Khám phá 5 ví dụ truyền cảm hứng về cửa hàng Ecommerce Pop-up

Cửa hàng pop-up là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu lớn và nhỏ kết nối với khách hàng và cải thiện doanh số. Người tiêu dùng hiện đại đang ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ và các Cửa hàng pop-up, cả thực tế và ảo, đều phù hợp với nhu cầu đó. Các Cửa hàng pop-up không chỉ mang đến trải nghiệm mới lạ mà còn tạo ra sự phấn khích về thương hiệu và tồn tại lâu dài sau khi Cửa hàng pop-up của bạn không còn nữa.

Cho dù là nhà bán lẻ trực tuyến đang tìm cách xây dựng kết nối thực tế với khách hàng, nhà bán lẻ thực tế đang muốn thử nghiệm sự hiện diện trực tuyến hay chỉ đơn giản là muốn tạo ra sự phấn khích xung quanh thương hiệu của mình thì Cửa hàng pop-up có thể là giải pháp hoàn hảo.

Cửa hàng pop-up là gì?

Cửa hàng pop-up là cửa hàng bán lẻ chỉ hoạt động trong thời gian giới hạn. Đúng như tên gọi, chúng bật lên và sau đó biến mất sau khi xuất hiện trong thời gian ngắn (mặc dù một số rất thành công nhưng chúng vẫn trở thành cửa hàng cố định vĩnh viễn)

Trong khi chúng ta có xu hướng xem các Cửa hàng pop-up là cửa hàng thực tế thì các Cửa hàng pop-up ảo đang ngày càng phổ biến. Cả hai tùy chọn đều cho phép thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng các sản phẩm cụ thể và tạo ra trải nghiệm mua sắm phong phú mà cửa hàng truyền thống khó đạt được hơn.

Cửa hàng pop-up vật lý

Các Cửa hàng pop-up thực tế có thể ở dạng mặt tiền cửa hàng truyền thống, Cửa hàng pop-up (nơi thương hiệu tạo cửa hàng trong cửa hàng hiện có) hoặc thậm chí trên thiết bị di động bằng cách thuê xe tải.

Các Cửa hàng pop-up thực tế là nơi lý tưởng để các thương hiệu thương mại điện tử thử nghiệm cửa hàng thực tế mà không cần cam kết hoàn toàn về một địa điểm cố định.

Cửa hàng pop-up là một cam kết ngắn hạn, cho phép các thương hiệu linh hoạt và tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm độc đáo. Ví dụ: một thương hiệu thương mại điện tử phổ biến có thể tạo một Cửa hàng pop-up thực tế từ tháng 10 đến tháng 12 để thu hút người mua sắm trong dịp lễ.

Cửa hàng pop-up ảo

Các cửa hàng ảo tạm thời có thể không nổi tiếng bằng các cửa hàng thực tế nhưng chúng cũng là một cơ hội tuyệt vời. Những Cửa hàng pop-up này có thể ở dạng trang web hoặc thậm chí được lưu trữ trên social media thông qua livestream.

Các doanh nghiệp truyền thống có thể sử dụng các cửa hàng ảo tạm thời để thực hiện những bước đầu tiên trong thương mại điện tử, nhưng chúng cũng hữu ích cho các cửa hàng thương mại điện tử hiện có.

Trong khi trang web chính mang đến thông tin tổng hợp, có thể tiếp cận được nhiều người khác nhau với nhiều loại sản phẩm, thì cửa hàng ảo tạm thời mang tính tập trung cao hơn.

Trọng tâm này cho phép bạn thu hút một đối tượng cụ thể và nhiều loại sản phẩm được lựa chọn hơn. Ví dụ: một cửa hàng quần áo có dòng túi xách nổi tiếng có thể tổ chức một cửa sổ bật lên ảo chỉ tập trung vào túi xách.

