Marketer Khanh Lê
Khanh Lê

Marketing Leader @ gumi Solutions

Điểm danh những ý tưởng công nghệ mới ứng dụng sự kiện năm 2024

Năm 2023 khép lại với vô vàn các sự kiện kết hợp công nghệ được ra mắt. Năm 2024 đã đến và đây là thời điểm tuyệt vời để chúng ta tìm kiếm những ý tưởng công nghệ mới lạ, độc đáo cho một năm mới với các ứng dụng mới mẻ.

1. Công nghệ Lễ tân ảo thông minh

Một giải pháp tiếp đón khách đầy đột phá mang tên Smart Receptionist (SR), còn được gọi là Lễ tân ảo thông minh. Đây là giải pháp có thể triển khai thực tiễn tại các doanh nghiệp hay tại các sự kiện. Đây không chỉ là công nghệ tiếp đón tiên tiến, mà còn là cách hoàn toàn mới để tạo ra trải nghiệm độc đáo và tương tác thông minh với khách hàng ngay lần đầu bước đến công ty hay sự kiện.

Demo giải pháp Lễ tân ảo với bối cảnh Lễ tân chỉ dẫn tại Bệnh viện

Lễ tân ảo không chỉ giúp giảm thiểu nhân lực tại các khu vực tiếp đón mà còn mang đến sự thích thú và hiện đại cho khách hàng. Ngoài ra, Lễ tân ảo giúp check in chính xác cho mỗi khách mời và báo cáo kết quả đầy đủ ngay khi kết thúc sự kiện. Hãy cùng khám phá các công nghệ điển hình mà Lễ tân ảo áp dụng:

  • Công nghệ nhận diện gương mặt

Nhận diện gương mặt là một trong những tính năng đáng chú ý của Lễ tân ảo. Với sự trợ giúp của webcam và các thuật toán phân tích chuyên sâu, Lễ tân ảo có khả năng nhận diện và xác thực danh tính người dùng dựa trên các đường nét trên gương mặt. Điều này mang lại sự tiện lợi khi nhân viên có thể check-in/out một cách nhanh chóng và chính xác.

  • Công nghệ phân tích giọng nói

Không chỉ dừng lại ở đó, Lễ tân ảo còn được trang bị công nghệ phân tích giọng nói tiên tiến. Hệ thống này có khả năng nhận diện và phân tích các câu hỏi từ người dùng, đồng thời hiểu và đáp ứng theo yêu cầu.

  • Ứng dụng Chat GPT

Kết hợp với ứng dụng chat GPT, Lễ tân ảo có thể cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chính sách và nhiều nội dung khác một cách tự động và chính xác. Những thông tin này có thể được nhập liệu từ hệ thống ERP (Hệ thống quản lý nội bộ) hoặc từ nguồn thông tin chat GPT.

2. Hệ thống Lucky draw gEvent

gEvent là hệ thống giúp nhãn hàng tự tạo cho mình các chiến dịch Marketing nhanh chóng – nâng cao trải nghiệm khách hàng với hoạt động “Lucky draw – Tích điểm đổi quà”.

Với kinh nghiệm xây dựng Landing Page lớn-nhỏ thuộc các chiến dịch Marketing cho các nhãn hàng lớn tại Việt Nam, gumi đã sáng tạo gEvent, ngày lập tức giải quyết các vấn đề mà nhãn hàng đang gặp phải:

  • Nhãn hàng có thể tự tạo chiến dịch Lucky draw, Thu thập khảo sát hay Tích điểm đổi quà chỉ trong 5-7 ngày

  • Nhãn hàng có thể treo quảng cáo hay thực hiện các chiến dịch bán hàng ngay tại Landing page

  • Ứng dụng Lucky draw trúng liền, chơi và trúng thưởng ngay lập tức, không cần đợi đến cuối ngày như trúng thưởng truyền thống

  • Mang tính chính xác cao, mình bạch, kiểm soát tốt các hành vi gian lận

3. Xây dựng nền ERP cho doanh nghiệp

Chắc có hẳn nhiều người đã nghe đến Odoo hay nền tảng ERP – nền tảng giúp quản lý nhân sự trong và ngoài công ty với các module có sẵn. Tuy nhiên, để triển khai nền tảng này, bạn cần phải nắm chắc nguyên lý hoạt động, hiểu nghiệp vụ mỗi module để sử dụng hợp lý.

4. Bảng vẽ tương tác

Đây là chiếc game tương tác vui nhộn được phát triển cho một trung tâm vui chơi trẻ em.

5. Hệ thống check in

  • Check-in QR Code

Đây là phương pháp ứng dụng vô cùng hiệu quả nhằm quản lý số lượng khách tham dự lớn. Với số lượng khách hơn 10.000 người, nhà tổ chức sẽ tốn nhiều thời gian, thậm chí là gặp khó khăn trong việc ghi chép, gửi thư mời bằng cách phổ thông như trước đây. Do vậy, với hình thức gửi thư mời điện tử đính kèm mã QR Code, Lễ tân chỉ thao tác quét mã vạch QR Code chưa đến 01 giây là đã có thể hoàn thành check in.

  • Giải pháp RFID

Khách mời sẽ được phát một chiếc thiệp mời đã được gắn tag RFID với các thông tin định danh như tên, đơn vị công tác v.v…

Với chiếc thiệp mời trên tay, khi khách mời đến cổng kiểm soát, thiết bị đầu đọc RFID sẽ nhận diện và hiển thị thông tin khách mời lên màn hình Welcome.

  • Nhận diện khuôn mặt (Face Detection)

Công nghệ nhận diện gương mặt được thiết lập tại điểm kết thúc sự kiện (check-out). Khi kết thúc hành trình tham quan và trải nghiệm triển lãm, hệ thống sẽ nhận diện gương mặt của khách tham dự tại lối ra về để gửi lời cảm ơn khách đã dành thời gian tham dự.

Điều đặc biệt ở đây là công nghệ nhận diện khuôn mặt cho phép nhận diện, xác thực danh tính cá nhân dựa trên cơ chế so sánh với hình ảnh của bạn đã chụp tại khâu check-in, với khuôn mặt được nhận diện bởi webcam, hệ thống sẽ cho ra kết quả định danh chính xác.

6. Phát triển game tương tác Kinect

Kinect là công nghệ mới mẻ, hiện đại và gần đây được nhiều “nhà làm game” săn đón để đưa vào hệ thống trò chơi. Chính vì thế, yếu tố nội dung là điều không thể thiếu nếu như bạn muốn tăng sự cạnh tranh, hấp dẫn và thu hút đối tượng người chơi.

Game hứng hoa lấy cảm hứng từ công nghệ nhận diện khung xương của Kinect

Trên đây là một vài dự án công nghệ tương tác tiêu biểu mới nhất mà các doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành cho doanh nghiệp hay các sự kiện của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một partner cung cấp các giải pháp công nghệ phần mềm uy tín, hãy liên hệ ngay với gumi Solutions để được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

---------

𝗴𝘂𝗺𝗶 𝗦𝗼𝗹𝘂𝘁𝗶𝗼𝗻𝘀 - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn & phát triển giải pháp công nghệ sáng tạo, đồng hành cùng các agency, nhãn hàng mang đến các trải nghiệm ứng dụng công nghệ tương tác cao cho người dùng.

👉 Đối tác đáng tin cậy của các Mall, Agency và khu vui chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam.

👉 Với đội ngũ chuyên gia quản lý dự án đến từ Nhật Bản, gumi tự tin mang đến các sản phẩm công nghệ chất lượng bằng tất cả sự nỗ lực của đội ngũ.