Hướng dẫn xây dựng thương hiệu trực tuyến và thiết lập uy tín thương hiệu

Hướng dẫn chuyên sâu về xây dựng thương hiệu trực tuyến (Online Branding) và thiết lập uy tín thương hiệu (Building Authority)

I.Tầm quan trọng của thương hiệu trực tuyến (Online Branding)

Không có liều thuốc thần kỳ nào giúp bạn trở nên nổi tiếng trên mạng chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu trực tuyến cho phép bạn dần trở nên đặc biệt trong mắt đối tượng mục tiêu và giúp bạn kết nối với họ.

Ngoài ra, xây dựng thương hiệu trực tuyến cho phép bạn xây dựng niềm tin của người dùng về uy tín của thương hiệu. Việc có một chiến dịch xây dựng thương hiệu nhất quán trên tất cả các kênh tiếp thị, như trang web, phương tiện truyền thông xã hội hay bản tin sẽ khiến doanh nghiệp trở nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Xây dựng thương hiệu trực tuyến cũng có thể cải thiện thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm và giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp hơn.

Cuối cùng, bằng cách xây dựng một thương hiệu trực tuyến vững chắc, bạn có thể khẳng định mình là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành, qua đó có được sự tín nhiệm với các khách hàng và đối tác tiềm năng.

II. Xây dựng một bản sắc thương hiệu mạnh

Nhận diện thương hiệu, về cơ bản, là cách một công ty tạo ra hình ảnh và cá tính độc đáo cho thương hiệu của mình thông qua hình ảnh và lời nói. Nó bao gồm logo, kiểu chữ, màu sắc, bao bì và thông điệp. Ngay cả cách nhân viên nói chuyện với khách hàng và bầu không khí chung của công ty đều là một phần của nhận diện thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu còn bao gồm:

  • Tiểu sử công ty của bạn

  • Dòng giới thiệu (Tagline)

  • Và đồ họa (Graphics)

Cho dù bạn là một doanh nghiệp lâu năm đang nỗ lực cải tiến nhận diện thương hiệu của mình hay một công ty mới thành lập, việc xây dựng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ có thể mang lại rất nhiều lợi ích lớn.

Vậy làm thế nào để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả và có khả năng gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp?

Hiểu khán giả của bạn

Khi bạn hiểu đối tượng của mình, bao gồm nhu cầu, mong muốn và điểm yếu của họ, bạn sẽ có mọi thứ cần thiết để phát triển bộ nhận diện thương hiệu hướng tới đúng nhu cầu mà họ mong muốn ở một thương hiệu.

Cách tốt nhất để thâm nhập vào tâm trí khách hàng lý tưởng của bạn là gì? Đó là:

  • Vẽ chân dung khách hàng

  • Tiến hành khảo sát và tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể

  • Theo dõi phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm nhận xét từ khách hàng

Khi đã hiểu rõ khán giả của mình, bạn có thể điều chỉnh giọng điệu của mình để thu hút họ một cách trực tiếp hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang tiếp thị cho đối tượng trẻ, bạn có thể sẽ muốn sử dụng giọng điệu vui tươi cũng như hài hước. Hoặc nếu bạn đang nhắm tới các nhà đầu tư hay doanh nhân, lúc này mọi “lời ăn tiếng nói” của thương hiệu sẽ cần lịch sự, bóng bẩy hơn.

Tuyên bố giá trị bản sắc

Phát triển đề xuất giá trị độc đáo (UVP - Unique Value Proposition) là một cách tuyệt vời để nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và nêu rõ những lợi ích độc nhất mà thương hiệu của bạn mang lại.

Trong UVP của bạn, bạn sẽ muốn:

  • Chi tiết về ưu điểm của thương hiệu

  • Giải thích điều gì làm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt với các thương hiệu khác

  • Cho khách hàng biết tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn thay vì những thương hiệu khác

  • Làm nổi bật những lợi ích hơn là các tính năng

  • Thể hiện tính xác thực của bạn bằng cách đảm bảo UVP phản ánh giá trị và sứ mệnh thương hiệu của bạn

Ví dụ nổi bật nhất có thể kể tới Nike với câu slogan huyền thoại - Just do it

Nói ngắn gọn, Nike tạo ra những sản phẩm truyền cảm hứng cho mọi người, không chỉ những người mong muốn trở thành vận động viên mà còn cho tất cả mọi người có thể làm điều mình muốn làm. Tất cả điều này tới từ chất lượng sản phẩm ưu việt cũng như những cải tiến đột phá mà thương hiệu có thể mang lại.

