8 mẹo để chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất ở thị trường Tier 3

Các thị trường thứ 3 đang nổi lên như những điểm tập trung mới cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự tăng trưởng. Với tiềm năng chưa được khai thác và những cơ hội đầy hứa hẹn, những thị trường này mang đến một sân chơi thú vị để mở rộng. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa thành công ở những khu vực này đòi hỏi một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng và cốt lõi của chiến lược này nằm ở sức mạnh chuyển đổi của tự động hóa vận chuyển.

Vì vậy, ở đây chúng tôi sẽ cung cấp những mẹo hiệu quả nhất để chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất ở các thị trường thứ 3! Những lời khuyên này sẽ là ánh sáng dẫn đường cho các doanh nghiệp muốn chinh phục các thị trường này thông qua việc thực hiện tự động hóa vận chuyển hiệu quả.

Lời khuyên để chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất

1. Khả năng truy cập mã pin tối đa

Các thị trường thứ 3 có sức hấp dẫn riêng nhưng chúng có thể giống như một câu đố đối với những thương hiệu không có giải pháp tự động hóa vận chuyển hiệu quả.

Một trong những yếu tố bạn nên cân nhắc khi chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển là sự lựa chọn ấy phải cung cấp một mạng lưới toàn diện bao gồm vô số mã pin. Phạm vi tiếp cận của bạn càng rộng, thương hiệu của bạn càng có thể thu hút những khu vực ít được khám phá hơn. Từ những ngôi làng xa xôi đến những thị trấn nhộn nhịp, hãy đảm bảo giải pháp của bạn có thể kết nối mọi điểm trên bản đồ.

2. Quy trình thực hiện đơn hàng liền mạch

Ở thị trường thứ 3, chìa khóa thành công nằm ở quy trình thực hiện đơn hàng hoàn hảo. Quá trình này vượt xa việc phân phối sản phẩm đơn thuần; đó là về việc quản lý trải nghiệm khách hàng khó quên.

Từ thời điểm đặt hàng cho đến khi nhãn vận chuyển được tạo, quy trình này sẽ diễn ra dễ dàng nhất có thể. Hơn nữa, bạn nên tìm kiếm giải pháp cung cấp khả năng tự động phân bổ các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên việc giao hàng nhanh nhất đến mã pin, tùy chọn nhà cung cấp dịch vụ rẻ nhất, nhà cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất, v.v.

Giống như một nhạc trưởng đảm bảo mọi nốt nhạc được kết hợp hài hòa, tính năng tự động hóa vận chuyển của bạn phải đảm bảo rằng mỗi đơn hàng được sắp xếp một cách chính xác. Một quy trình liền mạch không chỉ nâng cao hiệu quả mà còn giúp mang lại trải nghiệm suôn sẻ cho khách hàng, vì bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng việc giao hàng đúng giờ hoặc sớm hơn dự kiến.

3. Tùy chọn giao hàng sớm nhất

Khi xem xét giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất cho các thị trường thứ 3, điều quan trọng là phải tính đến “Tùy chọn giao hàng sớm nhất”. Khách hàng luôn quan tâm đến việc giao hàng sớm và có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu cung cấp dịch vụ tương tự.

Ngày nay, các công ty tự động hóa vận chuyển cung cấp các tính năng như lựa chọn giao hàng vào ngày hôm sau hoặc sau 2 ngày. Với các tùy chọn giao hàng sớm, các thương hiệu thực sự có thể mang lại trải nghiệm sau mua hàng hoàn hảo và suôn sẻ cho khách hàng.

4. Theo dõi và thông báo dựa trên AI

Tính minh bạch và cập nhật kịp thời về đơn hàng là điều mà khách hàng hiện đại mong đợi ở tất cả các thương hiệu, bất kể họ sống ở khu vực nào. Trong lĩnh vực thương mại điện tử, nơi người bán và người mua thường không gặp nhau ngoài đời thực, cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực trở thành nền tảng của sự minh bạch này.

Trong bối cảnh ngày nay, khách hàng dự đoán sẽ luôn đồng bộ hoàn hảo với hoạt động mua hàng của mình, theo dõi đơn hàng với thông tin cập nhật theo thời gian thực trải dài từ khâu gửi hàng đến giao hàng. Hơn nữa, những thông báo kịp thời phù hợp với những kỳ vọng sẽ tạo nên một bản giao hưởng của niềm tin. Mỗi thông báo, được điều chỉnh liền mạch với hành trình của khách hàng, biến giao dịch thông thường thành trải nghiệm thú vị của khách hàng sau khi mua hàng.

