FedEx mang niềm vui mùa lễ đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với những món đồ dùng thiết yếu

Gần đây, hơn 2.200 nhân viên của FedEx Express đã tích cực thu gom hơn 8.000 kg vật tư cần thiết cho hơn 30 tổ chức phi lợi nhuận (NGOs) trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA).

Tại Việt Nam, chiến dịch Chiếc Túi Màu Tím (Purple Tote Campaign) được thực hiện cùng sự phối hợp của tổ chức phi chính phủ tại địa phương mang tên VinaCapital Foundation với mong muốn mang lại niềm vui trong mùa lễ cho các trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (CHD) và những em nhỏ mồ côi cha mẹ do đại dịch COVID-19. Các nhân viên FedEx đã giúp thu thập đồ chơi, máy tính bảng, đồ dùng học tập, sách và nhu yếu phẩm hàng ngày để quyên góp cho 50 trẻ em.

Những khoản quyên tặng này nằm trong chiến dịch FedEx trao túi tím – gửi yêu thương (FedEx Cares Purple Tote) diễn ra hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023 nhằm trao quyền cho các nhân viên của FedEx có cơ hội hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ (NGOs) mà họ đánh giá cao nhất trong cộng đồng địa phương. Các tình nguyện viên của FedEx từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, bao gồm Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Namibia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Nam Phi, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã tham gia chương trình.

Năm nay, các nhân viên công ty đã chia thành từng nhóm để hợp tác với các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn, đồng thời thu gom những mặt hàng cần thiết nhất, sau đó gửi tặng cho các tổ chức từ thiện đựng trong những chiếc túi tote màu tím của FedEx Cares. Hơn 2.400 người thụ hưởng bao gồm trẻ em, người già và những người có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được món quà ngập yêu thương từ các nhân viên FedEx.

Kawal Preet, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) của FedEx Express cho biết: “Mỗi hành động góp phần thay đổi thế giới của chúng ta - dù nhỏ bé đến đâu - cũng là điều phi thường. Những khoản đóng góp cá nhân trong chương trình FedEx Cares của chúng tôi đã tạo ra cơ hội mới để nhân rộng tác động tích cực mà FedEx mang lại cho các cộng đồng địa phương nơi chúng tôi sinh sống và làm việc.

“Cam Kết Làm Điều Tốt” là một trong những giá trị quan trọng nhất của chúng tôi, và những hành động vì cộng đồng như thế này là một trong những lý do khiến việc làm việc tại FedEx trở nên vô cùng ý nghĩa."

Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Chiến dịch Chiếc Túi Màu Tím là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên trong nhóm đoàn kết và góp phần góp phần tạo nên những tác động tích cực tới cuộc sống. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của mình vì đã có thể động viên tình thần các em bé có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ. Thông qua việc giúp đỡ các em, chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh kết nối mọi người và mở ra những cơ hội.”

Các thành viên trong nhóm thuộc FedEx Cares trên toàn thế giới được khuyến khích cùng nhau " Hướng tới tương lai - Chia sẻ với cộng đồng" thông qua hoạt động thiện nguyện trải dài suốt một năm. Vào tháng 4 năm 2023, các nhóm FedEx trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) đã cùng nhau tham gia chương trình "50 Ngày Chung Tay Yêu Thương" nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập FedEx. Chương trình này đã huy động hơn 1.000 tình nguyện viên FedEx cùng gia đình họ tham gia các hoạt động cộng đồng, tập trung vào tính bền vững và bảo vệ môi trường, giáo dục, phúc lợi và hỗ trợ cho những người khó khăn.