Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

APAC Effie Awards 2024 công bố 2 Trưởng Ban Giám khảo

Ngày 25/1/2024, APAC Effie Awards chính thức bổ nhiệm ông Chris Iki, đại diện của TBWAHAKUHODO và bà Danielle Jin, đại diện của VISA APAC làm Trưởng Ban Giám khảo năm 2024 của giải thưởng.

Cả hai đều là những nhân vật quen thuộc với APAC Effies và năm nay họ sẽ dẫn dắt đội ngũ Ban Giám khảo tìm kiếm cũng như tôn vinh những chiến dịch Marketing hiệu quả nhất trong khu vực.

Ông Chris Iki là một chuyên gia marketing với hơn 28 năm kinh nghiệm, ông từng quản lý những thương hiệu toàn cầu ở Mỹ và các nước khác. Một số cột mốc đáng chú ý trong sự nghiệp của ông:

Ông Chris Iki – Chief Operating Officer của TBWAHAKUHODO.

  • Năm 2004, ông đảm nhiệm vị trí Global Account Director tại TBWA.
  • Dẫn dắt team account toàn cầu của Nissan ở Nhật Bản trong 8 năm và hợp tác chặt chẽ với các agency của TBWA trên 14 quốc gia.
  • Hiện tại, ông đang nắm giữ vị trí Chief Operating Officer của TBWAHAKUHODO và đã góp phần giúp agency này đạt các danh hiệu gồm Creative Agency of the Year của Nhật Bản lần thứ 11, Agency Head of the Year vào năm 2018 và 2020 do Campaign Magazine bình chọn.

Chris bắt đầu sự nghiệp của mình tại Wunderman New York, ông tham gia phát triển American Express Platinum và thẻ của ngân hàng Optima. Thời điểm đó, ông cũng là thành viên chủ chốt trong đội phụ trách dự án ra mắt thẻ của ngân hàng Optima tại Nhật Bản. Kể từ đó, Chris có cơ hội làm việc với các khách hàng như VISA, Liên đoàn Bóng đá Quốc gia, Apple, Gore-Tex, Bưu điện Hoa Kỳ, Harrah's Casinos và AT&T. Tất cả những kinh nghiệm và cột mốc trong sự nghiệp là bảo chứng cho năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và truyền thông toàn diện của ông.

Khi được APAC Effie bổ nhiệm làm Trưởng Ban Giám khảo, Chris cho biết: “Hiệu quả là yếu tố cốt lõi chúng tôi tìm kiếm. Thật thú vị khi chứng kiến sự sáng tạo góp phần xây nên những ý tưởng tuyệt vời, đồng thời thúc đẩy thương hiệu và doanh nghiệp phát triển. Đó cũng là lí do tôi vô cùng hào hứng khi được trở thành một phần của APAC Effies thêm lần nữa.

Ông Chris Iki góp phần giúp TBWAHAKUHODO đạt danh hiệu gồm Agency Head of the Year.
Nguồn: Campaign Asia

Trưởng Ban Giám khảo thứ hai là bà Danielle - SVP và Chief Marketing Officer của VISA APAC. Bà đã đảm nhiệm nhiều vai trò lãnh đạo trong 8 năm làm việc tại VISA. Trước khi giữ chức vụ CMO khu vực APAC, bà là Head of Marketing ở thị trường Trung Quốc và đã nỗ lực triển khai các chiến lược marketing dựa trên dữ liệu. Nhờ đó, bà Danielle đã có sự đóng góp không nhỏ cho thành công về mặt tăng trưởng kinh doanh của Trung Quốc, Đặc khu hành chính Hồng Kông và Đài Loan.

Bà Danielle – SVP và Chief Marketing Officer của VISA APAC

Ngoài ra, bà cũng là người dẫn dắt Centre of Excellence APAC của VISA để phát triển chiến lược và chiến dịch xuyên biên giới, đảm nhiệm việc giám sát chiến lược, sáng tạo và phân phối trên toàn khu vực.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp với Unilever năm 1996, bà Danielle đã tích lũy hơn 27 năm kinh nghiệm ở Trung Quốc và Mỹ:

  • Từng là Phó Chủ tịch phụ trách danh mục Đồ uống của PepsiCo Trung Quốc. Với vai trò này, bà lãnh đạo quá trình phát triển chiến lược tăng trưởng cũng như marketing và đổi mới cho toàn bộ danh mục đồ uống.
  • Từng giữ vị trí Director of Marketing của Ghirardelli Chocolates ở San Leandro, California
  • Từng làm việc với McKinsey & Co. ở Atlanta, Georgia.

Về lần bổ nhiệm này, bà Danielle chia sẻ: “Thật vinh dự khi trở thành Trưởng Ban giám khảo của APAC Effie Awards. Đây vẫn là một trong những giải thưởng được tôn trọng và có uy tín bậc nhất trong ngành marketing. Vì vậy, tôi hi vọng có thể góp phần duy trì tiêu chuẩn vàng của giải thưởng bằng sự kỷ luật, quy trình nghiêm ngặt và những cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng.

APAC Effie Awards là giải thưởng được công nhận trên toàn cầu như một tiêu chuẩn vàng về hiệu quả tiếp thị của các agency và thương hiệu. Trong lần tổ chức thứ 11, Giải thưởng sẽ tiếp tục tôn vinh các chiến dịch xứng đáng từ khắp khu vực nhằm truyền cảm hứng và đảm bảo hiệu quả tiếp thị. Truy cập website www.apaceffie.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam