Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Spikes Asia công bố P&G Asia là Advertiser of the Year 2024

Ngày 22/2/2024, P&G Asia chính thức được “xướng tên” ở giải thưởng Advertiser of the Year 2024, đánh dấu cột mốc là đơn vị đầu tiên đạt được danh hiệu này hai lần trong lịch sử Spikes Asia.

Kainaz Gazder, Senior Vice President ngành hàng Baby Care, CMO khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi của P&G Asia, sẽ đại diện nhận giải thưởng này tại Lễ trao giải Spikes Asia diễn ra ở khách sạn Swissôtel The Stamford ngày 14/3/2024.

Bà Kainaz Gazder sẽ đại diện P&G Asia nhận giải tại Lễ trao giải Spikes Asia.

Advertiser of the Year là giải thưởng công nhận những hoạt động marketing nổi bật của một thương hiệu cùng với những sản phẩm sáng tạo mà agency của họ đã thực hiện trong năm qua. Là một trong những đơn vị được trao thưởng nhiều nhất trong lịch sử Spikes Asia, P&G Asia đã có không ít chiến dịch sáng tạo mang tính đột phá.

Trong 5 lần tổ chức gần nhất của Spikes Asia, tập đoàn này đã mang về tổng cộng 51 Giải thưởng Spikes trên 4 thị trường cho 9 thương hiệu như Ariel, SK-II, Vicks, Whisper… trong đó có 3 giải thưởng về tính hiệu quả của các chiến dịch.

Một trong những chiến dịch thắng giải nổi bật của P&G Asia là phim ngắn “The Missing Chapter” của Whisper triển khai ở thị trường Ấn Độ. Chiến dịch là một phần của phong trào #KeepGirlsInSchool và đã “thắng đậm” khi mang về giải Grand Prix hạng mục Healthcare của Spikes và 8 giải thưởng khác nhau tại Spikes Asia 2023. Đây cũng là chiến dịch đạt được giải Grand Prix hạng mục Sustainable Development Goal tại Cannes Lions 2022.

“The Missing Chapter” của Whisper triển khai ở thị trường Ấn Độ

Tương tự, chiến dịch #Sharetheload của thương hiệu Ariel Ấn Độ đã tạo nhiều tác động tích cực, khiến cộng đồng phải quan tâm đến câu chuyện cố hữu: phân chia việc nhà không đồng đều trong gia đình. Chiến dịch đã được triển khai lại nhiều lần theo những hướng tiếp cận mới và nhận được nhiều giải thưởng trong khu vực cũng như quốc tế. #Sharetheload đã thắng nhiều giải Grands Prix tại Spikes Asia và được WARC xếp hạng là “chiến dịch hiệu quả nhất thế giới” hai năm liên tiếp 2017 và 2018.

Chiến dịch “#Sharetheload” của thương hiệu Ariel Ấn Độ đã tạo nhiều tác động tích cực. Nguồn: Ariel India

Chia sẻ về giải thưởng lần này, bà Kainaz Gazder bày tỏ: “Đây thực sự là một cột mốc quan trọng đối với P&G. Chúng tôi đã trải qua một chặng đường dài để có được những hoạt động marketing xuất sắc ở Châu Á. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc kết nối với người tiêu dùng và mang lại những cải tiến cho cuộc sống của họ. Chúng tôi được truyền cảm hứng với sự công nhận danh giá này và sẽ tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của mình để khám phá những địa hạt mới, vượt qua những ranh giới trong marketing và mở khóa năng lực sáng tạo ở lần ‘xuất phát’ tiếp theo.”

Jaime Ng, Festival Director của Spikes Asia, chia sẻ thêm: “Chúng tôi tự hào khi có thể vinh danh P&G Asia lần thứ hai trong lịch sử Spikes Asia với giải thưởng này. Sự sáng tạo của họ là ‘điểm bùng phát’ tạo nên những cuộc thảo luận ý nghĩa giúp thúc đẩy sự thay đổi, điều đó thể hiện rõ qua những chiến dịch đạt giải ‘có tiếng vang’ nhất của họ. Chúng tôi rất mong chờ khoảnh khắc vinh danh họ tại Lễ trao giải vào tháng 3 sắp tới.”

Lễ trao giải Advertiser of the Year 2024 nằm trong khuôn khổ lễ trao giải Spikes Asia Awards diễn ra vào 14/3/2024 tại khách sạn Swissôtel The Stamford. Xem thêm tại đây để cập nhật thông tin chi tiết về sự kiện.