5 ví dụ về Cửa hàng pop-up thương mại điện tử

Cửa hàng pop-up là nơi lý tưởng cho các thương hiệu có tư duy tiến bộ, nhưng bạn cần có sự sáng tạo và kế hoạch thực hiện vững chắc để thu được lợi ích. Dưới đây là một số ví dụ về các Cửa hàng pop-up thương mại điện tử đã thành công.

Glossier

Glossier là một thương hiệu làm đẹp thành công nhờ việc sáng tạo nội dung tuyệt vời.

Thương hiệu này khởi đầu là một trang web có tên “Into the Gloss”, nơi họ tập trung vào việc trao quyền cho người tiêu dùng trở thành chuyên gia và chia sẻ những sản phẩm họ yêu thích. Glossier tiếp tục được dẫn dắt bởi những người theo dõi họ và tạo ra những sản phẩm mà khách hàng muốn xem.

Trang web này đã tạo ra lượng người theo dõi đông đảo trên khắp thế giới và giúp phát triển Glossier thành thương hiệu trị giá 1,2 tỷ USD .

Cửa hàng pop-up ở London năm 2019 của Glossier ở Covent Garden là một ví dụ hoàn hảo về mức độ thành công của các Cửa hàng pop-up, cuối cùng khiến Glossier biến nó thành một cửa hàng cố định lâu dài.

Chỉ trong hai tháng rưỡi, cửa hàng đã chào đón hơn 100.000 người mua sắm và cho thấy sự hiện diện thực tế có thể hiệu quả như thế nào đối với một thương hiệu chủ yếu kinh doanh trên kênh trực tuyến.

Tupperware

Tupperware có thể không phải là sản phẩm thú vị nhất mà bạn từng mua. Tuy nhiên, hoạt động marketing tuyệt vời có thể biến các yếu tố bình thường thành yếu tố ly kỳ. Đó chính xác là những gì Tupperware đã làm với cửa hàng pop-up của mình.

Thương hiệu Tupperware không cần phải giới thiệu, nhưng hầu hết người tiêu dùng không có mối liên hệ chặt chẽ với thương hiệu hộp đựng thức ăn thừa và máy quay salad. Tupperware đã thiết lập một cửa hàng tạm thời tuyệt vời để khuyến khích sự kết nối sâu sắc hơn, đây là một thành công trên mạng xã hội.

Cửa hàng cho phép Tupperware tập trung vào một loạt sản phẩm cụ thể, trưng bày chúng trong một môi trường được chế tạo cẩn thận mang lại trải nghiệm tuyệt vời. Thay vì chỉ mua Tupperware trực tuyến, mọi người có thể trải nghiệm thực tế trong môi trường hiện đại.

BarkShop

Khi nói đến việc tạo tiếng vang trên mạng xã hội, những chú chó vui vẻ chạy xung quanh để chọn đồ chơi cho riêng mình chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời. Đó là những gì BarkShop đã tập hợp lại khi tạo ra cửa hàng pop-up ở New York.

Theo truyền thống của một thương hiệu thương mại điện tử, BarkShop đã mở ra một không gian vật lý tạm thời nơi chủ sở hữu có thể mang theo chó của mình đến vui chơi và chọn đồ chơi yêu thích của chúng. Với công nghệ giúp chủ sở hữu hiểu được đồ chơi nào chú chó của họ ưa thích, việc áp dụng cửa sổ bật lên (pop-up) này dường như không phải là vấn đề lớn.

Để tránh tình trạng hỗn loạn, cửa hàng tạm thời chỉ mở cửa theo lịch hẹn và chủ sở hữu phải trả 30 đô la để chiêu đãi chú chó của họ một ngày đi chơi đáng nhớ. Lợi thế lớn ở đây là thương hiệu thương mại điện tử có thể tạo ra kết nối vật lý với khách hàng của mình.

Cửa hàng pop-up có thể không tồn tại được lâu, nhưng những kỷ niệm gắn bó với chú chó cưng của bạn trong cửa hàng bật lên BarkShop sẽ tồn tại mãi mãi.

