Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Quảng cáo tiktok không cắn tiền - Nguyên nhân và cách khắc phục

Quảng cáo tiktok không cắn tiền là một trong những trường hợp phổ biến kiến nhà quảng cáo đau đầu. Nguyên nhân nào dẫn đến việc quảng cáo Tiktok của bạn không thể cắn tiền và không được phê duyệt? Mời bạn đọc tham khảo những lý do sau để có cách xử lý quảng cáo không cắn tiền hiệu quả, đơn giản nhất!

Nguyên nhân và cách khắc phục quảng cáo TikTok không cắn tiền

Bạn có thể xác định các nguyên nhân mà quảng cáo Tiktok không cắn tiền để khắc phục rõ ràng đối với tình trạng trên:

TikTok không tính phí theo hiển thị

Nếu như bạn đã từng quá quen với phong cách chạy chiến dịch trên Facebook thì sẽ được tính tiền thông qua lượt hiển thị, tiếp cận đến người dùng. Nhưng khác với Facebook, thì TikTok chỉ tính tiến quảng cáo khi có tương tác người xem được ghi nhận vào danh mục báo với các chỉ số hiển thị.

Một phần nền tảng TikTok vẫn đang là một nền tảng mạng xã hội khá mới ở Việt Nam, nên người dùng cũng chưa hoàn toàn có thói quen ấn vào quảng cáo. Đó chính là nguyên nhân chính dẫn đến Tiktok Ads hạn chế lượt nhấp. Trong khi đó, TikTok chỉ cắn tiền quảng cáo dựa trên lượt nhập cụ thể, dù quảng cáo được hiển thị nhiều nhưng ít tương tác với lượt nhấp ít nên hạn chế đến với người dùng. Điều này được hiểu rằng quảng cáo sẽ rất khó cắn tiền hay bị chậm lại.

quảng cáo tiktok không cắn tiền do đâu

Cách khắc phục

Để khắc phục được vấn đề này thì Tiktok sẽ chuyển chính sách tiêu tiền quảng cáo từ tương tác sang hiển thị thì vấn đề sẽ được giải quyết ngay. Nhưng đổi lại người chạy ads sẽ phải chi thêm mức giá thầu cao hơn cho mỗi lượt tương tác. Khi chiến dịch được tạo ra, video cần được tối ưu và tạo nên nội dung hấp dẫn, gây thích thú với người xem trên Tiktok thì sẽ trở thành xu hướng trên Tiktok. Nhờ vậy, người xem có quyết định nhấp vào quảng cáo khi họ đang xem video trending này hay không.

Những lý do quảng cáo TikTok không cắn tiền khác

Một số những lý do khiến quảng cáo Tiktok không cắn tiền mà bạn cần phải xem xét để cải thiện và thay đổi chiến dịch như:

Sai đối tượng target

Đây là lỗi sai phổ biến thường thấy nhất trong chiến dịch, tuy nhiên lỗi sai đối tượng target này có phần phức tạp hơn so với sai target ở Facebook hay một số nền tảng mạng xã hội khác.

Target bị chồng chéo: Khi bạn thiết lập target quá nhiều nhóm đối tượng không tạo sự khác biệt nên khi so sánh khó tạo điều kiện tiếp cận đến đúng đối tượng. Vậy nên, Tiktok cũng rất khó phân tích bằng thuật toán để xác định hiển thị đúng đối tượng mà bạn hướng đến.

Target yêu cầu quá sâu: Một phần Tiktok vẫn đang là một mạng xã hội còn rất mới ở Việt Nam nên lượng người dùng vẫn chưa đông. Nên nếu đặt target quá sâu vào nhóm đối tượng khách hàng cụ thể dẫn đến khả năng tiếp cận rất thấp. Chưa kể không phải khách hàng nào cũng online, tập trung dùng Tiktok nên quảng cáo ít tương tác và bị hạn chế đáng kể.

Target không chuẩn: Lựa chọn đối tượng mục tiêu không chính xác cũng dẫn đến khả năng tương tác kém, tình trạng kéo dài thì cắn tiền càng chậm và khiến chiến dịch có thể ngừng hoạt động.

quảng cáo tiktok không cắn tiền do target sai

Nếu bạn thực sự muốn đầu tư chuyên sâu về nhóm đối tượng hãy ưu tiên về chạy target như Facebook, với Tiktok thì hãy tập trung vào xây dựng nhận diện để khách hàng ghi nhớ.

Quảng cáo bị report

Nếu quảng cáo của bạn bị report có nghĩa nội dung của video không phù hợp đến nhóm đối tượng target khiến nhiều người báo cáo bài viết, nên bị hạn chế hiển thị. Để khắc phục tình trạng này bạn phải xây dựng nội dung mới và lựa chọn đến nhóm đối tượng mục tiêu khác để hiển thị. Bạn cũng cần phải xác định rõ sản phẩm của mình khi thực hiện video chạy ads, vì nếu nó là một sản phẩm nhạy cảm nên việc report là điều không tránh khỏi.

