Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Gợi ý 5 trình giải mã captcha tốt nhất bạn nên biết

Mã Captcha là gì? Chắc hẳn các bạn đã gặp rất nhiều trường hợp về việc nhập mã xác nhận để truy cập vào tài khoản cá nhân hoặc sử dụng tài liệu được cung cấp do web khác. Thường thì mã Captcha sẽ khiến chúng ta không thoải mái nhưng đằng sau lý do thực sự của dòng mã là gì? Để giải đáp những thắc mắc trên, mời bạn hãy tham khảo bài viết sau về mã Captcha và 5 trình giải mã Captcha tốt nhất hiện nay nhé!

Mã Captcha là gì?

Mã Captcha là một dãy ký tự hoặc mã số hay hình ảnh được sử dụng để xác nhận bảo mật thông tin và chứng minh người dùng không phải robot. Captcha thường rất khó nhìn nên nó giống như một bài kiểm tra về độ chính xác trong phản hồi để cấp quyền truy cập cho người đã hoàn thành. Dễ hiểu hơn, Captcha là phiên bản xác định người dùng của việc đăng nhập hay truy cập vào web hay bảo mật thông tin.

Tuy nhiên, mã Captcha đôi khi cũng chỉ là những mẹo kiểm tra đơn giản có thể giúp người dùng truy cập và sử dụng. Theo tỷ lệ phân tích thì 80% con người có thể nhập mã đúng và các robot hay trí tuệ nhân tạo chỉ có 0.1%. Mục đích chính của Captcha là xác nhận đăng nhập hay cung cấp truy cập chỉ dành cho con người và tránh trường hợp truy cập từ các tài khoản giả mạo, đánh cắp thông tin của người dùng chính chủ.

captcha là gì

Công dụng của Captcha

Mã Captcha tuy là một bài test nhỏ mất một chút thời gian nhưng nó cũng đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời. Bạn có thể thấy rằng Captcha cũng sẽ mang đến một vài hữu ích như sau:

Ngăn chặn spam

Ngày nay để ngăn chặn việc spam hoặc tình trạng đăng bài với những thông tin không hữu ích, mã Captcha sẽ cung cấp chức năng xác nhận người dùng. Đây là cách giúp cho tình trạng hình thức spam qua công cụ gây ảnh hưởng đến người dùng. Tình trạng comment của các blogger giả làm đẩy thứ hạng của họ lên nhưng đồng thời cũng gây ảnh hưởng cho website bị đánh giá thấp bởi Google. Để khắc phục những tình trạng bình luận của những blogger giả mạo, hạ thấp uy tín website thì mã Captcha sẽ ngăn ngừa các spam comment vô nghĩa.

Bảo mật dữ liệu

Một trong những cách để bảo mật dữ liệu và thông tin của người dùng đối với một số tài khoản như Zalo, web đặc biệt… Mã captcha sẽ được dùng để cung cấp quyền truy cập tài khoản và tránh tình trạng người đăng nhập giả mạo. Lúc này, dòng mã sẽ trở thành những chiếc chìa khóa an toàn để bảo vệ thông tin xác thực dành cho chủ sở hữu tài khoản như Zalo, Email, Facebook…

Đảm bảo tương tác là người thật

Khi bạn nhập mã Captcha bạn sẽ thấy một dấu tích để xác minh xem bạn có phải robot hay trí tuệ nhân tạo hay không. Đây chính là cách dòng mã được thiết lập để tránh tình trạng các bot thủ thuật và trí tuệ nhân tạo truy cập trái phép các tài liệu, tính năng phục vụ cho người dùng. Dòng mã sẽ đảm bảo tính công bằng khi người dùng nhập mã để xác nhận quyền và cấp phép truy cập sử dụng thông tin được cung cấp bởi các quản trị viên của web.

Đảm bảo an toàn trước các sự tấn công với mật khẩu

Captcha có thể ngăn chặn hiệu quả những cuộc tấn công từ điển trong mật khẩu của người dùng. Nhờ dòng mã này nó sẽ chặn không để máy tính lặp lại toàn bộ mật khẩu. Cách này sẽ hiệu quả hơn việc tiếp cận cổ điển như việc khóa tài khoản khi không thể đăng nhập thành công. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn lỗ hổng giúp kẻ tấn công mở khóa được tài khoản của bạn trên một số trang web.

mã captcha hạn chế mật khẩu bị hack

Tạo độ tin cậy cho các thăm dò trực tuyến

Các dòng mã sẽ hạn chế được các tỷ lệ sai lệch trong những cuộc thăm dò trực tuyến bằng cách đảm bảo thao tác nhập mã đều do người dùng thực hiện chứ không phải do robot (trí tuệ nhân tạo) dùng bot để truy cập. Như vậy, kết quả của các cuộc khảo sát trực tuyến đảm bảo thu thập các thông tin chính xác nhất, đưa ra kết quả thống kê, thực hiện kế hoạch và cải tạo các vấn đề trong tương lai.

Tiêu chí lựa chọn trình giải mã Captcha phù hợp

Những tiêu chí lựa chọn trình giải mã Captcha phù hợp mà bạn có thể thực hiện:

Xác định loại Captcha: Mỗi trình giải Captcha ở các web đều được thiết kế khác nhau nên bạn sẽ xác định xem Captcha trên web là mã số, dòng chữ hay hình ảnh, để thực hiện quá trình nhập đúng yêu cầu.

Nghiên cứu độ chính xác khi nhập: Bạn có thể tham khảo các bài đánh giá, các chứng thực về trình giải mã captcha để nó hoạt động tốt đến đâu. Hãy đảm bảo cách này giải quyết phương thức nhập mã chính xác và nhanh chóng.

Xem xét tính năng: Một số trình giải mã sẽ cung cấp các tính năng bổ sung, như hỗ trợ ngôn ngữ, thử lại tự động và tích hợp API. Bạn nên chắc chắn nhận được những tính năng quan trọng khi lựa chọn trình giải mã.

Tham khảo giá: Các trình giải mã sẽ có mức giá khác nhau nên hãy cân nhắc mức ngân sách mà bạn có thể lựa chọn để mua công cụ giải mã.

Kiểm tra hỗ trợ khách hàng: Trình giải mã có thể hỗ trợ khách hàng trong mọi trường hợp, do đó, bạn không nên thiết lập bảo mật web với những dòng mã quá phức tạp.

Mẹo nhập captcha đơn giản: Nhập số hoặc chữ theo thứ tự từ trái sang phải, nếu có in hoa viết in hoa, chữ thường viết bình thường. Nếu có ký tự đặc biệt hãy xem xét và ký tự đó ra word -> Copy vào Captcha -> Xác nhận.

Top 5 trình giải mã Captcha tốt nhất hỗ trợ trong công việc cho bạn

2Captcha

2Captcha là một dịch vụ giúp giải các hình ảnh chứa captcha (hình ảnh kiểm tra để xác nhận tính con người) thông qua một quy trình tự động. Đây là một công cụ được sử dụng phổ biến để giúp các ứng dụng hoặc bot tự động vượt qua các bảo mật dựa trên captcha trên các trang web. Các tính năng chính mà 2Capcha cung cấp hữu ích cho người dùng như:

  • Giải mã Captcha tự động nhanh chóng, chính xác

  • Tốc độ xử lý xác nhận nhanh chóng khi đăng nhập
  • Báo cáo thời gian thực hiện khi hoàn thành nhập mã
  • Hỗ trợ API và các gói đăng ký trả phí cho sử dụng 2Capcha.

