Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Apple hợp tác với tlinh ra mắt MV quay bằng iPhone 15 Pro

Ngày 26/1/2024, MV “đừng làm nó phức tạp” của tlinh kết hợp cùng Apple đã được đăng tải trên kênh YouTube chính thức của Apple Việt Nam. Chỉ sau hai ngày, MV đã cán mốc 7 triệu lượt xem, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên “ông lớn” công nghệ thế giới bắt tay với nghệ sĩ Việt trong chiến dịch quảng bá iPhone 15 Pro.

Được thực hiện bằng iPhone 15 Pro, MV khai thác câu chuyện một cô gái buộc phải đối mặt với những nỗi sợ sâu thẳm nhất của mình. Thông qua những tính năng của dòng iPhone mới nhất này, MV đã lột tả chiều sâu tâm lý nhân vật bằng nhiều cách thể hiện thú vị từ rượt đuổi đến những pha hành động bất ngờ.

MV “đừng làm nó phức tạp” khai thác câu chuyện một cô gái buộc phải đối mặt với những nỗi sợ sâu thẳm nhất của mình.

Trong video hậu trường dự án, Apple cũng tiết lộ 3 tính năng quan trọng của iPhone 15 Pro đã góp phần tạo ra những thước phim chân thật và ổn định của MV:

  • Khả năng thu phóng quang học 5X: Được dùng trong những cảnh quay nhấn mạnh vào sự bất an của nhân vật chính, từ đó khai thác chiều sâu tâm trí của nhân vật ở nhiều khía cạnh.
  • Chế độ hành động giúp chống rung: Được sử dụng trong cảnh quay rượt đuổi của nhân vật. Đáng chú ý là video hậu trường cho thấy ekip không sử dụng các thiết bị hỗ trợ mà hoàn toàn chỉ quay cầm tay trong phân cảnh này nhưng vẫn đảm bảo được sự ổn định của thước phim.
  • Chế độ điện ảnh: Được dùng để tạo chiều sâu cho trường nông hoặc thay đổi chủ thể muốn lấy nét ở khâu hậu kỳ, từ đó làm tăng tính điện ảnh của thước phim.

Video hậu trường MV “đừng làm nó phức tạp”.
Nguồn: Apple Việt Nam

MV được thực hiện bởi đạo diễn người Mỹ gốc Việt Bảo Nguyễn, anh được biết đến với các bộ phim như “Nước 2023”, “Ròm” và từng được đề cử ở liên hoan phim Sundance. Chia sẻ cảm nhận về dự án lần này, anh cho biết: “iPhone mang lại cho tôi nhiều sự linh hoạt và tạo ra một ngôn ngữ điện ảnh mới. Tôi có thể suy nghĩ sáng tạo mà không cần lo lắng quá nhiều về khía cạnh kỹ thuật. Chẳng hạn, chúng tôi có một cảnh rượt đuổi kịch tính khiến camera vô cùng rung lắc. Nhưng khi xem lại thước phim, tôi rất kinh ngạc vì độ ổn định của video nhờ chế độ Hành động trên iPhone.”

Chỉ sau 2 ngày ra mắt, MV “đừng làm nó phức tạp” đã chạm mốc hơn 7 triệu lượt xem trên YouTube và video hậu trường Apple đăng tải cũng đạt hơn 2 triệu lượt xem. Trước đó, Apple cũng đã khiến đông đảo người dùng hào hứng khi “nhá hàng” trailer MV trên trang Instagram chính thức của tập đoàn với hơn 32 triệu người theo dõi. Có thể thấy dự án đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng khi đây là lần đầu tiên Apple kết hợp với một nghệ sĩ nữ Việt Nam ra mắt MV thuộc chiến dịch “Shot on iPhone” tại châu Á.

Apple đăng tải trailer MV trên trang Instagram chính thức với hơn 32 triệu người theo dõi.
Nguồn: Apple

“Shot on iPhone” là chiến dịch dài hạn của Apple được triển khai từ năm 2015, nhằm quảng bá những tính năng camera vượt trội của các dòng iPhone bằng cách sử dụng chính những hình ảnh, thước phim sống động của người dùng. Tháng 10/2023, Apple lần đầu tiên thực hiện Shot on iPhone cho dòng iPhone mới nhất này trong chính sự kiện “Scary Fast” của thương hiệu khi toàn bộ sự kiện được quay bằng chiếc điện thoại iPhone 15 Pro Max.

Ở Việt Nam, trước khi “bắt tay” với tlinh, tháng 6/2023 Apple từng thực hiện chiến dịch “Shot on iPhone” cho iPhone 14 Pro, kết hợp với đạo diễn Phương Vũ và chuyên gia trang điểm Yến Jii để sáng tạo tác phẩm thị giác Con Rồng Cháu Tiên nhằm tái hiện văn hóa Việt Nam. Việc tăng cường hợp tác cùng các nghệ sĩ Việt cho thấy Apple đang ngày càng quan tâm thị trường Việt Nam và có thể có những bước tiến lớn trong tương lai.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp