của thai kỳ.

Ví dụ: Flo Health đã tạo một loạt câu chuyện hàng ngày từng đoạt giải thưởng với nội dung đếm ngược đến ngày dự sinh của phụ nữ và thông tin bổ sung được chia thành bảy loại, một loại cho mỗi ngày trong tuần.

Tại sao đây là một cách tiếp cận thông minh như vậy? Một lần nữa, nó phụ thuộc vào hiểu biết của khán giả; 25% phụ nữ đã sử dụng ứng dụng sức khỏe hoặc thể dục trong tháng trước, vì vậy việc truy cập thông tin theo cách này đã thực sự quen thuộc với hàng triệu người. Trên thực tế, 40% phụ nữ cho biết việc nghiên cứu các vấn đề sức khỏe hoặc sản phẩm chăm sóc sức khỏe là lý do quan trọng để sử dụng Internet – tỷ lệ họ nói điều này cao hơn nam giới là 31%.

3/ Barbie

Chiến dịch xuất sắc này đã được mô tả một cách đúng đắn là sự kiện tiếp thị của thế kỷ cho đến nay. Trong khi các nhà điều hành hãng phim đối thủ ước tính khá chua chát rằng nó có thể tiêu tốn 150 triệu đô la - cao hơn ngân sách sản xuất 145 triệu đô la của bộ phim.

Hãng phim đã mô tả chiến dịch này được xây dựng xung quanh một “chiến lược đường dẫn”,. Mmang đến cho mọi người những trải nghiệm nhỏ về bộ phim để khơi gợi sự tò mò của họ và thúc đẩy cuộc trò chuyện.

Giống như hầu hết mọi chiến dịch, kết quả là sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông kiếm được và phương tiện trả phí. Đặc biệt là phương tiện trả phí đã giúp chiến dịch nhanh chóng có được hoạt động riêng.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một trong những khán giả thích xem Barbie nhất là những người trang điểm highlighter. Những người sử dụng phấn highlight có khả năng cao hơn 118% so với người tiêu dùng bình thường nói rằng họ thích xem Barbie năm nay - vì vậy tính thẩm mỹ tiếp thị cực kỳ nữ tính của nó chắc chắn đã đúng.

4/ Khách sạn Hilton

Đoạn video nhẹ nhàng chọc cười toàn bộ ý tưởng về một quảng cáo TikTok dài 10 phút. Trong đó một nhân vật trong đã thốt lên: “10 phút trên TikTok giống như 3 năm trong thế giới thực”

Nhưng có một khía cạnh khác khiến video dài trở thành một lựa chọn tuyệt vời, video dài dựa trên thông tin chi tiết về khán giả. Nghiên cứu cho thấy con số ấn tượng là 44% khách du lịch dự định lưu trú tại khách sạn Hilton trong 12 tháng tới đã xem trực tuyến một video dài trong tuần trước.

Và tại sao lại là TikTok khi có các nền tảng khác và thường được kết hợp với các video dài hơn? Một lần nữa những hiểu biết sâu sắc của khán giả có câu trả lời. Trên thực tế, 37% khách du lịch dự định lưu trú tại khách sạn Hilton trong 12 tháng tới sử dụng TikTok ít nhất hàng tháng và tỷ lệ họ sử dụng TikTok cao hơn 43% so với khách du lịch thông thường.

7/ Tinder

Chiến dịch ' Bắt đầu bằng một cú vuốt ' của Tinder cho thấy nền tảng này đang nỗ lực thay đổi hình ảnh của mình như một nơi mà Thế hệ Z đến gặp gỡ. Tất nhiên, điều đó không có gì sai, nhưng chiến dịch toàn cầu đầu tiên của Tinder nhằm mục đích tái định vị ứng dụng này thành nơi để Thế hệ Z tạo ra những kết nối có ý nghĩa

Và có lý do chính đáng - dữ liệu cho thấy các mối quan hệ lâu dài là mục tiêu hẹn hò số một của các thành viên Tinder, với 31% thành viên Gen Z đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài (lên tới 40% với tất cả các thành viên trên toàn cầu) và chỉ 14% tìm kiếm cho một kết nối ngắn hạn.

Với khoảng 1/4 thế hệ Gen Z độc thân hẹn hò ít nhất hàng tháng và 27% nói rằng họ muốn tìm thấy tình yêu vào năm 2024 thì việc tập trung vào cam kết lâu dài là hoàn toàn hợp lý.

8/ KFC

Điều thực sự quan trọng với chiến dịch này là KFC đang cho thấy họ lắng nghe khách hàng, ngay cả khi họ không phải lúc nào cũng hành động theo những gì họ nói. Đó là bằng chứng về mối quan hệ sâu sắc hơn nhiều so với chỉ giao dịch, với dữ liệu cho thấy 1/5 người hâm mộ KFC có khả năng ủng hộ một thương hiệu nếu họ cảm thấy họ có mối quan hệ cá nhân với thương hiệu đó.

Đồng thời, dữ liệu cho thấy gần một nửa số người hâm mộ KFC muốn các thương hiệu lắng nghe phản hồi của khách hàng. Trong trường hợp cụ thể này, KFC rõ ràng đã lắng nghe như đã được chứng minh qua chiến dịch này. Họ chỉ quyết định không hành động theo những gì họ nghe được.

9/ Nike

Để chào mừng Giải vô địch bóng đá nữ thế giới lần thứ chín, chiến dịch “ What The Football ” của Nike sử dụng một loạt quảng cáo có sự tham gia của các cầu thủ như Alex Morgan và Megan Rapinoe từ đội tuyển Mỹ, Debinha của Brazil và Sam Kerr của Australia.

Trong quảng cáo, một người cha và cô con gái cùng nhau xem quả phạt đền của Chastain. Sau đó, thông qua một tình tiết táo bạo, người cha bị đưa vào thế giới ngày nay, hợp tác với những cầu thủ nữ ưu tú.

Tại sao Nike lại áp dụng cách tiếp cận này? Một lần nữa câu trả lời nằm trong dữ liệu. Một lượng lớn 31% người hâm mộ thể thao nói rằng môn thể thao dành cho nữ rất thú vị để xem, vì vậy rõ ràng World Cup dành cho nữ là một cơ hội tuyệt vời. Nhưng còn hơn thế nữa: nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng mua Nike có tỷ lệ cao hơn 16% so với người tiêu dùng bình thường cho rằng môn thể thao dành cho nữ rất thú vị để xem, khiến việc lựa chọn giải đấu này càng trở nên phù hợp hơn.

Nguồn: Adsplus