Đặt giá thầu thấp

Một trong những lý do mà các quảng cáo chạy chiến dịch đó là luôn setup với mức giá thầu quá thấp dẫn đến khó cạnh tranh. Khi tình trạng này xảy ra lượt hiển thị hay lượt nhấp vào bài viết đều rất thấp, nếu tệ hơn quảng cáo này dẫn đến tình trạng bị hạn chế hiển thị cũng như phân phối rộng đến các đối tượng mục tiêu. Do đó, bạn hãy xác định mức ngân sách thật kỹ lưỡng và đưa ra mức giá thầu phù hợp để tăng khả năng hoạt động của ads tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.

Tài khoản Ads cá nhân

Tại nền tảng của Titkok thì có sự khác biệt về tài khoản quảng cáo đó là cá nhân và Agency. Không giống với tài khoản Agency thì quảng cáo bằng tài khoản cá nhân có nhiều sự hạn chế hơn, trong đó bao gồm cả việc quảng cáo không ăn tiền. Do đó, nếu bạn muốn chạy quảng cáo hãy xem xét lập tài khoản Agency hoặc thuê đơn vị Agency chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Nội dung quảng cáo không thu hút

Phần lớn các chiến dịch quảng cáo đều nhắm đến trang đích cho người dùng nhưng phải đảm bảo mục đích có nội dung quảng cáo hấp dẫn, ý nghĩa đến họ. Nếu nội dung quảng cáo không có sự thu hút chú ý đủ hấp dẫn đối với người xem thì khả năng tương tác sẽ thấp hơn. Đồng thời tần suất phân phối hiển thị video cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo tiktok không cắn tiền hoặc cắn rất chậm.

quảng cáo tiktok không cắn tiền do nội dung

Vi phạm chính sách quảng cáo

Một trong những nguyên nhân mà bất cứ mạng xã hội nào cũng tạo ra quy tắc của riêng nó về chính sách quảng cáo buộc người dùng tuân theo. Nếu bạn vi phạm chính sách quảng cáo trên Tiktok nên chiến dịch cắn tiền chậm hay không được duyệt xuất bản. Những nội dung mà chính sách Tiktok không cho phép chạy như:

– Những nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về dịch vụ, hoạt động bất hợp pháp.

– Những nội dung nhạy cảm, không phù hợp đối với người xem cũng bị hạn chế trên Tiktok.

– Các sản phẩm liên quan đến thuốc và những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực này.

– Quảng cáo liên quan đến sử dụng các loại vũ khí nguy hiểm như súng, đạn, chất gây cháy nổ.

– Nội dung quảng cáo về các hoạt động chính trị, quân sự hoặc phân biệt chủng tộc, giới tính.

– Một số mặt hàng bị hạn chế như sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe, thuốc điều trị không có nguồn gốc rõ ràng, xổ số…

Landing page chưa đủ tiêu chuẩn

Trang đích – Landing Page luôn là phần không thể thiếu trong quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok. Nếu trang đích của bạn không được duyệt thì nó liên quan đến những vấn đề sau:

– Điều hướng người xem đến trang đích không có chức năng, vô nghĩa.

– Trang đích hết hạn, lỗi hoặc mới xây dựng gần đây và load chậm

– Nội dung trong trang đích không đầy đủ, sơ sài với các thông tin không hữu ích.

– Khả năng tương thích của trang đích đang không phù hợp để truy cập trực tiếp trên điện thoại di động.

– Bị đóng khi người dùng nhấp vào nút quay lại trong trình duyệt của thiết bị đang sử dụng.

– Trang đích tự động tải tệp xuống điện thoại của người dùng mà không điều hướng trực tiếp.

– Nội dung của Landing Page buộc người dùng phải nhập các thông tin cá nhân hoặc tải xuống những chương trình thứ ba.

quảng cáo tiktok không cắn tiền do landing page

Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin

Nếu bạn mắc phải lỗi sai này thì nên xem lại thật kỹ trước khi xuất bản để Tiktok có thể cắn tiền, nếu không quảng cáo thương mại điện tử quá thiếu thông tin thì rất khó được xét duyệt như. Những thông tin bắt buộc cần phải có để thiết lập một trang đích uy tín để người dùng nhấp vào như:

– Những thông tin liên hệ: Email, Số điện thoại, tổng đài chăm sóc khách hàng…

– Tên công ty: Giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, năm hoạt động…

– Địa chỉ công ty: Cung cấp địa chỉ văn phòng, hoặc đánh dấu trên Google Map.

– Giấy phép, giấy tờ kinh doanh hay giá được hiển thị bằng nội tệ.

– Điều khoản chung, điều kiện và các thông tin vận chuyển.

– Những chính sách bảo mật, đổi trả và hoàn tiền.

Quảng cáo thiếu chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm của khách hàng

Chính sách của Tiktok được xem là bảo mật cao nên nếu như quảng cáo không cắn tiền thì dẫn đến các nguyên nhân như không đảm bảo về chính sách bảo mật thông tin của khách hàng. Và những thông tin được coi là vấn đề nhạy cảm với khách hàng như:

+ Nhận dạng các thông tin cá nhân.

+ Tài chính, bảo hiểm, đóng quỹ.

+ Thông tin về đặc điểm nhận dạng.

+ Những thông tin về sức khỏe, y tế hay sinh trắc học.

Không có tính nhất quán

Điều quan trọng nhất trong khi chạy chiến dịch để Tiktok cắn tiền đó là quảng cáo cần phải có tính nhất quán với trang đích. Quảng cáo ấy phải bao gồm những yếu tố sau: thông tin, chú thích rõ ràng, hình ảnh, video, CTA. Nếu sự nhất quán về thông tin không đảm bảo về sản phẩm dịch vụ trên trang đích có thể dẫn đến nguyên do bị report. Vậy nên, Landing Page của bạn phải thực hiện tính chất nhất quán trong quảng cáo như tên sản phẩm, tình trạng mặt hàng và quá trình giảm giá ra sao.

Lỗi ngữ pháp với chú thích/văn bản quảng cáo

Nguyên nhân mà quảng cáo không được xét duyệt hay cắn tiền một phần là do bạn đã không viết đúng ngữ pháp hay chú thích/văn bản quảng cáo hay sai chính tả quá nhiều. Hay nếu bạn lạm dụng những ký tự không chính xác với các chữ cái, dấu câu cũng tạo ra một trải nghiệm không tốt tới người dùng. Trước khi video được xuất bản hay để quảng cáo được duyệt bạn hãy xem xét kỹ về các ký tự, văn bản được viết cùng với những trích dẫn không sử dụng ngôn từ nhạy cảm.

quảng cáo tiktok không cắn tiền do lỗi văn bản

Không đúng size ảnh, khó nhìn

Nếu hình ảnh được đưa vào quảng cáo bị mờ không sắc nét, quá khó nhận diện hay cố ý che đi một phần cũng dễ bị Tiktok hiểu lầm hình ảnh có thông tin nhạy cảm. Với một lý do như vậy cũng có thể dẫn đến nguyên nhân quảng cáo tiktok không cắn tiền. Một trong những mẹo giải pháp thông minh để Tiktok duyệt nhanh đó là:

+ Hình ảnh, video quảng cáo có tính dễ đọc, độ phân giải cao, chất lượng sắc nét, rõ ràng và không vi phạm chính sách quảng cáo.

+ Đảm bảo thời lượng của video cao nhất là 60 giây và thấp nhất là 5 giây.

+ Tỷ lệ khung hình của video là Square (Vuông 1:1) – Vertical (Dọc 9:16) – Horizontal (Ngang 16:9).

+ Chất lượng âm thanh chuẩn, rõ ràng để tạo ra độ nhận diện dễ dàng – kết hợp ghi chú thích nguồn gốc bản nhạc.

Số dư tài khoản không đủ

Một trong những điểm cần lưu ý khi bạn setup một chiến dịch quảng cáo trên Tiktok đó là phải nạp tiền quảng cáo trước. Thời hạn nạp tiền quảng cáo cũng cần phải thực hiện sớm nên bạn hãy cân nhắc về ngân sách thực hiện và có số dư tài khoản đạt hạn mức để triển khai và được hiển thị.

Nếu số dư tài khoản không đủ, giá thầu thấp thì sẽ không đủ khởi tạo quảng cáo, setup đầy đủ cho chiến dịch hoàn chỉnh, tuân thủ các chính sách thì quảng cáo vẫn chưa được duyệt chạy. Bạn hãy nhấp vào phần thanh toán bên trong tài khoản, nạp tiền và nắm thật rõ yêu cầu nạp tối thiểu để chạy quảng cáo phù hợp với từng thời điểm.

Những lý do mà quảng cáo Tiktok không cắn tiền đã trở thành một trong những vấn đề nan giải cần được khắc phục để tạo nên một chiến dịch tốt hơn. Hy vọng với những lý do trên sẽ giúp bạn cải thiện được những vấn đề mà quảng cáo chưa được hoạt động. Nếu bạn vẫn còn bất kì thắc mắc gì, đừng ngại nhắn tin cho chúng tôi – Minh Dương Media hoặc liên hệ theo số hotline: 0948 206 246 để chúng tôi có cơ hội giúp bạn có những kiến thức bổ ích, hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...