Cannes Lions 2024 bắt đầu mở đăng ký cho người tham dự trên toàn thế giới

Giải thưởng Cannes Lions 2024 đã bắt đầu mở cổng đăng ký tham dự. Đây là cơ hội lớn để marketer trên toàn cầu tiếp cận với những chuẩn mực sáng tạo quốc tế.

Về các giải thưởng Cannes Lions

Cannes Lions 2024 gồm 30 danh hiệu chuyên gia được trao cho các chiến dịch tiếp thị nội dung sáng tạo hàng đầu. Những giải thưởng này, được gọi là Lions, được trao cho các chiến dịch xuất sắc nhất thuộc nhiều chủ đề và thể loại khác nhau, phản ánh toàn diện những quy chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp truyền thông toàn cầu.

Cannes Lions đại diện cho sự xuất sắc trong sáng tạo thuộc từng lĩnh vực và chuyên môn của ngành. Từ mọi “ngóc ngách” của thế giới, The Lions tôn vinh sự sáng tạo trong mọi hình hài.

Tại liên hoan này, mỗi buổi tối, tất cả mọi người sẽ cùng nhau chiêm ngưỡng những khoảnh khắc làm nên lịch sử. Và tại buổi công bố Giải thưởng, những chuẩn mực mới của ngành sáng tạo toàn cầu sẽ được lập ra trong 30 hạng mục đa dạng, từ Film Craft cho đến Creative Business Transformation.

Giành chiến thắng tại Cannes Lions thực sự sẽ là cột mốc định hình hành trình sự nghiệp của bất kỳ marketer nào. Thông qua sự kiện này, marketer sẽ có cơ hội chia sẻ tác phẩm với toàn cầu cũng như có được sự công nhận từ các đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các giải thưởng Cannes Lions, marketer có thể download bộ Entry Kit mà đơn vị tổ chức cung cấp tại đây. Entry Kits tổng hợp tất cả những thông tin chi tiết và tài liệu cần có để nộp bài dự thi. Đơn vị tổ chức đã chia bộ Entry Kit này làm hai phần: Entry Kit 1 trình bày chi tiết từng hạng mục của tất cả 30 giải thưởng Lions và những materials mà marketer cần có để hoàn thiện phần đăng ký tham gia. Entry Kit 2 bao gồm các quy định, điều khoản, điều kiện, cũng như thông tin cụ thể về các giải thưởng đặc biệt.

Timeline

Hiện tại, các giải thưởng đã mở cổng đăng ký từ nay cho đến hết ngày 11/4/2024, trong đó, hạn nộp sớm là trước ngày 7/3/2024. Lưu ý, các tác phẩm dự thi phải diễn ra trong khoảng thời gian từ 11/2/2023 đến 11/4/2024. Các bài làm được chọn vào Shortlist sẽ được công bố vào ngày 15/6/2024 và những người thắng cuộc cuối cùng sẽ được vinh danh vào ngày 17/6/2024.

Người đăng ký website The Work của Cannes Lions sẽ được tham dự các sessions trao giải trên sân khấu chính của liên hoan và cả những phần phỏng vấn độc quyền từ sự kiện. Bên cạnh đó, các báo cáo về Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions cũng sẽ được đăng tải rộng rãi vào tháng 9 năm nay.

Chấm bài

Sau khi tất cả các bài làm đã được nhận, các giám khảo sẽ bắt đầu chấm và lựa chọn ra shortlist để đi tiếp. Tiếp theo, mỗi Jury và Jury President sẽ cùng ngồi lại để thảo luận và lựa chọn bài làm nào sẽ được trao giải Bronze, Silver, hay Gold Lion, và cuối cùng là giải Grand Prix.

Trước khi quyết định nộp bài, hãy dành đủ thời gian để chuẩn bị và tạo cho mình cơ hội thành công lớn nhất. Cannes Lions là cơ hội tuyệt vời nhất để hiểu sâu và toàn diện hơn về những dự án của mình và đánh giá tính cạnh tranh của nó trong bối cảnh của một cuộc thi. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội nhìn lại quá trình xem marketer đã cân bằng được giữa sự sáng tạo với việc hướng đến mục tiêu trong tác phẩm của mình hay chưa. Cuối cùng, đây là dịp để marketer học cách trình bày ý tưởng của mình một cách thật thuyết phục trước khán giả, đặc biệt là với cả những người không cùng nền văn hóa.