LinkedIn Cập Nhật Thuật Toán Mới

Tăng mạnh khả năng tiếp cận, bài post có thể hiện diện trên feed từ vài tháng đến vài năm.

Mới đây, LinkedIn đã phác thảo một số cập nhật mới nhất cho thuật toán phân phối nội dung của mình, điều này có thể thay đổi cách tiếp cận đăng bài của bạn trong ứng dụng, bao gồm việc tập trung nhiều hơn vào “evergreen content” (nội dung mang tính bền vững), có giá trị, những nỗ lực không ngừng nhằm loại bỏ các phương pháp lôi kéo nhấp chuột và những thay đổi đối với lời mời gia nhập “Chế độ người sáng tạo”.
Cùng tìm hiểu chi tiết những cập nhật mới nhất về thuật toán LinkedIn dưới đây nhé

I. Tăng thời gian tồn tại của một bài post

Theo bài phỏng vấn của trang Entrepreneur với ông Dan Roth - tổng biên tập của LinkedIn:
“Giả sử bạn truy cập LinkedIn và đăng một bài học chi tiết về tiếp thị đồ uống. Thông thường, bài đăng đó sẽ biến mất khỏi feed của mọi người trong vòng vài ngày hoặc lâu hơn. Bây giờ LinkedIn đang nghĩ khác. Nó có thể xác định bài đăng của bạn là hữu ích duy nhất - và bất cứ khi nào người dùng khác thể hiện sự quan tâm đến tiếp thị đồ uống, nó có thể hiển thị bài đăng của bạn trong feed của họ dưới dạng một “bài đăng được đề xuất” đặc biệt. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn có thể tồn tại tích cực trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm, tiếp cận đối tượng siêu mục tiêu.”

Hiện tại, thuật toán đề xuất mới này được gọi là "suggested post" (bài đăng được đề xuất). Đây là thay đổi mới nhất trong một loạt thay đổi của LinkedIn, khi nền tảng này tích cực tìm cách “khen thưởng” dành cho những tuyến nội dung bổ ích, mang tính “kiến thức và lời khuyên” thay vì tập trung tính lan truyền như các nền tảng social media khác như Facebook, TikTok,...

II. Ưu tiên nội dung mang tính chuyên sâu hơn nội dung “trendy” - hạn chế clickbait từ nút “đọc thêm”

LinkedIn cho biết, mục đích chính của sự thay đổi này là để phù hợp hơn với sứ mệnh “kết nối các chuyên gia trên thế giới với cơ hội kinh tế”, thông qua nội dung thích hợp, có giá trị giúp các thành viên phát triển kiến ​​thức trong các lĩnh vực cụ thể mà họ quan tâm.
Vì vậy, thay vì đăng các chủ đề “trendy”, theo xu hướng với mong muốn tối đa hóa sức hút trong các ứng dụng xã hội, thuật toán mới của LinkedIn sẽ ưu tiên đề xuất các bài đăng có nội dung hữu ích, chuyên sâu.
Nếu bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức với thế giới, tôi đảm bảo với bạn rằng mọi việc sẽ thành công. Không phải lúc nào chúng cũng có tác dụng với từng bài đăng, nhưng theo thời lượng bài đăng của bạn, nó sẽ có tác dụng với bạn.” - ông Dan Roth, tổng biên tập nội dung tại LinkedIn, chia sẻ.
Ngoài ra, thuật toán của LinkedIn đã loại bỏ kiểu clickbait, khoảng cách giữa mỗi câu hoặc ‘broetry’ - những mẹo được sử dụng để tăng lượt reach từ creator. Theo đó, nút “Đọc thêm” sẽ không còn tác dụng giúp gia tăng lượt tiếp cận của bài viết - điều này dẫn đến việc người sáng tạo sẽ KHÔNG còn được sử dụng các “chiêu” nội dung không rõ ngữ cảnh, giật tít gây tò mò,...để thu hút người đọc.

thuật toán mới của linkedin

III. Bộ công cụ mới giúp tăng trưởng người dùng

1. Nút tùy chỉnh

Giờ đây, các thành viên trả phí có thể tạo "nút tùy chỉnh" — một siêu liên kết nhỏ xuất hiện trong hồ sơ và trên tất cả các bài đăng của họ. Hiện tại, nút này chỉ có thể nói một số cụm từ nhỏ như "Truy cập trang web của tôi" và "Đặt lịch hẹn". Roth cho biết sẽ có nhiều cụm từ hơn, bao gồm cả những thứ như "Đăng ký nhận bản tin của tôi".

2. Huy hiệu xác minh

Tương tự như “tick xanh” của TikTok, người dùng hiện có thể xác minh danh tính cùng độ uy tín của mình trên LinkedIn thông qua một huy hiệu nhỏ trên hồ sơ được chính nền tảng cấp.
Lưu ý: bài đăng của bạn sẽ không được hiển thị nhiều hơn nếu bạn đã được xác minh.

3. Quảng cáo lãnh đạo tư duy

Giờ đây, các công ty có thể chi tiền để quảng cáo bài đăng của người khác — ví dụ: bài đăng của ai đó ca ngợi sản phẩm của họ. Điều này chỉ có sẵn cho các tổ chức có page của công ty.

4. Newsletter

Sản phẩm vẫn thiếu nhiều dữ liệu và tính năng có trên các nền tảng bản tin như ConvertKit và Substack, nhưng LinkedIn có kế hoạch mở rộng sản phẩm và cạnh tranh trực tiếp với các nền tảng khác trong lĩnh vực này.

5. Chế độ người sáng tạo (Creator Mode)

LinkedIn đang loại bỏ thuật ngữ ‘người sáng tạo’ vì hầu hết các thành viên LinkedIn đều đã có các chức danh khác (ví dụ: “bác sĩ”, “luật sư”) mà họ xác định rõ hơn trong bối cảnh nghề nghiệp. Đồng thời, LinkedIn sẽ mở những công cụ thuộc ‘Creator Mode’ cho tất cả mọi người, bất kể họ có bật chế độ người sáng tạo hay không.

Đây là một số ghi chú thú vị có thể giúp bạn phác thảo một chiến lược LinkedIn hiệu quả hơn, phù hợp với các lĩnh vực trọng tâm chính của nền tảng. Có thể, về lâu dài, điều đó sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho lưu lượng truy cập trang LinkedIn của bạn.
Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng trên blog hoặc một phần nghiên cứu thường xuyên được tham khảo, bạn có thể chia sẻ lại thông tin đó qua page công ty của mình, phù hợp với nỗ lực hướng tới dạng “nội dung chuyên sâu” - dạng nội dung mà LinkedIn đang đẩy mạnh đề xuất.

Nếu bạn đang tìm kiếm những khóa học để gia tăng khả năng sáng tạo nội dung có chiến lược, đừng bỏ qua chương trình học toàn diện CREATIVE COMMUNICATION tại AIM Academy nhé. Điền form thông tin ngay để AIM tư vấn phù hợp cho bạn nhé.