Checkpoint là gì? Làm thế nào để gỡ checkpoint facebook hiệu quả nhất?

Checkpoint là gì? Làm thế nào để gỡ Checkpoint Facebook hiệu quả nhất?

Hiện nay, số lượng người dùng bị Checkpoint Facebook xảy ra ngày càng nhiều. Nếu bạn là người có thâm niên trong việc kiếm tiền với Facebook Ads thì sẽ không còn xa lạ gì với tình trạng này. Tuy nhiên, với những người mới vào nghề thì vẫn còn khá bỡ ngỡ với Checkpoint. Vậy Checkpoint là gì? Nếu không may bị Checkpoint Facebook thì nên xử lý như thế nào? ORI sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên thông qua bài viết sau đây.

I. Checkpoint là gì? Và có bao nhiêu loại?

Checkpoint Facebook không chỉ xảy ra với người dùng kiếm tiền với Facebook Ads mà nó còn có thể xuất hiện ở tài khoản Facebook thông thường. Tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra nhưng không phải ai cũng có cách khắc phục hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, từ đó tìm ra cách mở khóa phù hợp, trước hết bạn nên hiểu tổng quát về Checkpoint.

1. Checkpoint là gì?

Checkpoint có nghĩa gốc trong tiếng anh là điểm kiểm tra, trạm kiểm soát,... Tuy nhiên, trong marketing nó được hiểu theo nghĩa sát hơn. Cụ thể là một tài khoản hay hệ thống nào đó khi có vi phạm sẽ bị dừng để kiểm tra. Sau khi kiểm tra xong, nếu đáp ứng đủ các yêu cầu thì sẽ được hoạt động trở lại.

checkpoint-la-gi

Checkpoint Facebook là một cơ chế được Facebook thiết lập để bảo vệ người dùng

Checkpoint Facebook là một cơ chế được Facebook thiết lập để bảo vệ người dùng khỏi bị tấn công. Hiểu đơn giản thì đó là việc Facebook tạm khóa nick của bạn để kiểm tra khi nhận thấy hoạt động bất thường của tài khoản. Khi đó bạn sẽ cần xác minh thông tin cá nhân với Facebook. Việc này giúp tài khoản được an toàn hơn và tránh trường hợp giả mạo thông tin.

Trong trường hợp bạn vô tình để lộ thông tin, người khác có được tài khoản của bạn và đăng nhập. Nếu Facebook phát hiện đăng nhập từ một địa điểm hoặc thiết bị lạ thì Checkpoint sẽ được kích hoạt để kiểm tra xem có phải chủ sở hữu tài khoản đăng nhập hay không. Đôi khi Checkpoint cũng xảy ra với chính bạn nếu bạn có hoạt động khiến hệ thống cho là đáng ngờ.

2. Các loại Checkpoint Facebook phổ biến

Có rất nhiều loại Checkpoint Facebook khác nhau, nhưng phổ biến nhất là:

  • Hình ảnh yêu cầu chọn chính xác hình bạn bè

  • Sinh nhật yêu cầu chọn chính xác ngày, tháng, năm sinh của mình

  • Thông tin cá nhân yêu cầu chụp và gửi ảnh chứng minh, giấy tờ tùy thân

  • Trình duyệt yêu cầu đăng nhập Facebook trên trình duyệt đã từng sử dụng để được phê duyệt đăng nhập

  • Số điện thoại yêu cầu nhập chính xác mã bảo mật được gửi vào số điện thoại

  • Tài khoản email sẽ gửi một mã code và yêu cầu bạn nhập chính xác để xác nhận

  • Bạn sẽ được yêu cầu chọn xác nhận chính xác bình luận gần nhất của bạn

  • Dựa vào liên hệ tin cậy, hệ thống sẽ gửi một mã code đến ngẫu nhiên một người bạn, bạn phải dùng mã code để xác nhận

Có nhiều loại Checkpoint Facebook, phổ biến nhất là hình ảnh, thông tin cá nhân, trình duyệt, email…

Tuỳ vào dạng Checkpoint mà tài khoản gặp phải thì sẽ có cách mở khác nhau. Nếu muốn mở Facebook bị khóa, bạn cần xác minh một tiêu chí hoặc xác minh tất cả các loại Checkpoint tùy thuộc vào sự bất thường của tài khoản.

II. Nguyên nhân dẫn đến Facebook bị Checkpoint là gì?

Để bảo vệ tối đa tài khoản của người dùng, Facebook đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Do đó, các hành vi của bạn nếu có dấu hiệu bất thường đều sẽ được hệ thống ghi nhận lại và làm cơ sở để tiến hành Checkpoint sau này. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến Checkpoint rất nhiều mà hầu hết đều khá đơn giản, nên nhiều người rất hay mắc phải.

1. Đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook trên cùng một thiết bị

Khi bạn sử dụng một thiết bị để đăng nhập cùng lúc nhiều tài khoản Facebook, lúc này hệ thống sẽ đánh dấu đây là điều bất thường. Đến khi số lượng tài khoản bạn đăng nhập vượt qua con số 10, bạn sẽ bị đánh dấu là spam và hệ thống sẽ khóa tài khoản của bạn.

2. Đăng nhập facebook bằng địa chỉ IP lạ

Việc này thường xảy ra khi bạn đăng nhập tài khoản Facebook ở một vị trí xa hơn nơi bạn thường ở và Facebook sẽ gửi thông báo về tài khoản. Khi bạn sử dụng thiết bị lạ để đăng nhập chắc chắn bạn sẽ bị Checkpoint. Tuy nhiên, việc giải mã và mở khóa tài khoản Facebook này thường khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.

3. Tài khoản Facebook bị báo cáo vi phạm chính sách

Nếu không may, tài khoản của bạn bị người khác báo cáo thì tài khoản Facebook cũng sẽ bị Checkpoint. Dù là nội dung bạn chia sẻ có ảnh hưởng xấu hay không thì hệ thống cũng sẽ kiểm tra tài khoản nghiêm ngặt. Trường hợp này thường xảy ra phổ biến đối với các tài khoản bán hàng online, khi nội dung họ chia sẻ không phù hợp hoặc gây ảnh hưởng không tốt với khách hàng.

checkpoint-la-gi

Bạn chia sẻ nội dung không tốt, bị người khác đánh dấu thì khi đó tài khoản của bạn sẽ bị Checkpoint

4. Đăng tải nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Những hình ảnh, bài viết chứa nội dung nhạy cảm, yếu tố bạo lực,... sẽ bị liệt vào danh sách vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook và chắc chắn tài khoản sẽ bị Checkpoint. Đặc biệt là các tài khoản dùng để kiếm tiền với Facebook Ads rất hay gặp lỗi này vì những tài khoản này sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt hơn. Bạn tuyệt đối nên tránh những nội dung có thể vi phạm để bảo vệ tài khoản tốt nhất.
Ngoài ra, khi bạn lạm dụng những chức năng riêng biệt của Facebook như kết bạn quá nhiều, spam tin nhắn, spam comment link, tham gia nhiều group,. . . Khi đó tài khoản bị Checkpoint là điều khó tránh khỏi.

5. Đăng nhập Facebook từ trình duyệt lạ

Hacker Facebook rất hay dùng các trình duyệt lạ để xâm nhập tài khoản. Vì thế việc đăng nhập bằng các trình duyệt lạ cũng khiến hệ thống nghi ngờ tài khoản của bạn. Việc này có thể khiến Facebook tiến hành Checkpoint để đảm bảo an toàn. Nếu bạn lặp lại hành động đăng nhập quá nhiều lần trên trình duyệt lạ này thì khả năng tài khoản của bạn bị Checkpoint sẽ càng cao.
Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên thì việc bạn đăng ký tài khoản thiếu thông tin, đặc biệt là Email hay số điện thoại, thì khả năng Facebook bị Checkpoint cũng rất cao. Bạn cũng nên lưu ý điều này để bảo vệ tài khoản của mình.

III. Những cách mở khóa Facebook bị Checkpoint hiệu quả nhất

Nếu bạn mở Facebook và phát hiện tài khoản của mình bị Checkpoint thì bạn có thể áp dụng một số cách mở trong phần dưới đây. Lúc đó, tài khoản sẽ được khôi phục và hoạt động bình thường trở lại.

1. Dùng hình ảnh gỡ Checkpoint là gì?

Đây là hình thức Checkpoint mà đa số người dùng thường mắc phải, cách gỡ cũng rất đơn giản. Người dùng đăng nhập vào tài khoản, sau đó sẽ được cung cấp một số hình ảnh bạn bè, bạn chỉ cần xác nhận và tag đúng bạn bè vào là sẽ mở khóa thành công. Thông thường, bạn sẽ phải chọn đúng 5/7 hình ảnh bạn bè thì quá trình mở khóa mới thành công.

checkpoint-la-gi


Để mở khóa Checkpoint bạn phải chọn chính xác tên của bạn bè trong ảnh


Nếu đây là tài khoản chính chủ của bạn, thì bạn sẽ dễ dàng chọn chính xác tên của bạn bè trong ảnh. Tuy nhiên, đối với người có ý đồ xấu xâm nhập tài khoản, sẽ khó xác định chính xác được vì người trong ảnh không phải bạn bè của họ.


