Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Nghía Social tháng 1/2024: Team Hỏa Lò được đề cử WeChoice Awards, thương hiệu thi nhau tìm ý nghĩa hoa bỉ ngạn

Mở bát năm 2024, người dùng được dịp thảo luận sôi nổi về hàng loạt hoạt động thú vị trước thềm Tết Giáp Thìn, từ bình chọn cho các giải thưởng, bình phẩm TVC/ MV Tết của thương hiệu đến bình luận về ý nghĩa hoa bỉ ngạn.

Đội truyền thông Di tích Nhà tù Hỏa Lò được đề cử We Choice 2023

Sau 3 năm vắng bóng, We Choice Awards chính thức quay trở lại và thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ trên khắp các nền tảng. Đáng chú ý, bên cạnh đề cử dành cho các nghệ sĩ, tác phẩm nổi tiếng, đội truyền thông Di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng xuất hiện trong đề cử Nhân vật truyền cảm hứng và đến sáng 24/1 đang có hơn 164 nghìn lượt bình chọn (xếp ở vị trí thứ 4).

Với những “mảng miếng” nội dung sáng tạo, team Hỏa Lò luôn thu hút sự quan tâm của người dùng, từ đó lan tỏa tình yêu nước và lòng biết ơn về những giá trị lịch sử dân tộc đến đông đảo cộng đồng. Chia sẻ với BTC We Choice, cả team đều là “bạn nhậu” của nhau từ trước và quyết định kéo nhau về làm truyền thông cho Hỏa Lò, mang thêm lượng lớn fan hâm mộ cho Di tích lịch sử này cùng nhiều nội dung viral.

Bài đăng nhân dịp Valentine 2023 của team Hỏa Lò nhận về nhiều tương tác tích cực từ người dùng.

Thi nhau đi tìm ý nghĩa hoa bỉ ngạn

Nổi lên từ một đoạn clip TikTok giải thích về ý nghĩa 4 loài hoa bỉ ngạn, sau đó từ khóa “ý nghĩa loài hoa bỉ ngạn” và đoạn âm thanh trong video nhanh chóng được lan truyền khắp các trang mạng xã hội. Tính đến ngày 24/1, đoạn clip gốc đăng tải trên TikTok đã đạt hơn 3,7 triệu lượt xem. Bên cạnh các content creator, các fanpage và hội nhóm lớn, nhiều thương hiệu từ FnB đến app gọi xe, app ngân hàng cũng nhanh chóng “vào cuộc điều tra” ý nghĩa loài hoa này có liên quan gì đến hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu hay không.

Các thương hiệu cùng nhau "săn tìm" ý nghĩa hoa bỉ ngạn.

Thương hiệu kể chuyện Tết với góc nhìn mới

Năm mới vừa sang, các thương hiệu đã nhanh chóng “thả xích” nhiều sản phẩm mừng Tết Giáp Thìn từ phim ngắn cho đến MV. Trong đó, không ít thương hiệu thành công khơi gợi sự thảo luận sôi nổi từ người dùng trên mạng xã hội nhờ khai thác câu chuyện Tết có chiều sâu. Cùng điểm qua một vài cái tên được người dùng thảo luận nhiều nhất tháng 1 vừa qua nhé.

Biti’s Hunter – Đi để trở về 8: “Nơi pháo hoa rực rỡ”

Tiếp nối series “Đi để trở về” thường niên, Biti’s Hunter trở lại với MV “Nơi pháo hoa rực rỡ”. Vẫn là câu chuyện về bên gia đình sau một năm xa nhà, nhưng Biti’s Hunter chọn nhìn sâu vào lát cắt thanh xuân của người trẻ – những người phải luôn nỗ lực hay thậm chí gồng mình làm việc để đạt được thành tựu. Bằng thông điệp thanh xuân dù mang màu sắc gì cũng đều rực rỡ, từ tuần đầu tiên ra mắt, MV của Biti’s Hunter nhanh chóng thu hút hơn 13,2 nghìn lượt thảo luận và nhiều phản hồi tích cực từ người xem trong tuần đầu tiên ra mắt theo số liệu từ YouNet SocialTrend.