Tạo dựng một tên thương hiệu, logo hoặc các yếu tố khác dễ nhớ, dễ thuộc

Một phần thiết yếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu trực tuyến cũng như phát triển uy tín thương hiệu là nghiên cứu các yếu tố bên trong bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nó bao gồm cả bước thiết kế logo cũng như các ý tưởng sáng tạo nhằm “sinh ra” một cái tên dễ nhớ khó quên.

Nếu làm tốt bước này, nó sẽ cho phép bạn củng cố tính nhất quán, giúp thương hiệu dễ dàng được nhận biết trên tất cả các kênh tiếp thị, cho dù đó là trang web hay trên hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp.

Trong đó, sự nhất quán xuyên suốt quá trình xây dựng thương hiệu của bạn là điều bắt buộc nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng. Nghiên cứu từ Marq cho thấy tính nhất quán của thương hiệu giúp tăng trưởng doanh thu lên tới 20%.

III. Thiết lập uy tín thương hiệu (Building Authority)

Trong môi trường trực tuyến có nhịp độ nhanh ngày nay, uy tín thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể trở thành nguồn thông tin và kiến thức chuyên môn được rất nhiều khách hàng tin tưởng và theo dõi khi bạn được công nhận là thương hiệu có thẩm quyền..

Hãy nói về một số phương pháp để đạt được uy tín thương hiệu, bắt đầu bằng việc…

Tạo ra những blogs với thông tin đặc sắc trên website

Blog mang lại lợi ích cho thương hiệu vì ba lý do. Trước hết, blog giúp bạn xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm – Google yêu thích nội dung mới mẻ, độc đáo trên các trang web được cập nhật liên tục. Nếu bạn đang muốn đạt được mục tiêu này, WordPress là một lựa chọn tốt.

Trình tạo trang web WordPress cho phép bạn cấu trúc trang web của mình sao cho thân thiện nhất với SEO. Nó cũng cung cấp một loạt các plug-in và chủ đề mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hơn nữa kế hoạch SEO của mình.

Tiếp theo, blog cung cấp nội dung tuyệt vời để chia sẻ trên mạng truyền thông xã hội. Thật khó để thu hút người dùng nếu bạn chỉ chia sẻ về nội dung về sản phẩm và chương trình ưu đãi. Tuy nhiên, nếu bạn chia sẻ các bài đăng blog chứa thông tin bổ ích liên quan tới ngành hàng của mình, bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng cũng như lưu lượng truy cập lớn hơn.

Cuối cùng, những blog hay có thể giúp thương hiệu của bạn xây dựng uy tín trong lĩnh vực của mình. Đây là nơi bạn vượt lên trên các bài đăng mang tính rập khuôn của đối thủ nhờ các việc xuất bản các nội dung có giá trị như:

  • Hướng dẫn

  • Infographic

  • Video

  • Phỏng vấn ngành

Những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng sẽ tạo được sự uy tín (thương hiệu) của bạn tới đối tượng mục tiêu, qua đó giúp người tiêu dùng tự tin hơn vào sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Tạo mối quan hệ với các blog nổi tiếng

Một phần của việc xây dựng thương hiệu trực tuyến là đưa tên tuổi của doanh nghiệp đến với những khán giả mới.

Bằng cách xuất hiện trên các blog nổi tiếng, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc truyền thông về uy tín thương hiệu của mình tới người tiêu dùng,

Việc tạo mối quan hệ với các blog nổi tiếng sẽ bao gồm 3 bước:

B1: Tìm kiếm blog phù hợp

B2: Xây dựng mối quan hệ

B3: Tạo ra những bài viết thực sự có giá trị

3 bước này sẽ được Ori diễn giải một cách chi tiết qua các mục nhỏ dưới đây:

2.1 Tìm kiếm blog phù hợp

Với việc đăng bài dưới tư cách người dùng, bạn đang hướng tới việc tìm kiếm các website mà khán giả sẽ cảm thấy thương hiệu của bạn hấp dẫn.

Yêu cầu đầu tiên là những website này cần có lượng truy cập và lượt chia sẻ trên mạng xã hội thực sự đáng kể nhằm giúp thương hiệu tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất.

Hãy sử dụng các ứng dụng như Technorati, PostRank và Alltop để bắt đầu tìm kiếm các trang web trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn hoặc đơn giản hơn là thực hiện tìm kiếm trên Google nhằm tìm cơ hội đăng bài miễn phí.