Depop

Depop là một thị trường và cộng đồng thời trang tập hợp người mua và người bán trên khắp thế giới. Với nhiệm vụ giúp thế giới thời trang trở nên đa dạng hơn và ít lãng phí hơn, nền tảng này đã tiếp cận hơn 13 triệu người dùng, nổi tiếng với việc tạo ra một cộng đồng vững mạnh với khán giả Millennial và Gen Z.

Mặc dù Depop gần như là một nền tảng trực tuyến nhưng điều đó không ngăn cản thương hiệu này đạt được thành công lớn với cửa hàng tạm thời Depop Live. Giống như nền tảng trực tuyến của họ, Depop Live tập trung vào cộng đồng và gắn kết mọi người lại với nhau.

Với các cuộc thảo luận như “Thời trang có thể thay đổi thế giới” và “Xây dựng một đế chế từ phòng ngủ của bạn”, sự kiện tạm thời đã cho phép Depop kết nối hơn nữa với khán giả và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, từ đó dẫn đến doanh số bán hàng trực tuyến nhiều hơn.

Amazon

Amazon có thể không phải là thương hiệu đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói đến các cửa hàng pop-up, nhưng họ có một sáng kiến ​​độc đáo mang tên Clicks and Mortar. Bên cạnh cái tên tuyệt vời, sáng kiến ​​này được thiết kế để cung cấp cho người bán cá nhân cảm nhận về việc mở một cửa hàng thực tế sẽ như thế nào.

Hợp tác với các đối tác khác, gã khổng lồ thương mại điện tử đã mở 10 cửa hàng tạm thời trên khắp Vương quốc Anh, cho phép những người bán được chọn kết nối với khách hàng thông qua sự hiện diện thực tế.

Đối với Amazon, các cửa hàng tạm thời cho phép thương hiệu kết nối với người bán và có lẽ quan trọng hơn là cho cộng đồng thấy rằng họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương. Những cửa hàng tạm thời này có thể ít tập trung vào việc bán hàng mà tập trung nhiều hơn vào PR, nhưng chúng vẫn hiệu quả.

Cách bắt đầu với một cửa hàng pop-up

Bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một cửa hàng tạm thời có thể khá khó khăn vì có liên quan đến việc các doanh nghiệp phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Các nền tảng thương mại điện tử đang bước vào lĩnh vực truyền thống và mặc dù đã rất thành công nhưng đó cũng là một bước chuyển đổi lớn.

Giống như bất kỳ quyết định kinh doanh nào, tất cả đều bắt đầu từ việc nghiên cứu và lập kế hoạch. Nếu bạn là một thương hiệu đã có uy tín thì có thể dựa vào dữ liệu có sẵn để phân tích. Hãy sử dụng thông tin đó để thu hẹp loại cửa hàng bán lẻ nào sẽ mở, địa điểm mở và những sản phẩm cần tập trung vào.

Ví dụ: có thể chọn tập trung vào việc đưa một dòng sản phẩm phổ biến đến với lượng lớn khán giả ở một địa điểm như New York hoặc London. Một thương hiệu địa phương nhỏ hơn có thể chọn chuyển sang hoạt động trực tuyến và hợp tác với một thương hiệu lớn hơn.

Khi bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên với cửa hàng tạm thời, hãy đảm bảo vạch ra mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số điều cần xem xét:

  • Tạo kết nối tích cực với khách hàng của bạn vượt xa giao dịch trực tuyến.

  • Sử dụng dịch vụ khách hàng “thực sự” của con người để giáo dục khách hàng và biến họ thành đại sứ thương hiệu.

  • Tạo ra sự cấp bách và nhận thức: khía cạnh thời gian có hạn có tác động mạnh mẽ và có thể tạo ra tiếng vang lớn.

