Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

Đào, Phở và Piano: Bão truyền thông nhờ review của cộng đồng

Đào, Phở và Piano: Bão truyền thông nhờ review của cộng đồng

Từ một bộ phim vốn không được truyền thông và quan tâm bởi khán giả đại chúng, phim Đào, Phở và Piano thu hút được một lượng lớn người quan tâm và cháy vé. Tuy đây chỉ là một sự việc tình cờ, marketer cũng có thể rút ra những bài học cho chiến dịch truyền thông của mình. Cùng REVU phân tích và học hỏi nhé.

Đọc thêm: Case study FMCG - Comfort x Pam Yêu Ơi: nội dung đâu cần “nhiều” mới hiệu quả - REVU

HIỆN TƯỢNG

Đào, Phở và Piano là một bộ phim được đầu tư bởi nhà nước, không có áp lực hoàn kinh phí, dẫn đến không chú trọng các hoạt động truyền thông. Nếu không có video review của TikToker Giao Cùn, có lẽ Đào, Phở và Piano sẽ có kết cục như các bộ phim nhà nước đầu tư khác, không mấy người đến xem do… không ai biết, bị giảm suất chiếu, và sớm xếp xó.

Tuy nhiên, TikToker Giao Cùn – 1 reviewer được biết đến với nội dung lịch sử đã review phim Đào, Phở và Piano, tạo sự quan tâm ban đầu đến bộ phim. Tiếp theo đó, bộ phim cũng được review trong các nhóm cộng đồng yêu lịch sử. Truyền thông bùng nổ hơn nữa khi hình ảnh hàng dài người xếp hàng mua vé tại Rạp Quốc gia được hàng loạt người đi mua vé và các phương tiện truyền thông đăng lên.

HIỆU QUẢ

Nhận biết:

  • Thu hút thảo luận trên nhiều trang cộng đồng, influencer, reviewer và truyền thông

Doanh số:

  • Từ phim bị hạn chế xuất chiếu, Đào, Phở và Piano cháy vé, phải tăng thêm suất chiếu tại các rạp chiếu phim

Đọc thêm các case study khác của REVU tại đây.

PHÂN TÍCH

  • Video với những biểu cảm ngưỡng mộ, yêu thích tự nhiên của nữ TikToker Giao Cùn đã lây lan sự yêu thích cho người xem. Ngoài ra, Giao Cùn cũng là một TikToker có những hiểu biết về lịch sử và phim ảnh, nên cách cô khen bộ phim với những từ ngữ khẳng định chắc nịch như “bộ phim hoành tá tràng nhất về lịch sử trong nhiều năm gần đây”, “sẽ đi xem bằng cả tâm hồn”, … như một bảo chứng cho chất lượng của bộ phim.
  • Hàng loạt influencer, reviewer và báo chí nói về bộ phim tạo cảm giác đây là một bộ phim đáng để quan tâm, sẽ bỏ lại phía sau nếu không xem phim.
  • Đồng thời, sản phẩm được lan truyền vì đánh trúng nhu cầu được tìm hiểu lịch sử. Người tiêu dùng luôn có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử, thể hiện qua sự yêu thích với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu Quốc Tử Giám,… Điều họ cần là một “mồi” truyền thông để khơi dậy nhu cầu này.
  • Không thể phủ nhận, Đào lan truyền một phần cũng là vì Mai…, phim Mai cũng là một bộ phim được quan tâm với rất nhiều thảo luận. Vì vậy, khi có một bộ phim có phần tương tự với phim Mai, bộ phim sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý từ truyền thông hơn.

BÀI HỌC

  • Chọn influencer có ảnh hưởng để tạo thảo luận
  • Thuê nhiều creator review, check in để tạo yếu tố FOMO
  • Chiến dịch cần đi theo mối quan tâm của xã hội
  • Truyền thông cần chân thật, không tạo cảm giác đang bán hàng
  • Chuẩn bị sẵn sản phẩm để đón làn sóng viral

Đó cũng là những cách REVU đã áp dụng để tạo ra chiến dịch hiệu quả cho hàng ngàn nhãn hàng.

Marketer có cảm nhận gì về chiến dịch này? Chia sẻ cho REVU cùng biết nhé!

Tham khảo dịch vụ booking reviewer, mass seeder, influencer của REVU tại đây.

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.