2.2 Tìm hiểu về chính sách đăng bài

Nếu bạn thấy rằng một blog cho phép các blogger khác hoặc cộng tác viên đăng bài một cách miễn phí, trước tiên hãy tìm hiểu kỹ về chính sách đăng bài dành của họ. Việc chắc chắn rằng bài đăng của mình phù hợp với quy định của website sẽ giúp bạn có được thiện cảm từ chủ của website, mở ra cơ hội hợp tác ở bước sau.

2.3 Tạo mối quan hệ với chủ website

Khi đã tìm thấy blog mà bạn muốn tham gia, đừng vội vã liên hệ hợp tác. Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu về chủ sở hữu của blog bằng cách theo dõi và tương tác với họ trên X (Twitter), fanpage Facebook hoặc bất kỳ nền tảng nào khác mà họ sử dụng.

Mặc dù điều này không thực sự cần thiết nhưng chiến lược đăng bài của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều nếu bạn xây dựng mối quan hệ với chủ website trước tiên.

2.4 Nghiên cứu và tìm hiểu những chủ đề hot, đang là xu hướng

Khi bạn đã tìm thấy danh sách các blog phù hợp, đã đến lúc phát triển ý tưởng của mình thành một chiến lược bài đăng để tạo ấn tượng với người đọc. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn có thể bắt đầu một cách dễ dàng hơn:

Hãy bắt đầu bằng cách đọc hướng dẫn. Những website này thường liệt kê các loại bài đăng họ đang tìm kiếm và đưa ra ví dụ về nội dung thường được họ cho phép xuất bản.

Nghiên cứu nội dung trên blog. Tìm kiếm các chủ đề thịnh hành để biết nội dung nào đang hot, qua đó dễ dàng tìm kiếm các chủ đề nổi bật.

Đăng ký Google Alerts để nhận thông báo về nội dung mới được xuất bản trực tiếp tới email của bạn. Điều này giúp bạn luôn được cập nhật cũng như mang tới rất nhiều ý tưởng về các chủ đề nóng hổi, ​​mới mẻ.

BuzzSumo cũng là một công cụ tuyệt vời để có ý tưởng về nội dung đang thịnh hành. Bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày. Ngoài ra, hãy đăng ký nhận bản tin hàng tháng để đón đầu các xu hướng tiếp thị hàng đầu và nội dung được chia sẻ nhiều nhất.

Bên cạnh đó AnswerThePublic cũng là một công cụ tuyệt vời để xem mọi người đang tìm kiếm về điều gì. Chỉ cần nhập chủ đề, thương hiệu hoặc chủ đề và ATP sẽ gửi tới cho bạn hàng loạt chủ đề gợi ý, cực kỳ dễ dàng và tiện lợi.

2.5 Sáng tạo ra những nội dung thực sự giá trị

Khi bạn nhận được sự chấp thuận từ blogger, công việc tiếp theo của bạn là tạo ra một nội dung thực sự hấp dẫn. Trước đó, hãy kiểm tra lại các nguyên tắc nhằm đảm bảo chủ đề mà bạn chọn phù hợp với các nguyên tắc đăng bài của diễn đàn.

Để tạo nội dung bài đăng thực sự giá trị, bạn có thể tham khảo một số mẹo hàng đầu từ blogger Neil Patel dưới đây:

  • Đảm bảo bài đăng cung cấp một giá trị thực tế nhất có thể, nó có thể là cung cấp một thông tin, một mẹo hữu ích hay đơn giản là cảnh báo người đọc về một điều gì đó…

  • Cố gắng định dạng bài đăng của bạn có sự tương đồng nhất định với các bài đăng khác trên trang.

  • Thêm các liên kết nội bộ và bên ngoài (internal - external link) (hầu hết các blog đều có hướng dẫn và một số blog yêu cầu bạn đưa vào ít nhất hai liên kết nội bộ).

  • Viết lời kêu gọi hành động để khuyến khích bình luận.

  • Tạo ra một tiểu sử hấp dẫn. Đây chính là cơ hội để bạn thể hiện một chút. Tiểu sử của bạn là nơi chứa các liên kết web, hồ sơ mạng xã hội và một chút thông tin về lý lịch của bạn. Hãy giữ cho nó thật ngắn gọn và chuyên nghiệp.

Đây là một ví dụ về tiểu sử của bạn trông như thế nào:

“John McCarthy - chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số với hơn mười năm kinh nghiệm. Có chuyên môn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), có kinh nghiệm giúp nhiều doanh nghiệp tăng thứ hạng SERP, lưu lượng truy cập và nâng cao chuyển đổi.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của tôi tại (Chèn URL trang web). Bạn cũng có thể theo dõi tôi trên mạng xã hội tại đây (liệt kê các trang xã hội).

