Thương hiệu xe Thuỵ Điển Volvo lần đầu ra mắt sách tôn vinh thế hệ người Việt

Vào 14/3 vừa qua, Volvo - thương hiệu xe sang đến từ Thuỵ Điển vừa chính thức khai màn năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Điển (1969 – 2024) và 08 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam, Volvo lần đầu tiên giới thiệu Triển lãm Phong cách sống Lagom – mang đến góc nhìn trực quan và hiểu biết sâu sắc về phong cách sống “biết đủ” của người Bắc Âu trong từng chi tiết nhỏ của cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng ra mắt cuốn sách “Chuyện kể cho tương lai” – tôn vinh và tri ân những nhân vật Việt Nam xuất sắc, không chỉ ưu tú trong lĩnh vực mà họ hoạt động mà còn có lối sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường. Họ chính là những hình ảnh tiêu biểu của giá trị mà Volvo luôn theo đuổi.

“Recharge to Shine” cũng chính là kim chỉ nam cho hoạt động năm nay của Volvo nhằm khẳng định bản sắc độc đáo và sự lột xác mạnh mẽ của thương hiệu, bên cạnh cam kết truyền cảm hứng về một lối sống tinh tế, tập trung, hiệu quả và thành công.

Cũng trong dịp này, Volvo Car Việt Nam khẳng định định hướng chiến lược bền vững của công ty, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không, bên cạnh việc bảo vệ cũng như truyền cảm hứng cho cuộc sống của khách hàng và cả cộng đồng. Trong đó, Volvo tự hào khi sở hữu bộ sưu tập xe Plug-in Hybrid toàn diện nhất Việt Nam với việc ra mắt dòng sedan S90 Recharge, và dự kiến sắp tới là thế hệ xe thuần điện.

Song song đó, Volvo cũng thực hiện một loạt các chương trình trách nhiệm xã hội - nổi bật trong đó là chương trình Volvo Kids – dự án các sân chơi giáo dục tại TP.HCM và Hà Nội. Những nỗ lực của Volvo không chỉ nhằm mang đến lựa chọn tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam, mà còn góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho tất cả mọi người.

Dự án sách “Chuyện kể cho tương lai” - món quà tri ân của Volvo và nguồn cảm hứng từ nhiều thế hệ Việt Nam xuất sắc

“Chuyện kể cho tương lai” ghi lại câu chuyện của 17 nhân vật Việt Nam xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, tôn vinh sự ưu tú, tri ân di sản mà họ mang lại cho cộng đồng và trên hết là phong cách sống tinh tế, hiệu quả cao và khiêm nhường.

Được thực hiện trong sáu tháng với sự tham gia của ekip tâm huyết bao gồm nhà báo Lê Hồng Lâm - với vai trò chủ biên, nhiếp ảnh gia Maika Elan phụ trách hình ảnh… cùng sự hỗ trợ của 17 nhân vật khách mời đặc biệt, cuốn sách là một tác phẩm giá trị, truyền đi cảm hứng sống tích cực, tươi mới và đầy hứng khởi của nhiều thế hệ Việt Nam ưu tú.

Sự kiện có sự góp mặt của 17 nhân vật ưu tú trong nhiều lĩnh vực, từ văn hoá-xã hội đến kinh doanh-công nghệ.

Trong “Chuyện kể cho tương lai”, người đọc có dịp gặp gỡ nhân vật gạo cội như NSƯT Thành Lộc với câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 60; PGS.BS Phan Toàn Thắng - người đi đầu trong “cuộc cách mạng” tế bào gốc với phát minh chiết tách tế bào gốc từ màng dây cuống rốn; nhà khoa học AI (trí tuệ nhân tạo) Vũ Duy Thức - một trong 40 nhân vật dưới 40 tuổi có sức ảnh hưởng nhất ở Thung lũng Silicon (Mỹ), với lời khuyên khởi nghiệp đắt giá cho thế hệ trẻ...

Bên cạnh câu chuyện từ những người đi trước như nhà báo Vũ Kim Hạnh - Nguyên Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ và Sài Gòn Tiếp Thị, người sáng lập chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, đạo diễn sân khấu và điện ảnh Phạm Hoàng Nam, NSND Bùi Công Duy, doanh nhân Phạm Đình Nguyên - người sáng lập thương hiệu PhinDeli…