Google đang thay đổi kết quả tìm kiếm để loại bỏ spam SEO

Giữa những lời phàn nàn rằng kết quả tìm kiếm của họ bị giảm chất lượng, Google đang điều chỉnh các thuật toán của mình để thực hiện công việc loại bỏ nội dung spam hoặc nội dung tự động tốt hơn. Công ty cho biết các bản cập nhật xếp hạng sẽ ra mắt vào tháng 5 sẽ “loại bỏ nội dung có chất lượng thấp nhất khỏi tìm kiếm”. Đặc biệt lưu ý, Google cho biết công cụ của họ sẽ tốt hơn trong việc loại bỏ nội dung tự động hóa (đọc: do AI tạo) ngày nay khó phát hiện hơn.

Google cho biết họ đang áp dụng những gì học được từ quá trình điều chỉnh thuật toán năm 2022 để “giảm nội dung không hữu ích, không nguyên gốc” và áp dụng nó vào bản cập nhật mới. Công ty cho biết những thay đổi này sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn đến “các trang web hữu ích và chất lượng cao”. Khi kết hợp với các bản cập nhật từ hai năm trước, Google ước tính bản sửa đổi sẽ giảm 40% kết quả tìm kiếm spam, không nguyên bản.

Google có vẻ như đang nhắm mục tiêu thư rác SEO do AI tạo ra với các ghi chú về việc lạm dụng nội dung trên quy mô lớn. Công ty cho biết họ đang tăng cường cách tiếp cận với vấn đề ngày càng tăng của các trang web tạo ra các bài viết tự động rác (cũng như tập trung vào thư rác lỗi thời do con người tạo ra)

Cuối cùng, các bản cập nhật của Google được cho là sẽ hoạt động tốt hơn trong việc loại bỏ các miền đã hết hạn được người khác mua và chuyển thành các nhà máy nhấp chuột. Công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu coi những trang web đó là thư rác.

Bạn sẽ không thấy những cải tiến ngay lập tức vì Google sẽ thông báo cho chủ sở hữu trang web hai tháng để điều chỉnh cho phù hợp. Những thay đổi về công cụ tìm kiếm sẽ có hiệu lực vào ngày 5 tháng 5.