2. Sử dụng thông tin ngày sinh để mở khóa Facebook bị Checkpoint là gì và làm như thế nào?

Cách mở khóa Checkpoint Facebook này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhập đúng ngày, tháng, năm sinh mà bạn đã đăng ký lúc mới tạo tài khoản là hoàn thành việc mở khóa. Nếu không may, bạn quên mất ngày, tháng, năm sinh, bạn có thể nhờ bạn bè trên Facebook vào tài khoản của bạn để lấy thông tin ngày sinh cho bạn. Sau khi thành công bạn sẽ được phê duyệt đăng nhập Facebook bình thường.

checkpoint-la-gi


Mở khóa Facebook bị Checkpoint bằng thông tin ngày, tháng, năm sinh

3. Dễ dàng mở khóa Checkpoint bằng số điện thoại

Đối với loại Checkpoint này sẽ có hai loại yêu cầu xác minh khác nhau:

  • Nếu bạn chưa cung cấp số điện thoại trước khi đăng ký thì khi bị Checkpoint. Bạn cần nhập một số điện thoại bất kỳ mà trước đó chưa đăng ký với tài khoản nào.

  • Nếu bạn đã đăng ký số điện thoại thì khi bị Checkpoint bạn chỉ cần nhập số điện thoại đã đăng ký trước đó, hệ thống sẽ tự động gửi mã code vào điện thoại. Sau đó, bạn nhập dãy số code vừa nhận được, điền xong bạn sẽ được phê duyệt đăng nhập Facebook bình thường.

checkpoint-la-gi


Gỡ Checkpoint Facebook bằng số điện thoại một cách dễ dàng

4. Thông qua trình duyệt để gỡ Checkpoint là gì?

Với loại Checkpoint này, mạng xã hội Facebook sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại bằng trình duyệt cũ. Sau khi đăng nhập xong, hệ thống sẽ gửi cho bạn thông báo yêu cầu phê duyệt đăng nhập Facebook trên trình duyệt khác. Việc bạn cần làm là nhấn “Tiếp tục” và “Hoàn tất” là có thể mở lại tài khoản bình thường.

5. Gỡ Checkpoint bằng cách nhận mã số từ email

Facebook yêu cầu bạn truy cập vào tài khoản email (Gmail, Yahoo, Outlook…) để nhận dãy số bảo mật. Khi nhập đúng dãy số này thì bạn mới có thể truy cập vào tài khoản của mình.

6. Xác minh bình luận gần nhất để gỡ Checkpoint là gì?

Checkpoint này được mở khóa bằng cách xác minh chính xác bình luận của chính bạn. Hệ thống sẽ đưa ra một loạt các bình luận khác nhau, việc của bạn cần làm là chọn đúng bình luận của mình trong số các bình luận đó. Khi đó tài khoản sẽ hoạt động bình thường trở lại.

checkpoint-la-gi

Bạn cần chọn đúng bình luận của mình để gỡ Checkpoint Facebook hiệu quả

7. Hình thức dùng sự trợ giúp của bạn bè để mở khóa Checkpoint là gì?

Khi gặp phải hình thức Checkpoint này, bạn cần dùng đến sự trợ giúp của bạn bè. Hệ thống sẽ chọn ngẫu nhiên một vài người trong danh sách liên hệ đáng tin cậy của bạn và gửi cho họ những mã code khác nhau. Nếu muốn gỡ khóa bạn phải liên hệ với họ để nhận mã code và tiến hành mở lại tài khoản của mình.

8. Mở khóa tài khoản bằng Checkpoint 72h

Đây là trường hợp yêu cầu xác minh cao nhất của Facebook. Bạn cần điền đúng họ tên, ngày sinh và tải lên ảnh giấy tờ tùy thân để gỡ Checkpoint. Giấy tờ được chấp thuận gồm chứng minh thư, hộ chiếu, bằng lái xe,... Những giấy tờ này phải có tên và ảnh chính xác của bạn. Hệ thống chỉ yêu cầu sử dụng cách này khi bạn không thông qua được những cách thức mở khóa Checkpoint khác.

Trên đây ORI đã giải đáp cho bạn về Checkpoint là gì và cách xử lý Checkpoint Facebook hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng những thông tin ORI cung cấp sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn bảo vệ tài khoản Facebook thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn hoàn toàn có thể liên hệ ORI để được giải đáp thêm. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Thực hiện bởi: Ori Marketing Agency