Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Google hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore ra mắt tour du lịch thực tế ảo

Tại sự kiện Google I/O 2023, Google công bố hợp tác với Tổng cục Du lịch Singapore (STB) ra mắt tour du lịch “Cuộc phiêu lưu đầy cuốn hút với Merli” (Merli’s Immersive Adventure). Đây là chức năng trên ứng dụng Visit Singapore Travel Guide để giới thiệu các điểm đến nổi tiếng của Singapore tới du khách.

Trải nghiệm này sử dụng công nghệ ARCoreGeospatial Creator của Google, đưa du khách tham quan 6 khu vực trọng điểm tại Singapore, từ Khu Trung tâm Hành chính (Civic District) đến khu phố Chinatown. Tour du lịch gồm các hoạt động nổi bật như chuyến tham quan có tính tương tác cao tại các địa điểm lịch sử như khách sạn Fullerton, hay trải nghiệm trực tuyến như gửi bưu thiếp và khám phá ẩm thực tại Maxwell Food Centre.

Sáng kiến này là một phần chương trình “ARCore Early Access Program” của Google, nhằm kết hợp những di sản văn hóa phong phú của Singapore với công nghệ hiện đại, từ đó giúp du khách khám phá các điểm du lịch của Đảo quốc theo một cách thú vị. Thông qua công nghệ tiên tiến, STB và Google dự định nâng cấp những trải nghiệm thực tế ảo này hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Merli’s Immersive Adventure Tour cho phép du khách tham quan ảo 6 khu vực trọng điểm tại Singapore.

Ông Simon Ang, Giám đốc The Collaboratory của STB, chia sẻ: “STB luôn tích cực tìm kiếm các ứng dụng du lịch tiềm năng trong các công nghệ mới nổi như Thực tế Mở Rộng (XR). Chúng tôi luôn sẵn sàng thử nghiệm các công nghệ mới để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho du khách, và rất vui khi cùng Google tiên phong trong lĩnh vực này.”

Tầm nhìn chung của Google và STP là muốn mọi người nhìn nhận thế giới và khám phá các điểm đến theo những cách mới mẻ, cụ thể là tăng số lượng trải nghiệm AR tại các địa điểm du lịch bằng cách tận dụng các công nghệ đắm chìm như ARCore Geospatial API. Công nghệ này giúp đơn giản hóa việc tạo nội dung AR dựa trên vị trí, cho phép các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm AR tại hơn 100 quốc gia mà không cần phải đến đó trực tiếp.

Du khách có thể ghé thăm bưu điện đầu tiên của Singapore tại khách sạn Fullerton và gửi bưu thiếp ảo cho bạn bè hoặc gia đình.

Từ những trò chơi nhập vai hấp dẫn như “SPACE INVADERS: World Defense” đến các công cụ giáo dục và văn hóa thú vị như khám phá tranh tường đường phố với Global Street Art, tiềm năng của công nghệ AR là vô cùng rộng lớn. STP hướng đến mục tiêu hợp tác với nhiều nhà phát triển, nhà sáng tạo và thương hiệu trên toàn thế giới để sử dụng các công cụ AR của Google nhằm tạo ra những trải nghiệm AR hữu ích và biến thế giới thành sân chơi sáng tạo của họ.