Lifebuoy – Tết ổn rồi

Nếu Biti’s Hunter khai thác sự chông chênh và chưa ổn định của tuổi đôi mươi thì Lifebuoy lại chọn góc nhìn “Tết ổn” là một mùa Tết còn có thể sum vầy cùng những người thân yêu. MV “Tết ổn rồi” ra mắt vào Tết Dương lịch 2024, kết hợp với ca sĩ Đông Nhi và nhiều nghệ sĩ khác được người xem hưởng ứng nhiệt tình nhờ cách khai thác phù hợp tình hình thực tế năm vừa qua.

Với những thăng trầm trong năm 2023, định nghĩa “Tết ổn” của mỗi người đã phần nào thay đổi. “Ổn” không còn là những lần làm đêm mong cho gia đình ăn Tết thêm sung túc, không còn nằm ở quà Tết thịnh soạn mang về, mà là có người thân bên cạnh, sức khỏe đủ đầy. Theo BXH của YouNet SocialTrend, chỉ trong tuần đầu tiên của năm mới, MV của Lifebuoy đã nhận được hơn 4 nghìn lượt thảo luận trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Danisa – “Biết ơn bởi đang ở lại”

Với truyền thống trao nhau những lời tốt đẹp ngày Tết, Danisa đào sâu thêm một tầng trong tâm lý người dùng rằng những lời chân thành thường khó bộc bạch, và thương hiệu sẽ là cầu nối để mọi người thổ lộ lời tri ân chân thành. MV chứa đựng những lời biết ơn sâu sắc mà mỗi người muốn gửi đến người thân yêu, cùng với nhiều câu chuyện về lòng tri ân có thật được đan cài xuyên suốt. Tất cả những mảnh ghép này khiến người xem không khỏi xúc động bởi dễ dàng bắt gặp chính mình trong đó.

MV “Biết ơn bởi đang ở lại” của Danisa kết hợp cùng ca-nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đã nhận được hơn 81,64 nghìn thảo luận 180,58 nghìn tương tác trong tuần từ 9/1-15/1 theo YouNet SocialTrend Ranking.

Dân tình “xúng xính” với sự kiện Tết sôi nổi

Tiger – Đại lộ bản lĩnh

“Đặc sản” countdown của Tiger mỗi mùa Tết nhanh chóng “làm nóng” năm 2024 cùng chủ đề “Đại lộ bản lĩnh”. Không chỉ là những màn trình diễn âm nhạc, nhờ thiết kế trải nghiệm thú vị cho người tham gia cùng “Hall of Courage” – mô hình lon Tiger cao 18 mét, sự kiện của Tiger trở thành chủ đề được người dùng thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Theo Kompa.ai ghi nhận, trong tuần lễ diễn ra “Đại lộ bản lĩnh”, sự kiện thu về hơn 700 nghìn lượt tương tác.

Nguồn: Tiger

Shopee – Siêu nhạc hội Tết Shopee – Gala Xuân Cặp Đôi Bí Ẩn

Đây là một trong những sự kiện của Shopee có sự tham gia của dàn nghệ sĩ đa thế hệ. Sự góp mặt của loạt giọng ca nổi tiếng như danh ca Hương Lan, Tóc Tiên, Anh Tú… nhận được không ít sự quan tâm từ khán giả. Cùng với các hoạt động cho người xem dự đoán những màn song ca của các nghệ sĩ và loạt minigame tương tác trong livestream, sự kiện thu hút được nhiều lượt thảo luận và hơn 2,5 triệu lượt tương tác từ người dùng (theo Kompa.ai).

Nguồn: Shopee

Kết

Tháng 1 khép lại với nhiều hoạt động ấn tượng từ thương hiệu trước thềm Tết 2024. Bên cạnh những chiến dịch Tết, người dùng cũng sôi nổi với những pha “bắt trend” hoa bỉ ngạn cũng như ủng hộ nhiệt tình cho đội truyền thông nhà Hỏa Lò tại We Choice. Hãy cùng Brands Vietnam đón chờ và “nghía” xem những hoạt động bùng nổ social dịp Tết Giáp Thìn trong tháng 2 sẽ như thế nào nhé.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp