Gợi ý một số mẹo lựa chọn hệ thống quản lý hàng tồn kho phù hợp cho doanh nghiệp eCommerce

Các doanh nghiệp eCommerce thường gặp phải vấn đề về hàng tồn kho do quy trình kém hiệu quả, bảng tính Excel có nhiều tab và xuất dữ liệu không đầy đủ. Những vấn đề này lan rộng và tác động lớn đến rất nhiều chức năng khác của tổ chức, gây ảnh hưởng cho quá trình kinh doanh. Điều này khiến các doanh nghiệp hiểu rằng quản lý hàng tồn kho là một phần quan trọng của tăng trưởng và họ cần tìm ra những cách tốt hơn để quản lý. Ngoài ra, tối ưu hóa hàng tồn kho có thể giúp cắt giảm các chi phí không mong muốn và góp phần cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Đó là lý do tại sao hầu hết các doanh nghiệp eCommerce hiện nay đã chuyển sang một cách tiếp cận gọn gàng hơn – hệ thống quản lý hàng tồn kho. Phần mềm này mang lại những lợi thế đáng kể so với cách tiếp cận thủ công hoặc bảng tính truyền thống và cho phép bạn kiểm soát chi tiết kho hàng của mình, đồng thời cải thiện tính minh bạch.

Nhưng với vô số hệ thống quản lý hàng tồn kho được cung cấp, làm thế nào để bạn chọn được hệ thống phù hợp cho mình? Bài viết này thảo luận về một số tiêu chí cần lưu ý để bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý hàng tồn kho tốt nhất cho doanh nghiệp eCommerce.

Các câu hỏi cần đặt ra trước khi tìm kiếm Phần mềm quản lý hàng tồn kho eCommerce

Vô số yếu tố quyết định phần mềm quản lý hàng tồn kho tập trung tốt nhất cho doanh nghiệp eCommerce của bạn và hầu hết chúng liên quan nhiều đến doanh nghiệp hơn là bản thân giải pháp. Vì vậy, đây là những câu hỏi cần trả lời trước khi bắt tay vào việc lựa chọn hệ thống quản lý hàng tồn kho tốt nhất.

1. Doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với những thách thức về hàng tồn kho nào?

Một cách tuyệt vời để bắt đầu nỗ lực tìm kiếm hệ thống quản lý hàng tồn kho tốt nhất là hiểu những thách thức đối với hàng tồn kho. Việc quản lý có cảm thấy thiếu minh bạch không? Bạn có thường xuyên hết các loại hàng hóa bán chạy hay không? Bạn có thể xử lý hiệu quả tồn kho an toàn, tồn kho bổ sung và mức tồn kho trung bình riêng lẻ không? Bạn xử lý những biến động về nhu cầu của khách hàng hiệu quả đến mức nào?

Việc tìm kiếm các vấn đề kinh doanh liên quan mà bạn muốn giải quyết sẽ giúp bạn tinh chỉnh các tùy chọn có sẵn và tìm nhà cung cấp cung cấp các tính năng bạn cần.

2. Bạn cần hệ thống quản lý hàng tồn kho trực tuyến hay dựa trên máy chủ?

Một số doanh nghiệp eCommerce vẫn thích các hệ thống cũ hơn và mua các giải pháp kiểm kê tại chỗ, dựa trên máy chủ ngay cả sau nhiều năm sử dụng đám mây. Vì vậy, điều bắt buộc là bạn phải hiểu những ưu và nhược điểm của cả hai lựa chọn và chọn một phương án phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: bạn có sẵn sàng chi nhiều hơn cho hệ thống quản lý hàng tồn kho tại chỗ hay bạn hài lòng hơn với giải pháp dựa trên đám mây để xử lý các yêu cầu về hàng tồn kho của mình một cách hiệu quả? Nhóm của bạn có quen thuộc với nhóm trước đây và tỏ ra miễn cưỡng chuyển đổi không? Hay bạn sẽ tốt hơn với sự đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động mà các nhà cung cấp đám mây đảm bảo?

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về loại hệ thống quản lý hàng tồn kho sẽ triển khai.

3. Nhu cầu tích hợp của bạn là gì?

Ngày xưa, hầu hết các phần mềm đều chạy một mình và không có sự phụ thuộc lẫn nhau. Nhưng trong thời đại ngày nay, sự hợp tác liền mạch đã là con đường hướng tới tương lai. Các thương hiệu eCommerce B2B đang tìm kiếm các giải pháp có thể tích hợp liền mạch vào hệ sinh thái phần mềm hiện tại của họ mà không cần điều chỉnh những gì phù hợp.

Lựa chọn và sử dụng phần mềm quản lý hàng tồn kho là một điểm khác biệt quan trọng trong kinh doanh và cho phép người chơi eCommerce linh hoạt trong việc xử lý và đặt hàng hàng tồn kho, cho phép họ giành được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, việc tích hợp liền mạch sẽ cho phép các doanh nghiệp eCommerce thu được những hiểu biết quan trọng từ phần mềm quản lý hàng tồn kho và cung cấp chúng cho các quy trình kinh doanh khác một cách gọn gàng để đạt được những hiểu biết hoàn hảo có thể hành động được.

Làm thế nào để chọn đúng hệ thống quản lý hàng tồn kho eCommerce?

Bây giờ bạn đã hiểu nhu cầu kinh doanh của mình, bước tiếp theo là tìm kiếm những điều sau trong khi chọn phần mềm tốt nhất để quản lý hàng tồn kho ở Ấn Độ hoặc nước ngoài

#1 Dễ sử dụng

Dễ sử dụng là một trong những hạn chế chính khi tìm kiếm giải pháp kiểm soát hàng tồn kho phù hợp cho doanh nghiệp eCommerce. Một phần mềm dễ sử dụng sẽ cho phép lực lượng lao động của bạn xử lý công việc tốt hơn và cải thiện khả năng xử lý hàng tồn kho của họ.

#2 Khả năng mở rộng

Các doanh nghiệp eCommerce ra đời với ý tưởng có thể mở rộng và mọi lựa chọn phần mềm họ đưa ra đều phải phù hợp với cùng một ý tưởng. Vì vậy, điều bắt buộc là bạn phải chọn một giải pháp có thể mở rộng và cung cấp băng thông mà bạn tìm kiếm.

#3 Tính năng

Mỗi doanh nghiệp eCommerce đều có những yêu cầu cụ thể. Vì vậy, hãy chọn phần mềm quản lý hàng tồn kho đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn, chẳng hạn như theo dõi lô, đóng gói, cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực, theo dõi mã vạch, v.v.

#4 Insights có giá trị

Với sự ra đời của các giải pháp thiên về dữ liệu, việc thu được các phân tích quan trọng đã trở nên dễ dàng. Phân tích đóng một vai trò quan trọng trong cách xử lý doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, trong khi tìm kiếm hệ thống quản lý hàng tồn kho phù hợp, hãy đảm bảo bạn chọn hệ thống cung cấp nhiều insights sâu sắc và thực tế.

Kết luận

Chọn một hệ thống quản lý hàng tồn kho dễ sử dụng và đáp ứng mọi nhu cầu về hàng tồn kho của bạn là một quyết định quan trọng. Điều đó giúp lực lượng lao động của bạn thực hiện công việc dễ dàng hơn và góp phần phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nguồn: Unicommerce

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.