E-com case-study: Tăng trưởng ngành Đồ uống có cồn trên kênh E-commerce

Trong lúc nhiều đơn vị lớn trong ngành bia như Sabeco và Habeco giảm doanh thu 8% đến 13% so với năm trước, thương mại điện tử (TMĐT) nổi lên như một kênh mới, mang lại tiềm năng tăng trưởng cao. Video phân tích ngành hàng mới đây của công ty YouNet ECI vẽ ra bức tranh doanh thu tích cực của ngành hàng này trên TMĐT trong năm 2023.

Báo cáo “Chinh phục kênh E-commerce: Ngành hàng Đồ uống có cồn” được công ty phân tích dữ liệu YouNet ECI thực hiện dựa trên cơ sở dữ liệu giá bán, doanh thu được nền tảng EcomHeat thu thập liên tục cho tất cả nhãn hàng bia, rượu, nước trái cây lên men đang kinh doanh trên Shopee, Lazada, Tiki.

Các thông tin trước đó, bao gồm báo cáo tài chính của các doanh nghiệp niêm yết và báo cáo từ Hiệp Hội Bia – Rượu – Nước Giải Khát Việt Nam, đồng loạt chỉ ra tình hình doanh thu ảm đạm của ngành bia trong năm 2023.

Giữa bức tranh đó, xuất hiện một điểm sáng hiếm hoi: Số liệu của YouNet ECI cho thấy ngành hàng Đồ uống có cồn đang có tốc độ tăng trưởng tích cực trên các sàn TMĐT với tổng giá trị giao dịch thị trường tăng 12% trong H2/2023 so với H1/2023.

Đặc biệt, nếu chỉ tính riêng sàn Shopee thì tốc độ tăng trưởng của ngành hàng bia lên đến 154% – từ vỏn vẹn 34,9 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, vọt lên 88,7 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm 2023.

Vậy đâu là động lực dẫn dắt cho tăng trưởng của ngành Đồ uống có cồn trên sàn TMĐT? Đâu là các cơ hội mới xuất hiện mà các nhãn hàng và nhà phân phối có thể tận dụng? Tất cả sẽ được giải đáp trong video mới “Chinh phục kênh E-commerce: Ngành hàng Đồ uống có cồn” nằm trong chuỗi chương trình “Mastering E-commerce” do công ty phân tích dữ liệu TMĐT YouNet ECI thực hiện.

Video bao gồm các phần chính:

  • Section 1: Tổng quan tình hình kinh doanh Đồ uống có cồn trên kênh sàn Thương mại điện tử (TMĐT) trong năm 2023.
  • Section 2: Giải mã các động lực tăng trưởng về kênh, thời điểm, giá bán trên TMĐT cho các sản phẩm Đồ uống có cồn.
  • Section 3: Cuộc chiến giữa các ông lớn trong ngành Đồ uống có cồn, ai là người dẫn đầu?

Các thông tin, dữ liệu sẽ được chia sẻ kèm theo insights phân tích từ Mr. Nguyễn Phương Lâm – Trưởng bộ phận Market Insights, công ty YouNet ECI. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành nghiên cứu thị trường bán lẻ, Mr. Lâm hiện đang dẫn dắt hoạt động nghiên cứu dữ liệu và tư vấn chiến lược TMĐT cho các khách hàng của YouNet ECI như Lazada, Enfa, Sabeco, Diageo...

Dữ liệu xuất hiện trong video là dữ liệu độc quyền cung cấp bởi nền tảng EcomHeat và được xử lý bằng công nghệ AI để lọc bỏ đơn “ảo” và tách theo nhãn hàng, theo phân khúc.

Video case-study này được YouNet ECI chia sẻ miễn phí với mục tiêu cung cấp số liệu thị trường và kiến thức cho người làm nghề TMĐT.

Đăng ký nhận video chia sẻ “Chinh phục kênh E-commerce: Ngành hàng Đồ uống có cồn” ngay tại đây.

Giới thiệu YouNet ECI:

YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) là giải pháp phục vụ các thương hiệu tại Việt Nam về quản trị thị phần, theo dõi đối thủ, đại lý, đối tác và cải thiện các hoạt động vận hành trên kênh thương mại điện tử.

Trong đó, dịch vụ phân tích chuyên sâu YouNet ECI Services hỗ trợ các thương hiệu hiểu sâu hơn các chuyển động của thị trường, phát hiện các chiến thuật gia tăng thị phần và cải thiện hiệu quả vận hành thông qua các báo cáo:

  • Nghiên cứu và thấu hiểu xu hướng thị trường.
  • Phân tích danh mục sản phẩm.
  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch Mega.
  • Phân tích mức độ hiển thị của thương hiệu trên sàn TMĐT.

Liên hệ tư vấn về giải pháp: 070.3214.359 - [email protected] (Mr. Trường – Marketing Department).