Marketer Lê Ân
Lê Ân

Digital Marketing @ Blogger Grow with An

Khám phá "công thức" tạo Landing Page "gây sốt" cho mọi chiến dịch

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, landing page được ví như “cây cầu” chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không chỉ nằm ở việc thiết kế giao diện một cách bắt mắt mà còn là việc bạn đánh đúng nhu cầu và tâm lý mua hàng của khách hàng.

Trong bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ những nội dung quan trọng mà landing page cần phải có và 7 mẹo nhỏ giúp landing page của bạn chuyển đổi thành công lượt truy cập thành doanh số bán hàng.

Những yếu tố không thể thiếu của 1 landing page

Landing page sẽ bao gồm 2 phần chính là above the fold và below the fold. Khi bạn truy cập vào website, phần nội dung xuất hiện đầu tiên được gọi là above the fold. Khi bạn bắt đầu lướt xuống để xem những nội dung tiếp theo thì phần này được gọi là below the fold.

Above the fold - Tác động vào tâm lý, cảm xúc của khách hàng

Above the fold là nơi bạn thể hiện tiêu đề chính, tiêu đề phụ, hình ảnh minh họa và nút kêu gọi hành động.

Để có thể tạo nên tiêu đề chính “đánh” đúng vào tâm lý người xem, mình mách nhỏ bạn 2 “chiêu” này nhé.

  • A big promise: Đề cập đến những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng. Ví dụ như "Chúng tôi sẽ giúp bạn..." hoặc "Bạn sẽ đạt được...”

  • Benefit without pain/ Gain without pain: Khách hàng đạt được mục tiêu của họ mà không gặp phải khó khăn hoặc tốn kém thêm chi phí.Phần above the fold của ClickUp

Phần above the fold của ClickUp

Tiêu đề phụ là nơi bạn mô tả cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp khách hàng đạt được những lợi ích đã được đề cập ở tiêu đề chính. Tiếp theo, phần hình ảnh hoặc video sẽ thể hiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và phù hợp với cảm xúc của khách hàng khi họ đang xem xét mua hàng.

Cuối cùng, nút kêu gọi hành động là lời kêu gọi khách hàng thực hiện các hành động tiếp theo trong quá trình mua hàng. Nếu trước đây bạn từng sử dụng những cụm từ khá chung chung và phổ biến như “Đăng ký ngay”, “Truy cập ngay” hoặc “Gửi báo giá”, thì thay vào đó, bạn có thể chuyển hướng nội dung tập trung vào lợi ích cụ thể mà người xem nhận được khi nhấn vào nút, ví dụ như: “Nhận báo giá giảm 5%” hoặc “Nhận 20 biểu mẫu miễn phí”.

🌟 Hầu hết, lượt truy cập vào landing page đến từ điện thoại. Chính vì vậy, bạn nên tập trung đảm bảo các nội dung của phần above the fold được xuất hiện đầy đủ và bắt mắt trên nền tảng điện thoại. Điều này đòi hỏi bạn nên thiết kế trang web trên điện thoại di động trước, sau đó mới điều chỉnh cho phù hợp trên các nền tảng khác.

Below the fold - Nơi xây dựng sự tin cậy của khách hàng

Để có thể hình thành và củng cố sự tin cậy của bạn trong mắt khách hàng, bạn nên thể hiện thông tin những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn trước đó. Ngoài ra, những tài liệu từ các báo chí uy tín viết về bạn cũng là một trong những nguồn thông tin được khách hàng đề cao.

🌟 Đối với giao diện trên máy tính, việc hiển thị các nội dung này lại được ưu tiên trong phần above the fold. Tuy nhiên, trên giao diện điện thoại, do không gian hạn chế hơn, nếu không thể đặt trong phần above the fold, bạn vẫn có thể đặt ở mục đầu tiên của below the fold.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng trang landing page để chia sẻ những câu chuyện thực tế từ khách hàng, đồng thời thể hiện các thách thức họ đã phải đối mặt và cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp họ đạt được thành công. Để làm tăng thêm sự tin cậy, bạn cũng có thể cung cấp các con số và kết quả cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã đạt được.

Sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp

Sản phẩm, dịch vụ AgileOps cung cấp

Cuối cùng, điều bạn không thể bỏ qua trong phần below là thể hiện cụ thể các sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp và có thể kèm theo mức giá. Những thông tin này sẽ giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể cộng thêm mục các câu hỏi thường gặp để khách hàng có thể tự giải đáp nhanh các thắc mắc trong quá trình mua hàng.

Mục các câu hỏi thường gặp

Mục các câu hỏi thường gặp

Bỏ túi 7 bí kíp để tăng chất lượng của landing page

  1. Thiết kế trang landing page đơn giản, rõ ràng và viết nội dung dễ hiểu.

  2. Loại bỏ thanh điều khiển (navigation) ở đầu trang landing page để không làm mất tập trung của người xem.

  3. Biểu mẫu

  • Thiết kế ngắn gọn để khuyến khích người xem điền thông tin;

  • Chỉ hỏi những thông tin cần thiết nhất;

  • Không nên dùng nút gửi thông tin như “Submit” hoặc “Gửi” vì người xem không muốn gửi thông tin cá nhân của họ đến bạn. Thay vào đó, bạn có thể chuyển thành những lợi ích mà họ đạt được như “Tiết kiệm xx% chi phí”.

4. Linh hoạt trong việc đặt nút kêu gọi hành động ở cả phần above the fold và below the fold của trang landing page để tăng cơ hội khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

5. Trang landing page nên có các liên kết về trang chủ và các trang Chính sách bảo mật, Pháp lý để tăng tính tin cậy với Facebook, Google và các nền tảng khác mà bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

6. Kiểm tra tốc độ tải trang (page speed) tại https://pagespeed.web.dev/ để đảm bảo trang web hoạt động một cách hiệu quả.

7. Cài đặt event tracking (sự kiện tương tác giữa người xem với landing page) tại Google Analytics (Google Ads) và Facebook Pixel & Conversion API (Facebook Ads).

Liên tục quan sát và tối ưu landing page từ các chỉ số hiệu quả

Để xây dựng được landing page có tỷ lệ chuyển đổi thành công cao, mình nghĩ một bí quyết quan trọng không kém là kiểm thử và tối ưu.

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, bạn nên quan sát các chỉ số của landing page như lượt nhấp vào nút kêu gọi hành động, phần trăm nội dung mà khách hàng đã xem, hay dịch vụ nào được khách hàng quan tâm nhiều nhất, … Từ những liệu này, bạn có thể nhận biết được những phần nào của landing page đang hoạt động tốt nhất và điều chỉnh cho phần còn lại một cách tối ưu.

Đó chính là chìa khóa giúp bạn tạo ra một landing page hiệu quả và đem lại thành công cho các chiến dịch quảng cáo.

(*) Grow with An