Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Công thức cho một chương trình khuyến mãi hiệu quả

Hiện nay, các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp đang ngày càng phổ biến và đa dạng hơn bao giờ hết. Nhằm thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại đặc biệt như giảm giá, tặng quà, chương trình tích lũy điểm thưởng, đổi quà miễn phí hay các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn chưa triển khai chương trình khuyến mại hiệu quả, chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhiều chương trình khuyến mại chỉ tập trung vào giá cả thấp hơn, thiếu tính đột phá và sáng tạo, không tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Điều này dẫn đến khách hàng không quan tâm hoặc không đáp ứng nhiều cho chương trình. Do đó, để thu hút khách hàng và tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng và đưa ra những chương trình khuyến mại phù hợp. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần sáng tạo, tinh tế trong việc thiết kế chương trình khuyến mại để tạo được sự hứng thú, tạo nên giá trị cho khách hàng và nâng cao thương hiệu của mình. Sau đây là những bí quyết bỏ túi để xây dựng nên một chương trình khuyến mãi đặc sắc.

Hãy giữ thông điệp đơn giản

Hiện nay, khi sự tập trung của khách hàng ngày càng ngắn, sự chọn lọc thông tin của người dùng ngày càng khắt khe, việc giữ chân khách hàng với nội dung của mình là bài toán với nhiều doanh nghiệp. 5-7s là khoảng thời gian quan trọng để quyết định việc khách hàng có ở lại để xem hết nội dung quảng cáo hay không. Bởi vậy yếu tố đơn giản, dễ hiểu và đúng trọng tâm là điều mà các doanh nghiệp nên hướng tới. Thông điệp là nhân tố chính giúp truyền tải ý nghĩa chương trình khuyến mãi, một nội dung đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và đưa ra quyết định hơn.

Hãy thiết kế chủ đề khuyến mãi

Một chương trình khuyến mãi không đơn thuần là cho người xem thông tin về giảm giá sản phẩm, hay phần quà ưu đãi,.. Hãy cho họ một cái cớ để tham gia chương trình này, đó là động lực kích cầu họ nhiều hơn, chứ không chỉ là sự ưu đãi về giá. Hãy để ý khoảng thời gian và chọn một chủ đề, một lí do khiến họ nên mua sắm nhiều hơn. Doanh nghiệp cần chú trọng vào thời gian của chương trình khuyến mãi. Qua đó, chủ đề của chiến dịch sẽ cần phải xoay quanh một chủ đề nào đó, dựa theo dịp lễ ấy. Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn xây dựng chương trình khuyến mãi cho Ngày lễ Tình nhân 14/2, thì doanh nghiệp có thể lựa chọn chủ đề nội dung xoay quanh Tình yêu, Sự gắn kết bền chặt, Niềm hạnh phúc,… Qua đó, nội dung khuyến mãi sẽ trở nên có ý nghĩa và tạo được nhiều cảm xúc hơn

Khuyến mãi cũng cần sáng tạo và sự đầu tư về hình ảnh

Yếu tố sáng tạo cùng sự đa dạng về hình ảnh thiết kế là cộng cụ hỗ trợ quảng cáo hiệu quả nhất. Từ khóa “sáng tạo” cũng là tiêu chí cốt lõi để triển khai chương trình khuyến mại của hãng TIPO, thuộc Hữu Nghị Food. Mới đây, TIPO đã phát động chương trình khuyến mại với vô vàn giải thưởng hấp dẫn dành tặng khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị về mặt giải thưởng, TIPO cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc làm thế nào để thu hút khách hàng biết đến chương trình khuyến mại của hãng. Vì vậy, TIPO đã thực hiện một video độc đáo, sáng tạo để truyền thông cho chiến dịch này với mục đích tăng sức hấp dẫn cho chương trình.

Trong video dài 30 giây, có nhiều yếu tố sáng tạo đã làm tăng tính hấp dẫn người xem. Trước hết, video sử dụng một slogan dễ nhớ, dễ thuộc “Cào thẻ TIPO - Lộc vô như nước”; kết hợp cùng hiệu ứng đồ họa bắt mắt, chuyển cảnh nhanh, mượt khiến người xem như bị hút theo để mong biết được thêm nhiều thông tin hơn nữa về chương trình khuyến mại này. Bên cạnh đó, dàn nhân vật trong video đều là những tệp khách hàng mục tiêu mà TIPO hướng đến. Điều này càng làm tăng cảm giác thân thuộc cho người xem.

Trên đây là những chia sẻ về cách các doanh nghiệp có thể xây dựng một chương trình khuyến mãi cho nhãn hàng của mình. Mong rằng những lời khuyên trên sẽ giúp ích cho quý doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các dự án Marketing của mình.