5 quảng cáo nổi bật tại Super Bowl 2024

Bên cạnh tâm điểm của truyền thông là sự xuất hiện của nữ ca sĩ vừa lập kỷ lục tại Grammy là Taylor Swift để cổ vũ anh người yêu Travis Kelce, Super Bowl 2024 còn gây chú ý bởi sự xuất hiện của nhiều quảng cáo ấn tượng đến từ các thương hiệu đình đám.

Super Bowl năm nay được diễn ra vào ngày 11/02/2024 tại Las Vegas, Nevada với sự chiến thắng của Kansas City Chiefs. Dù không phải ai cũng hứng thú với thể thao hoặc bộ môn bóng bầu dục, đây vẫn là sự kiện khiến các marketer trên toàn cầu chú ý, bởi sự xuất hiện của hai nữ ca sĩ đình đám Taylor Swift và Lana Del Rey, cùng với hàng loạt quảng cáo của các thương hiệu đình đám được phát sóng tại Super Bowl.

Theo CBS News, các thương hiệu muốn quảng cáo được trình chiếu ở mùa giải Super Bowl năm nay phải trả mức giá khá cao là 7 triệu USD cho 30 giây phát sóng quảng cáo. Như vậy, hãy cùng Brands Vietnam điểm qua 5 quảng cáo nổi bật được trình chiếu tại mùa giải Super Bowl năm nay nhé!

Uber Eats – “Don’t Forget Uber Eats”

Đây có lẽ là quảng cáo quy tụ nhiều ngôi sao đình đám nhất Hollywood được phát sóng tại Super Bowl năm nay, bao gồm vợ chồng David và Victoria Beckham, nữ minh tinh Jennifer Aniston, nam diễn viên David Schwimmer, nam ca sĩ Usher và rapper Jelly Roll.

Thông điệp chính của “Don’t Forget Uber Eats” là để quảng bá về dịch vụ giao hàng tất cả mọi thứ một cách nhanh chóng và tiện lợi của Uber Eats. Điều đó được truyền tải qua câu thoại “in order to remember something you’ve got to forget something else” của nữ minh tinh Jennifer Aniston. Điều đó có nghĩa là người dùng Uber Eats không cần lo lắng mỗi khi quên thứ gì đó, vì dịch vụ của hãng có thể giao đến mọi thứ một cách nhanh chóng và tiện lợi.

“Don’t Forget Uber Eats” còn gây chú ý bởi cuộc hội ngộ đầy hài hước giữa Aniston và Schwimmer, khi nữ diễn viên không hề nhớ ra Schwimmer là ai, dù hai người đã từng làm việc cùng nhau hơn 10 năm với series sitcom huyền thoại “Friends”.

Cetaphil – “#GameTimeGlow”

Quảng cáo “#GameTimeGlow” của Cetaphil khắc họa về tầm ảnh hưởng của nữ ca sĩ Taylor Swift đối với sự gắn kết giữa cha và con gái. Cụ thể hơn, người cha và cô con gái vốn là một Swiftie cuồng nhiệt trong “#GameTimeGlow” đã có quãng thời gian bên nhau đầy ý nghĩa, khi mà sự xuất hiện của nữ ca sĩ Taylor Swift đã khơi dậy niềm hứng thú xem bóng bầu dục của cô con gái. Ở đoạn cuối quảng cáo, người xem có thể thấy rằng người cha đã đeo chiếc vòng tình bạn, một phụ kiện quen thuộc của cộng đồng người hâm mộ của Taylor Swift khi đến xem The Eras Tour.

Quảng cáo của Cetaphil khi được trình chiếu đã thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ thể thao lẫn cộng đồng Swifties. Không ít người hâm mộ nữ ca sĩ cho biết “#GameTimeGlow” đã khắc họa mối quan hệ của họ với bố mình ở ngoài đời thực. Qua quảng cáo này, có thể thấy rằng nữ ca sĩ Taylor Swift có tầm ảnh hưởng không nhỏ khi đến cổ vũ người yêu, không chỉ về khía cạnh truyền thông mà còn giúp bộ môn bóng bầu dục trở nên phổ biến trong cộng đồng người hâm mộ của cô ấy.

Oreo – “Twist on it”

Quảng cáo của Oreo tại Super Bowl năm nay gây chú ý với sự xuất hiện của Kris Jenner – ngôi sao nổi tiếng từ các chương trình thực tế vào hơn mười năm trước.

Quay trở lại với quảng cáo năm nay, thương hiệu Oreo đã miêu tả về một thế giới giả tưởng, nơi mà mọi người sẽ đưa ra quyết định bằng cách… xoáy (twist) chiếc bánh Oreo. Theo đó, họ sẽ đưa ra quyết định tùy thuộc vào việc lớp kem của chiếc bánh khi tách ra nằm ở bên phải hay bên trái. Ngôi sao truyền hình thực tế Kris Jenner cũng đã xoáy chiếc bánh Oreo để quyết định liệu có nên để các thành viên trong gia đình cô tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế mới.

Với quảng cáo này, Oreo cũng đánh dấu lần thứ hai quay lại với Super Bowl kể từ quảng cáo “Whispering in the Library” được phát sóng vào năm 2013.

Popeyes – “The Wait Is Over”

Quảng cáo của thương hiệu thức ăn nhanh Popeyes nhận được sự quan tâm từ người xem với sự tham gia của diễn viên hài kịch kiêm người dẫn chương trình Ken Jeong.

“The Wait Is Over” mở màn với phân cảnh nhân vật của Ken Jeong đã tự đóng băng bản thân cách đây 52 năm (tức là năm 1972, cũng là năm Popeyes chính thức bắt đầu hoạt động) để chờ đợi sự xuất hiện của “chiếc cánh gà ngon nhất từ trước đến giờ”. Sau đó, xuyên suốt quảng cáo, người xem được thấy nhân vật của Ken Jeong đã thoải mái đã tận hưởng hương vị tuyệt vời của cánh gà Popeyes, cùng với sự xuất hiện của công nghệ hiện đại như máy bay giao thức ăn không người lái, người máy hút bụi, xe tự lái… Không chỉ vậy, quảng cáo còn sự tham gia của chú chó lai, vốn là thú cưng ngoài đời thực của nam danh hài.

Với quảng cáo “The Wait Is Over”, Popeyes cũng giới thiệu các hương vị cho sản phẩm cánh gà của họ, bao gồm Honey BBQ, Roasted Garlic Parmesan, Signature Hot, Ghost Pepper và Sweet ‘N Spicy.

E*TRADE from Morgan Stanley – “Picklebabies”

Nếu “Don’t Forget Uber Eats” là quảng cáo quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng nhất, thì “Picklebabies” ắt hẳn là quảng cáo đáng yêu nhất đến từ tổ chức tài chính E*TRADE from Morgan Stanley. Sự xuất hiện của hai em bé rất đáng yêu vừa chơi tennis với hai người trưởng thành, vừa tư vấn về danh mục đầu tư đã khiến người xem cảm thấy thích thú và ấn tượng.

Được biết, kể từ năm 2008, E*TRADE đã ra mắt các quảng cáo với nhân vật chính là những em bé đáng yêu với giọng nói của một người trưởng thành. Những năm tiếp theo, thương hiệu tiếp tục sử dụng hình ảnh các em bé đó trong các quảng cáo với nhiều ý tưởng thú vị khác và nhận được sự yêu thích từ không ít người xem.

Kết

Theo nhận định của ông Tim Calkins – Giảng viên Marketing tại trường Đại học Northwestern, hầu hết quảng cáo được phát sóng tại Super Bowl đều mang phong cách hài hước, truyền tải những thông điệp nhẹ nhàng và hạn chế đề cập đến những chủ đề gây tranh cãi. Rõ ràng, những quảng cáo phía trên đều khá an toàn để chiếm được cảm tình của người xem.

Còn các marketer thì sao, đâu là quảng cáo được phát sóng tại Super Bowl năm nay mà bạn cảm thấy ấn tượng? Hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé!

* Nguồn: Tổng hợp