Một lần nữa, hãy xem xét kỹ các nguyên tắc của blog trước khi quyết định thêm một hoặc nhiều liên kết trở về thương hiệu của bạn.

3.Chú ý tới những bình luận trên website

Bình luận trên blog là một cách tuyệt vời để tương tác với người dùng thực tế, biến nó trở thành một phương pháp xây dựng thương hiệu và quyền lực thương hiệu tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện dễ dàng trên bất kỳ blog nào trong lĩnh vực của mình.

Mỗi khi có bài viết mới, hãy đọc kỹ và bổ sung cho bài viết bằng những bình luận có tính xây dựng và giá trị. Hãy nhớ rằng, đây không phải là hoạt động nhằm mục đích xây dựng liên kết (backlinks). Đây là hành động thiên về xây dựng “sự hiện diện trực tuyến” của thương hiệu với tư cách là người có thẩm quyền trong ngành.

Thực hiện điều này thường xuyên sẽ giúp những người đọc trên trang nhận thức được sự hiện diện của bạn, đồng thời có xu hướng tin tưởng bạn hơn. Đây cũng chính là bước đầu trong việc xây dựng online branding của bạn và thương hiệu phía sau.

4.Xây dựng chiến lược tiếp thị trên Social Media

Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn mang đến cơ hội quý giá cho các doanh nghiệp nhằm kết nối với khán giả, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Tuy đây là một quá trình lâu dài nhưng với một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội thực sự vững chắc và nhất quán, việc đạt được những mục tiêu này có thể dễ dàng hơn.

Tất cả bắt đầu với việc xác định đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng tới. Hiểu đơn giản là bạn phải sở hữu chân dung khách hàng.

Tiếp đó, hãy làm theo các bước sau để tạo ra được một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả:

  • Chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp: Không phải tất cả các nền tảng xã hội đều như nhau. Hãy xem xét nền tảng nào mà đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất và tập trung nỗ lực vào đó.

  • Đặt mục tiêu: Mục tiêu không chỉ là về những con số để đo lường. Nó còn là về chiến lược và biết những gì bạn mong muốn đạt được. Việc này có đang mang lại nhiều chuyển đổi hơn không? Lượt nhấp chuột có tăng không… Hãy đặt mục tiêu theo công thức SMART nhằm dễ dàng đo lường hiệu quả.

  • Phát triển chiến lược nội dung: Xác định loại nội dung nào sẽ được xuất bản, tần suất đăng cũng như giọng điệu bạn sẽ sử dụng. Đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với thông điệp và giá trị thương hiệu tổng thể của bạn, đồng thời lên lịch nội dung để theo dõi hiệu quả.

  • Luôn tương tác với khán giả của bạn thông qua việc phản hồi bình luận nhằm xây dựng mối quan hệ với những người đã, đang và sẽ theo dõi bạn.

  • Theo dõi kết quả: Sử dụng các công cụ như Google Analytics, social media insights và trang tổng quan của bên thứ ba để đo lường sự thành công của các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn theo thời gian.

Bằng cách thực hiện các bước trên, bạn có thể dễ dàng xây dựng, quản lý và đo lường sự hiệu quả của các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội kết nối với khán giả, qua đó biết cách làm thế nào để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

5. Hợp tác với các chuyên gia và Influencers

Khi xây dựng uy tín thương hiệu, làm việc với các chuyên gia và người có ảnh hưởng có thể là yếu tố “thay đổi cuộc chơi” trong quá trình xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn.

Các chuyên gia thường có lượng người theo dõi lớn và họ đã tự khẳng định được bản thân là những chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình. Bằng cách hợp tác với họ, bạn có thể khai thác chuyên môn của họ, tăng thêm độ tin cậy cho doanh nghiệp và nâng cao uy tín cho thương hiệu.

Tương tự như vậy, bạn có thể hưởng lợi từ việc làm việc với những người có ảnh hưởng (Influencers / KOLs) nhờ lượng khán giả lớn của họ. Điểm đặc biệt của phương thức này đến từ niềm tin của những người theo dõi họ. Bên cạnh đó, khán giả của người này cũng có thể giúp quảng bá thương hiệu của bạn tới những đối tượng mới.

Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng và tận dụng kiến thức chuyên môn cũng như khả năng tiếp cận của họ là một trong những chiến lược thương hiệu trực tuyến tốt nhất để xây dựng lượng người theo dõi trung thành.

6. Tương tác với khán giả

Đâu là cách dễ dàng nhất để phát triển thương hiệu trực tuyến vững chắc đồng thời thiết lập uy tín thương hiệu? Tất cả những gì bạn cần làm là tương tác với khán giả hiện tại của mình.

