Connected TV Advertising - Giải pháp quảng cáo tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực giải trí gia đình

Trong khi quảng cáo trực tuyến là một phần không thể thiếu của chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp, quảng cáo CTV là một trong những cách mới nhất để thu hút đối tượng khách hàng và tăng doanh số. Để hiểu rõ hơn về quảng cáo CTV (CTV Advertising), bài viết này sẽ giới thiệu quan điểm của Media Lab về quảng cáo CTV, cách thức hoạt động của quảng cáo CTV và lý do tại sao nên sử dụng nó trong chiến lược marketing của bạn.

1. Giới thiệu về quảng cáo CTV

Quảng cáo CTV (CTV Advertising) là một loại quảng cáo trực tuyến sử dụng công nghệ OTT (Over The Top). Công nghệ OTT sử dụng các thiết bị như Smart TVs, Apple TV, Roku, Chromecast và Amazon Fire TV để truyền tải video trực tuyến. Quảng cáo CTV cho phép nhà quảng cáo đẩy quảng cáo của họ đến với đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông đa phương tiện, bao gồm cả các kênh truyền hình truyền thông cố định và các kênh trực tuyến.

[report] Oot & Connected Tivi   Vietnam Digital Landscape 2023   by Think Digital

  • Quảng cáo CTV Advertising hiển thị trên các nội dung chất lượng và có brand safety cao từ các nhà cung cấp như dịch vụ OTT Video streaming như FPT Play, VTV Go, MyTV, Youtube,... với hơn 30 triệu người xem hàng tháng.
  • Quảng cáo phát trên màn hình tivi lớn giúp tăng sự tin tưởng và nhận biết về thương hiệu và chinh phục khoảng khắc cùng xem của cả gia đình.
  • Tỉ lệ xem cao với view ability tới 80%, và VTR tới 85%.

[report] Oot & Connected Tivi   Vietnam Digital Landscape 2023   by Think Digital (1)

CTV Advertising - Quảng cáo trên CTV đang trở thành xu hướng phát triển mới tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng đang dần chuyển sang sử dụng các dịch vụ streaming và Connected TV. Do đó, quảng cáo trên CTV có thể là một lựa chọn hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng của mình.

Sự tăng trưởng của các thiết bị Connected TV tại thị trường Việt Nam

Khảo sát của Kantar cho thấy tỷ lệ người xem chương trình truyền hình, phim và online video có xu hướng tăng liên tục từ Q1.2020 - Q2.2021. Trong năm 2022, Người tiêu dùng dần dành nhiều thời gian hơn cho Connected TV và các nội dung VOD service.

[report] Oot & Connected Tivi   Vietnam Digital Landscape 2023   by Think Digital (2)

Thời gian cao điểm người dùng xem TV là 11:00 - 14:30 và 18:30 - 22:30

[report] Oot & Connected Tivi   Vietnam Digital Landscape 2023   by Think Digital (4)

2. Cách hoạt động của CTV Advertising

CTV Advertising sử dụng công nghệ phân tích để đánh giá đối tượng khách hàng của nhà quảng cáo và xác định các kênh truyền thông tốt nhất để truyền tải quảng cáo. CTV Advertising cũng sẽ sử dụng công nghệ phân tích để xác định khi nào thời điểm tốt nhất để truyền tải quảng cáo. CTV Advertising cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến để truyền tải quảng cáo của họ đến với đối tượng khách hàng mục tiêu.

[report] Oot & Connected Tivi   Vietnam Digital Landscape 2023   by Think Digital (5)

3. Lợi ích của quảng cáo CTV

Quảng cáo CTV là một trong những cách mới nhất và hiệu quả nhất để thu hút đối tượng khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Nó cung cấp cho nhà quảng cáo cơ hội để tận dụng các kênh truyền thông trực tuyến để tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo ra một trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời. Quảng cáo CTV cũng cung cấp cho nhà quảng cáo các công cụ phân tích để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của họ và điều chỉnh chiến dịch để tối ưu hóa kết quả.

4. Một số định dạng quảng cáo Connected TV từ Media Lab

Video in-stream Pre/Mid-roll - Video 6s - Non skippable

  • Mô tả: TVC Advertising phát trước và giữa video. Kích thước video: 1920x1080 (16:9)
  • Thời lượng: 6s - Non skippable
  • Thiết bị hiển thị: Connect TV hoặc Mass: Mobile, Desktop Web, Connected TV

Video Skin with CTV to Mobile - Video 15-30s - Skippable

  • Mô tả: Video quảng cáo được lồng trong frame hình ảnh, có thể đính kèm QR để quét từ điện thoại.
  • Thời lượng: 15s-30s - Skippable
  • Thiết bị hiển thị: Connect TV

Video in-stream Pre/Mid-roll - Video 15s-30s - Skippable

  • Mô tả: TVC Advertising phát trước và giữa video. Kích thước video: 1920x1080 (16:9).
  • Thời lượng: 15s-30s - Skippable.
  • Thiết bị hiển thị: Connect TV hoặc Mass: Mobile, Desktop Web, Connected TV.

Ra mắt chính thức vào ngày 26/01/2024, Media Lab giới thiệu đến người dùng nhiều giải pháp quảng cáo đa dạng trên nền tảng. Để tìm hiểu thêm về giải pháp Connected TV Advertising, bạn có thể truy cập website Media Lab tại đây.

Media Lab được vận hành bởi nguồn lực từ Think Digital, với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các hoạt động Marketing & Sales và vận hành doanh nghiệp. Tìm hiểm thêm về Think Digital tại https://thinkdigital.com.vn/.