5. Tự động hóa quy trình trả hàng/đổi hàng

Tình trạng hoàn trả hàng là một phần không thể thiếu trong lĩnh vực thương mại điện tử và ở các thị trường thứ 3, các thương hiệu nên tập trung nhiều hơn vào vấn đề này. Điểm nổi bật chính phải là quá trình hoàn trả. Vì vậy, mẹo tiếp theo để chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất là bạn nên cung cấp giải pháp tự động hóa vận chuyển để hợp lý hóa quy trình trả lại hàng.

Quy trình hoàn trả trực quan và dễ thực hiện sẽ giúp trấn an khách hàng và đặt nền tảng cho việc mua hàng trong tương lai. Ngày nay, các giải pháp tự động hóa vận chuyển cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như trao đổi chỉ bằng một cú nhấp chuột, trang trả lại hàng có thương hiệu (nơi bạn có thể bán thêm và bán chéo sản phẩm), hoàn tiền ngay lập tức, v.v. Bạn nên chọn một giải pháp cung cấp tất cả. Ở các thị trường thứ 3, nơi mọi khía cạnh tương tác của khách hàng đều có giá trị to lớn, quy trình hoàn trả toàn diện sẽ đưa ra lưu ý về độ tin cậy.

6. Cung cấp tính năng chuyển tiền COD sớm

Ấn Độ là nền kinh tế giàu tiền mặt và mọi người thích phương thức thanh toán COD hơn. Vì vậy, các thương hiệu thương mại điện tử phải chấp nhận thanh toán COD. Giờ đây, các thương hiệu nhận được khoản thanh toán COD từ các giải pháp vận chuyển khá muộn và điều này dẫn đến hạn chế về dòng tiền và vốn lưu động bị gián đoạn.

Ngày nay, các giải pháp vận chuyển đang cung cấp tính năng chuyển tiền COD sớm với mức phí phù hợp và với tính năng này, bạn có thể nhận được số tiền sau 2 ngày hoặc tối đa 4 ngày (tùy theo gói). Mẹo thông minh sẽ là chọn giải pháp vận chuyển cung cấp tính năng này để tiền tiếp tục chảy và bạn có thể dễ dàng quản lý các nhiệm vụ khác.

7. Tích hợp liền mạch để đem lại trải nghiệm liên tục

Khi chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển cho doanh nghiệp của bạn, bắt buộc phải chọn giải pháp tích hợp liền mạch với nhiều thị trường và nền tảng khác nhau. Một giải pháp vận chuyển hiệu quả sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu của bạn và vô số thị trường trực tuyến nơi bạn giới thiệu sản phẩm của mình.

Việc tích hợp thương mại điện tử này hợp lý hóa hoạt động của bạn bằng cách hợp nhất các đơn đặt hàng từ các nguồn khác nhau vào một hệ thống tập trung, cho phép bạn quản lý mọi thứ một cách hiệu quả. Do đó, một giải pháp tự động hóa vận chuyển hài hòa với nhiều thị trường khác nhau sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong một giải pháp được phối hợp.

8. Hỗ trợ khách hàng

Đã đến lúc đưa ra mẹo cuối cùng và cũng là mẹo hiệu quả khác để chọn giải pháp tự động hóa vận chuyển tốt nhất ở thị trường thứ 3. Hãy tìm kiếm một giải pháp có sự hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và đáng tin cậy. Đọc các bài đánh giá, thực hiện một số nghiên cứu nhỏ và bạn sẽ biết thương hiệu nào hài lòng với giải pháp nào và nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Điểm lưu ý cần nhớ

Chọn công cụ tự động hóa vận chuyển phù hợp là điều đầu tiên mà các thương hiệu nên làm khi nhắm mục tiêu vào thị trường thứ 3. Với 8 mẹo kể trên, bạn đã sẵn sàng để chọn giải pháp tự động hóa hoàn hảo giúp nâng thương hiệu của bạn lên tầm cao rực rỡ mà doanh nghiệp xứng đáng có được. Vì vậy, hãy tiếp tục và bắt đầu cuộc hành trình thú vị này và xem doanh nghiệp của bạn biến đổi và định hình bối cảnh thương mại điện tử như thế nào.

Nguồn: Unicommerce

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.