trình giải mã 2captcha

Anycaptcha

Đây cung là một phương pháp giải mã Captcha do trí tuệ nhân tạo giúp xác thực an toàn và dễ sử dụng cho người dùng. Công cụ này đảm bảo chỉ những người dùng hợp pháp mới có quyền truy cập vào trang web hay tài nguyên được bảo vệ. Anycaptcha cung cấp API để tích hợp nhiều nền tảng hiện có, triển khai xác thực an toàn. API của Anycaptcha có cấu hình đơn giản và dịch vụ đnags tin cậy cao, phù hợp với các doanh nghiệp. Những ưu điểm tuyệt vời của công cụ này như:

  • Giao diện thân thiện, dễ dùng với người sử dụng

  • Cài đặt tùy chỉnh dễ dàng, thuận tiện với các tính năng
  • Giải mã tính năng hạn chế số lần thử nhập không thành công
  • Cung cấp tính năng hỗ trợ đặc biệt dành cho cả người bị khiếm thính
  • Khả năng tương thích tốt với nhiều nền tảng và có nhiều ngôn ngữ.

Death by Captcha

Đây là công cụ cung cấp các dịch vụ giải mã captcha cho các web và nhiều ứng dụng khác. Death by Captcha có thể giải những câu đố một cách nhanh chóng và đáng tin cậy cho những web có dòng mã phức tạp. Dịch vụ này hoạt động bằng cách yêu cầu con người giải quyết các dòng mã và trả về cho người dùng và cung cấp cách truy cập nhanh hơn cho người dùng hợp pháp. Những tính năng tuyệt vời của công cụ này nhận được nhiều đánh giá tốt:

  • Hỗ trợ giải Captcha 24/7 và giải quyết toàn bộ câu hỏi bảo mật nhanh chóng.

  • Giải mã Captcha tự động, xác thực nhanh thay vì phải giải theo cách thủ công.
  • Cung cấp trình giải mã cấp độ cao và trả lời chính xác lên đến 99%
  • Giải captcha nhanh tới 1500 mã trong vòng thời gian ngắn chưa đến 1 phút.
  • Đa dạng thanh toán như thẻ ghi nợ, visa, paypal và những thẻ ngân hàng.
  • Sử dụng được đa nền tảng và cung cấp cả API cho khả năng giải mã cho web.

Trình giải mã Death by Captcha

EndCaptcha

EndCaptcha cũng được đánh giá cao về việc giúp các website doanh nghiệp tự bảo vệ mình khỏi cuộc tấn công của bot tự động. Trình giải mã sẽ sử dụng các thuật toán tiên tiến xác minh do con người cung cấp để giải mã nhanh chóng, chính xác giúp người dùng truy cập dễ dàng mà không cần thực hiện theo phương pháp thủ công. Tốc độ giải quyết nhanh chóng, an toàn mà không bị virus hay bot độc gây ảnh hưởng cho web. Ưu điểm tuyệt vời của EndCaptcha:

+ Giải mã tự động bằng các thuật toán tiên tiến, xác minh nhanh, chính xác.

+ Khả năng bảo mật an toàn, mã hóa các thông tin để tránh bị các Popup làm phiền.

Anti-Captcha

Anti-Captcha là một web online cung cấp dịch vụ nhận dạng các dòng mã captcha tự động để giải quyết toàn bộ các câu đố. Ứng dụng được thiết kế như một cách chặn các thư rác hay ngăn bot gửi biểu mẫu truy cập web. Những tính năng tuyệt vời mà Anti-Captcha cung cấp cho người dùng như:

  • Tự động nhận dạng các loại mã kể cả hình ảnh, âm thanh và ký tự văn bản.

  • Thời gian phản hồi nhanh chóng với tốc độ xử lý nhanh chưa đến 1 phút và có tỷ lệ chính xác lên đến 99%
  • Cung cấp API bảo mật để gửi và nhận dữ liệu một cách an toàn với chi phí thấp.

Trên đây là những trình giải mã Captcha tốt nhất mà bạn có thể tham khảo tránh việc nhập mã thủ công và hết hạn truy cập. Hy vọng với những công cụ này sẽ giúp bạn có thể giải mã để truy cập đến những thông tin cần thiết và bảo mật cho tài khoản của mình.

Nguồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...