Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

AI Influencer kiếm hơn 200 triệu/tháng

Theo Business Insider, một agency tại Tây Ban Nha đã tạo ra một người mẫu ảo có khả năng kiếm tới 200 triệu mỗi tháng. AI influencer này có tên Aitana López, là một cô gái 25 tuổi, tóc hồng. Hiện tại, tài khoản Instagram của người mẫu ảo này có 300 nghìn lượt theo dõi.

Cruz - founder của agency đã tạo ra influencer này - nói rằng cô được tạo ra với một tính cách dựa trên thứ xã hội thích nhất - "người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán", "một Bọ Cạp đầy đam mê", với tình yêu trò chơi điện tử và thể thao.

Aitana López có thể kiếm được 1000 euró (khoảng 27 triệu VND) mỗi quảng cáo, và 3000 - 10000 euros mỗi tháng (80 - 270 triệu VND)

Điều này mở ra một góc nhìn mới cho doanh nghiệp trong các chiến dịch về Influencer Marketing: sử dụng AI Influencer cho chiến dịch Influencer Marketing.

Sử dụng AI Influencer có thể giúp Brand:

  • Tiết kiệm chi phí

Đối với các phương pháp Influencer Marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra mức chi phí khá cao. Như chí phí book influencer, chi phí sản xuất nội dung, các thiết bị quay chụp.. để tạo ra chiến dịch quảng cáo thành công nhất.

Tuy nhiên, đối với Virtual Influencer, mức chi phí sẽ tiết kiệm hơn nhiều bởi doanh nghiệp chỉ phải trả tiên cho các công ty sáng tạo hoặc các công ty sở hữu virtual influencer.

  • Giảm thiểu rủi ro

Bởi Virtual Influencer là những nhân vật được lập trình sẵn, nên các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra và kiểm soát được hình ảnh, tính cách và hành động của Influencer theo ý muốn của mình.

Nhãn hàng không còn phải phụ thuộc vào sự sáng tạo hay lựa chọn như khi hợp tác với influencer thật, mà người lập trình có thể điều chỉnh Virtual Influencer để phù hợp với mục tiêu và xu hướng của chiến dịch quảng cáo.

Chính điều này sẽ giúp các nhãn hàng giảm thiểu rủi ro như scandal, những phát ngôn “vạ miệng” hay những tranh cãi làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của doanh nghiệp.

Thông thường đối với các influencer thật, sẽ rất khó cho các nhãn hàng giải quyết những sự kiện “lùm xùm” xung quanh, thậm chí điều này còn ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng và làm giảm thiểu hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên đối với Virtual Influencer, mọi thứ sẽ có những cách giải quyết nhẹ nhàng hơn chỉ bằng một sự thay đổi nhỏ trong lập trình.

  • Tăng tương tác

Theo Forbes, 58% người trả lời khảo sát của The Influencer Marketing Factory cho biết họ theo dõi ít nhất một Virtual Influencer và 35% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm do Virtual Influencer quảng bá.

Ngoài ra, tỷ lệ tương tác của Virtual Influencer cao hơn so với influencer thực, đặc biệt là ở phân khúc từ 100.000 đến 1 triệu người theo dõi (Statista). Minh chứng cho sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các Influencer ảo này.

Theo bạn, việc triển khai AI Influencer tại Việt Nam lúc này liệu có khả thi?

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ thương hiệu hàng đầu Việt Nam