Re:Charge – chia sẻ nguồn điện đến các hộ kinh doanh nhỏ từ cộng đồng Dat Bikers

Bắt nguồn từ một nhóm các bạn trẻ trong cộng đồng những người sử dụng xe Dat Bike (Dat Bikers Vietnam), Re:Charge là hành trình chia sẻ nguồn điện đến các hộ kinh doanh nhỏ, giúp họ giảm đi những lo toan vất vả, đồng thời lan tỏa thông điệp kết nối và yêu thương đến mọi miền trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Điện năng là một trong những yếu tố thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, tình trạng mất điện vẫn còn xảy ra ngay cả ở các thành phố trọng điểm, đặc biệt vào giai đoạn cận Tết và trong Tết khi nhu cầu sử dụng cao, dễ gây ra quá tải. Với các hộ kinh doanh nhỏ, mất điện không chỉ gây bất tiện mà còn khiến họ mất khách hàng, gây tổn hại không nhỏ đến việc kinh doanh.

Nhóm các bạn trẻ mang máy phát điện di động giúp đỡ một chủ tiệm tạp hóa ở quận Bình Thạnh.

Ý thức được sự ảnh hưởng này, một nhóm người dùng Dat Bike đã cho ra đời Re:Charge – ý tưởng biến pin trên những chiếc Dat Bike thành “máy phát điện di động”, mang điện đến với những hộ kinh doanh nhỏ nếu chẳng may bị mất điện mùa Tết này.

Khi bị mất điện, các hộ kinh doanh nhỏ như tiệm xăm, tiệm cơm tấm, tiệm tạp hóa… trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có thể liên hệ Zalo của Re:Charge: 0905291413, sau đó một Dat Biker sẽ nhanh chóng đi đến nơi bị mất điện và phát điện với bộ sạc của xe Dat Bike. Mỗi hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ một bộ sạc để phát điện từ 1-3 tiếng. Như vậy, các hộ kinh doanh có thể yên tâm hoạt động trở lại sau thời gian ngắn.

Chủ tiệm cơm tấm tiếp tục hoạt động kinh doanh sau khi được cộng đồng Dat Bikers hỗ trợ phát điện.

Áp dụng công nghệ ưu việt trong thiết kế xe, xe máy điện Dat Bike hoàn toàn có thể đáp ứng hoạt động phát điện. Dòng xe Weaver++ có hệ thống động cơ mạnh mẽ để xe có thể chạy quãng đường lên đến 200km với chỉ một lần sạc, công suất lớn cùng thời gian sạc ngắn khiến dòng xe thích hợp để trở thành một “máy phát điện di động.”

Chỉ cần một thiết bị chuyên dụng là bộ đổi nguồn/kích điện (inverter) 1.000W hay 2.000W là đã có thể biến năng lượng từ pin thành nguồn điện 220V, có thể sử dụng cho các thiết bị điện ở các hộ kinh doanh. Pin của Dat Bike có đến 5kg điện, tức là có thể phát điện đến 4 giờ liên tục với bộ đổi nguồn/kích điện 1000W, và 2 giờ liên tục với bộ đổi nguồn/kích điện 2000W.

Cộng đồng Dat Biker lắp thiết bị để biến pin Dat Bike thành máy phát điện khẩn cấp.

Ý tưởng này xuất phát từ chính sự tử tế giữa những con người Việt Nam dành cho nhau, vào một thời điểm không thể nào phù hợp hơn – Tết Nguyên Đán. Dat Bikers hiểu được đây là giai đoạn khó khăn cho nhiều hộ gia đình, trong đó có các hộ kinh doanh nhỏ – người đang gánh trên vai không chỉ áp lực mưu sinh mà còn là hy vọng về một cái Tết đủ đầy. Với họ, mất điện không chỉ mang đến sự bất tiện mà còn khiến họ mất đi khách hàng. Đây chính là lý do ý tưởng Re:Charge được thực hiện và cần được lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng.

Vừa qua, Re:Charge đã hỗ trợ một số hộ kinh doanh từ quán cơm tấm, tiệm xăm hình và đến cả tiệm tạp hoá. Dịch vụ hoạt động xuyên Tết để các Dat Biker chung tay đem đến một mùa Tết ấm áp và sự sẻ chia đến thật nhiều người. Bằng công nghệ tiên tiến của Dat Bike, Re:Charge đã tạo nên những giá trị không nhỏ cho cộng đồng và truyền cảm hứng để việc tốt được nhân rộng hơn.