Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

OOH x Movie #2: Những ý tưởng quảng bá phim ảnh sáng tạo

Nối tiếp Phần 1 với bài viết “Từ màn ảnh rộng đến billboard đường phố: OOH – hình thức quảng bá ‘over hợp’ với phim ảnh”, phần 2 sẽ mang đến cho bạn đọc một số ý tưởng quảng cáo phim ảnh thú vị và sáng tạo khác.

1. “Prehistoric Planet” gây sốt với những dấu chân khủng long khổng lồ trên cát

Dịch vụ truyền hình trực tuyến Apple TV+ đã khiến người dân địa phương và khách du lịch phải bất ngờ khi trông thấy những dấu chân khủng long khổng lồ trên bờ biển Traeth Llyfn (Xứ Wales, Anh quốc). Đây là ý tưởng được triển khai để quảng bá cho series phim tài liệu “Prehistoric Planet” (tựa Việt: Hành tinh thời tiền sử) ra mắt vào ngày 23/5/2022.

Apple TV+ đã rất kỳ công khi tạo hình những dấu chân khủng long khổng lồ trên cát.

Chiến dịch quảng bá này được công ty Taylor Herring thiết kế. Trong hơn 4 giờ đồng hồ, một nhóm 10 nghệ sĩ đã tạo ra 64 dấu chân khủng long khổng lồ in sâu trên bờ cát, cùng với đó là biểu tượng của Apple TV+ và tên của series phim cũng được vẽ trên cát vô cùng ấn tượng.

Toàn cảnh chiến dịch quảng bá phim của Apple TV+.

Những dấu chân khủng long khổng lồ đã khiến những người dân địa phương và khách du lịch không khỏi bất ngờ và thích thú. Không ít người trong số đó đã nhanh tay chụp lại để chia sẻ trên mạng xã hội.

2. Chiến dịch marketing du kích thông minh của “IT”

Bộ phim kinh dị “IT” kể chú hề Pennywise – kẻ thường cầm một quả bóng bay màu đỏ và xuất hiện trong các ống cống. Vài ngày trước khi bộ phim ra mắt, người ta đã nhìn thấy một số quả bóng bay màu đỏ được gắn trên các hố thoát nước ở các thành phố trên khắp thế giới.

Những quả bóng bay đi kèm với một ghi chú bằng phấn khắc có nội dung “Nó gần hơn bạn nghĩ” kèm với hashtag #ITMovie. Một số bức tranh tường cũng được vẽ khuôn mặt của chú hề vô cùng ấn tượng.

Ý tưởng marketing du kích này chi phí thấp nhưng lại rất hiệu quả.

Chiến dịch này đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ người dùng mạng xã hội, và có lẽ đã góp phần giúp bộ phim phá kỷ lục doanh thu phòng vé với hơn 123,4 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phim kinh dị “IT” đã tận dụng hình thức tiếp thị du kích (Guerrilla Marketing) một cách tài tình để quảng bá phim hiệu quả với chi phí rẻ.

3. Cats “xâm chiếm” thành phố New York với những chiếc xe taxi ngộ nghĩnh

“Cats” là một trong những bộ phim ca nhạc đình đám của Universal Pictures. Để quảng bá cho bộ phim, nhà phát hành đã triển khai một chiến dịch quảng cáo taxi sáng tạo và bắt mắt.

Bằng việc gắn mô hình tai mèo 3D khổng lồ trên nóc, những chiếc xe taxi màu vàng đã trở thành những chú mèo khổng lồ trên đường phố New York và thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.

Những chiếc xe taxi cosplay thành chú mèo và di chuyển khắp các tuyến đường New York (Mỹ).

Chiến dịch được triển khai với quy mô lên tới hàng trăm chiếc, phủ rộng hầu khắp các khu vực, khiến bất kỳ ai trông thấy cũng đều cảm thấy thích thú và ấn tượng.

4. “His Dark Materials” gây sốt với Billboard 3D “thở ra khói”

Nhằm quảng bá cho bộ phim giả tưởng “His Dark Materials” (tạm dịch: Vật chất tối của Ngài), BBC Creative đã tạo ra một bảng quảng cáo 3D sống động như thật với hiệu ứng phát ra khói để mô phỏng hơi thở của gấu Bắc Cực.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) sáng tạo quảng bá phim Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) sáng tạo quảng bá phim

Hiệu ứng “thở ra khói” giúp Billboard trở nên sống động và chân thực hơn bao giờ hết.

Ý tưởng sáng tạo và tinh tế của BBC Creative đã mang đến một cách làm thú vị để giúp cho hoạt động quảng cáo ngoài trời trở nên hấp dẫn hơn.

Khám phá thêm về chiếc Billboard thở ra khói’ của “His Dark Materials” tại đây.

5. “Hết hồn” với billboard 3D của phim “Morbius” trên đường phố Milan, Ý

“Morbius” là bộ phim mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel với nội dung kể về bác sĩ Michael Morbius đã vô tình trở thành một con ma cà rồng khi tìm cách chữa trị cho căn bệnh máu hiếm gặp. Để quảng bá cho bộ phim, nhà phát hành Sony Pictures đã khởi chạy một chiến dịch OOH quy mô lớn tại nhiều quốc gia.

Bên cạnh các hình thức quảng bá thường gặp như biển bảng, quảng cáo trên phương tiện giao thông (buýt, taxi, xe tải)… nhà phát hành còn phối hợp với các bệnh viện để tạo ra chương trình hiến máu và trao quà tặng lưu niệm.

“Morbius” mang đến chiến dịch quảng bá phim cực khủng và được tương tác mạnh mẽ.

Đặc biệt nhất phải kể tới một Billboard 3D sử dụng kỹ xảo 3D để thể hiện bản chất hung tàn, khát máu của Morbius, trông như thể ma cà rồng đang “xé toạc” bảng quảng cáo để xuất hiện ngoài đời thực. Tác phẩm quảng cáo độc đáo này đã thu hút sự chú ý của người đi đường và được thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Kỹ xảo 3D mang đến cho Billboard của “Morbius” sự sống động như thật.

Còn rất nhiều chiến dịch quảng bá độc đáo khác sẽ được Unique OOH chia sẻ trong các phần sau của series “OOH x Movie”, hãy cùng đón đọc nhé!

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH