Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

Revu: 3 điều PHẢI LƯU Ý khi hợp tác với KOL nếu muốn chiến dịch HIỆU QUẢ

KOL là thuật ngữ viết tắt của Key Opinion Leader – người dẫn dắt dư luận chủ chốt. KOL thường là chuyên gia trong lĩnh vực của họ: bác sĩ, doanh nhân, fashionista,... Chính vì vậy, ý kiến của KOL thường được người tiêu dùng đặt niềm tin lớn.

Tuy nhiên, do KOL là những chuyên gia, có uy tín cao, bận rộn,... , thương hiệu hợp tác với họ cần lưu ý một số điều để đảm bảo chiến dịch hiệu quả và mối quan hệ hợp tác được lâu bền.

Đừng yêu cầu quá cao về lượt tương tác của KOL

KOL rất bận, vì họ có thể là những chuyên gia, bận trong chuyên môn riêng của mình và cả việc làm KOL. Đồng thời, họ cũng không có đủ kiến ​​thức về sản phẩm, thương hiệu (mua ở đâu, miễn ship không,…) để trả lời người theo dõi/người hâm mộ.

Để giải quyết bài toán “chăm tương tác” này, bạn phải sử dụng công nghệ Auto Engagement theo kịch bản sẵn có (với sự đồng ý của KOL).

Tận dụng nội dung hợp tác với KOL

Nếu nhận thấy nội dung của một KOL nào mang lại hiệu quả, đừng dừng lại ở một bài đăng. Hãy “tái sử dụng” nó trên phạm vi rộng hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một số gợi ý cho bạn:

  • Viral cho nội dung: Bằng các bài PR, chia sẻ nội dung vào các hội nhóm, fanpage, thuê reviewer đánh giá lại chính nội dung đó, tạo ra các phiên bản “chế” của nội dung…
  • Chạy quảng cáo: Cách đơn giản nhất là thuê lại bản quyền nội dung và chạy quảng cáo với mục tiêu tiêu đề phù hợp để gia tăng mức phủ, tương tác, thậm chí chí là tăng Tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu từ nội dung này (tìm hiểu thêm về CreatorAds)

Đừng cố chèn các yếu tố thương mại quá đà

Việc lạm dụng và đưa nội dung quảng cáo quá lộ liễu vào content của KOL sẽ khiến bài đăng mất đi tính tự nhiên, gây “ngộp” cho người xem và từ đó có thể gây ra hiệu ứng ngược. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều hashtag chính ra một đòn chí mạng phá hỏng hiệu quả của chiến dịch bởi những thuật toán thông minh của mạng xã hội luôn hạn chế bài đăng có quá nhiều hashtag.

Lồng ghép nội dung khéo léo, tôn trọng phong cách của từng KOL sẽ giúp việc đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng vì hơn ai hết, KOL là người hiểu khán giả của mình nhất.

Theo bạn, còn điều gì cần lưu ý khi hợp tác với KOL? Chia sẻ cho REVU cùng biết nhé!

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.