  • Kiểm tra thị trường: cửa hàng thực tế có phải là lựa chọn khả thi cho bạn không?

  • Tận dụng thời gian bán hàng cao điểm như ngày lễ.

  • Chạy thử các dòng sản phẩm mới và tạo hứng thú.

“Chìa khóa” cho một cửa hàng tạm thời trực tiếp là tìm được vị trí phù hợp. Có một số lựa chọn khác nhau, chẳng hạn như:

  • Không gian trong trung tâm mua sắm

  • Cửa hàng mặt đường chính

  • Cửa hàng điện thoại

  • Một quầy bán trong một cửa hàng

  • Không gian sự kiện

Quyết định cuối cùng sẽ bị ảnh hưởng bởi khách hàng, sản phẩm bạn bán và hình ảnh bạn muốn khắc họa. Ví dụ: Glossier có trụ sở tại New York, nhưng họ biết rằng họ có lượng khán giả rộng lớn và có mức độ tương tác cao ở Vương quốc Anh, vì vậy London là một lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử mạnh, bạn dễ dàng thực hiện các phân tích để giúp bạn đưa ra quyết định này, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó!

Khi đã quyết định địa điểm, hãy sử dụng các tài nguyên như mặt tiền cửa hàng, từ đó, bạn có thể trang trí cửa hàng của mình để làm hài lòng đối tượng mục tiêu và tập hợp một nhóm để tạo ra trải nghiệm thú vị.

Cách chạy một cửa hàng tạm thời

Cửa hàng tạm thời nhằm mục đích tạo tiếng vang, tăng cường mức độ tương tác với thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng - tất cả những điều này đều có thể thực hiện được trực tuyến.

Các cửa hàng ảo tạm thời là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp truyền thống bước chân vào lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, nhưng chúng cũng là một lựa chọn tốt cho các thương hiệu thương mại điện tử hiện có. Điều quan trọng là tạo ra thứ gì đó thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy xem xét nó sẽ nổi bật như thế nào so với trang web hiện tại. Hoặc nó có thể kết hợp các khía cạnh của cửa hàng thực mà mọi người yêu thích không? Giống như bất kỳ nền tảng trực tuyến nào, việc thu hút mọi người đến cửa hàng tạm thời của bạn là rất quan trọng, vì vậy hãy sáng tạo với hoạt động marketing.

Điều cuối cùng cần nhớ là hình ảnh tuyệt vời và yếu tố đáng kinh ngạc chỉ đi xa đến vậy. Cửa hàng bán lẻ của bạn cũng phải mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đừng quá phức tạp hóa mọi thứ khi những điều đơn giản sẽ làm được và giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi từ khách truy cập tò mò sang khách hàng tương tác hoàn toàn.

Phần kết luận

Cho dù điều hành một cửa hàng bán lẻ truyền thống hay một thương hiệu thương mại điện tử, các cửa hàng tạm thời sẽ cung cấp cách kết nối với người tiêu dùng trong một thị trường ngày càng ồn ào. Không có cam kết lâu dài nên đây có thể là cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng, sản phẩm và khán giả mới.

5 ví dụ về cửa hàng pop-up thương mại điện tử này cho thấy mức độ thành công của pop-up và mặc dù chúng cần nhiều kế hoạch và mức độ thực hiện cao nhưng kết quả có thể xứng đáng. Bất kỳ cửa hàng pop-up nào cũng bắt đầu với khách hàng, hiểu rõ khách hàng là chiến lược marketing duy nhất mà bạn cần!

Áp dụng một số hoạt động marketing sáng tạo, xây dựng thương hiệu mạnh và làm việc chăm chỉ, cửa hàng tạm thời của bạn có thể có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Nên nhớ rằng, những cửa hàng tạm thời có thể chỉ là tạm thời, nhưng ảnh hưởng của một cửa hàng đáng nhớ có thể tồn tại rất lâu sau đó.

Nguồn: Neilpate

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.