Tương tác với đối tượng hiện tại của bạn có thể cải thiện lòng trung thành và sự ủng hộ của họ đối với thương hiệu.

Điều quan trọng ở bước này nằm ở kênh mà bạn chọn tương tác với khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện xây dựng thương hiệu phổ biến nhất cho nhiều doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể khởi động các cuộc thi, mời nội dung do người dùng tạo hoặc bắt đầu chiến dịch remarketing.

Chọn một định dạng mà khán giả của bạn thường phản hồi, xuất bản thêm nhiều dạng nội dung tương tự nhằm gia tăng số lần tương tác và đừng quên sử dụng bộ nhận diện thương hiệu (Giọng nói, hình ảnh…) để thúc đẩy nhận diện thương hiệu trực tuyến.

7. Thu thập, xem lại các đánh giá, lời chứng thực và case study

Những bằng chứng xã hội (Social Proof) như đánh giá, lời chứng thực và case study là một phần thiết yếu khác tromg chiến lược xây dựng thương hiệu trực tuyến dài hạn.

Nếu bạn muốn khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình thay vì đối thủ cạnh tranh, những bằng chứng xã hội này mang lại cho bạn uy tín, độ tin cậy và nâng cao niềm tin của người dùng về thương hiệu.

Đánh giá rất quan trọng vì điều đầu tiên mà nhiều khách hàng tiềm năng làm ngày nay là tìm kiếm trực tuyến để xem người khác đang nói gì về thương hiệu đó.

Lời chứng thực và case study cũng rất cần thiết để xây dựng uy tín thương hiệu. Những bài giới thiệu chi tiết về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp những khách hàng trước đây giải quyết vấn đề cũng như cải thiện mục tiêu của họ sẽ cho người dùng tiềm năng thấy được chuyên môn của bạn, qua đó dần tạo dựng niềm tin và khiến họ đưa ra quyết định chuyển đổi dễ dàng hơn.

IV. Giám sát sự biến đổi của uy tín thương hiệu

Mặc dù sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ (Strong Brand Presence) là điều quan trọng trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, nhưng việc giám sát uy tín thương hiệu của bạn cũng quan trọng không kém.

Khi bạn giám sát uy tín thương hiệu của mình, bạn sẽ hiểu rõ hơn những gì khán giả nghĩ về thương hiệu của bạn, cho phép bạn thay đổi chiến lược thương hiệu trực tuyến dựa trên phản hồi của khách hàng.

Có một số cách bạn có thể giám sát uy tín thương hiệu.

Đầu tiên là thông qua phân tích.

Bước phân tích sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn những dữ liệu cần thiết để đánh giá xem những yếu tố nào đang hoạt động hiệu quả và yếu tố nào không. Chúng bao gồm các dạng dữ liệu như lưu lượng truy cập, số lần nhấp, chuyển đổi, mức độ tương tác trên mạng xã hội và tỷ lệ hài lòng… Nắm bắt được những chỉ số này cho phép bạn đưa ra quyết định phù hợp cho chiến lược xây dựng thương hiệu trực tuyến của mình.

Ngoài ra, số liệu phân tích giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng của mình bằng cách chia nhỏ họ theo nhân khẩu học, như vị trí và sở thích. Điều này cho phép bạn tạo các chiến lược thương hiệu được nhắm mục tiêu tốt hơn, từ đó có được kết quả tích cực hơn.

Lắng nghe xã hội (Social Listening) cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giám sát thương hiệu. Nó có thể giúp bạn nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề như đánh giá tiêu cực hay nhận xét có khả năng gây tổn hại đến hình ảnh thương hiệu để bạn có thể kịp thời giải quyết chúng đúng đắn mà không gây ra khủng hoảng truyền thông.

Thông qua giám sát thương hiệu, bạn có thể chủ động hơn trong việc quản lý và bảo vệ hình ảnh thương hiệu của mình, cho phép bạn điều chỉnh các chiến lược thương hiệu trực tuyến sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Nó cũng có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng và giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong thế giới kỹ thuật số, việc xây dựng thương hiệu trực tuyến (Online Branding) rất quan trọng và việc xây dựng uy tín thương hiệu (Building Authority) cũng vậy. Hy vọng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác nhau của hai yếu tố trên, cũng như cách xây dựng chúng một cách bài bản nhất.

Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên để lại một lượt theo dõi cho Fanpage của Ori Agency và theo dõi các nội dung mới nhất của chúng tôi tại đây nhé!

Thực hiện bởi: Ori Marketing Agency