Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

8 câu hỏi LỰA CHỌN ĐÚNG influencer cho chiến dịch

Lựa chọn đúng influencer cho chiến dịch giúp đạt được hiệu quả cao nhất về mặt chi phí và kết quả. Cùng Revu chọn ra influencer phù hợp chiến dịch với 8 câu hỏi sau.

Câu hỏi 1: Khán giả của họ có trùng khớp với đối tượng mục tiêu của thương hiệu không?

Influencer phù hợp cho thương hiệu sẽ khác nhau tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Chẳng hạn: Đối với các thương hiệu thời trang, influencer hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe, lifestyle… rất được ưa chuộng.
Hoặc những người theo dõi tích cực sẽ mua bất cứ thứ gì mà một influencer đang mặc, ngay cả khi họ không phải là một người có ảnh hưởng về thời trang.
Để kiểm tra chính xác độ trùng khớp về mặt độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,... REVU sử dụng Nox Influencer - công cụ phân tích Influencer.

Câu hỏi 2: Hình ảnh và giá trị của họ có phù hợp với thương hiệu không?

Một thương hiệu xa xỉ không nên hợp tác với một influencer với các giá trị bình dị, giản đơn. Một thương hiệu hướng đến giá trị xanh, tối giản không nên hợp tác với một influencer ủng hộ chủ nghĩa tiêu dùng, vật chất trong một chiến dịch xanh chỉ để họ thực hành lối sống xanh trong thời gian chiến dịch rồi quay lại lối tiêu dùng cũ trong 1, 2 video sau.
Những sự hợp tác không phù hợp, dù có thể mang lại doanh số ngắn hạn, sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu trong dài hạn.

Câu hỏi 3: Nội dung của họ có phù hợp?

Các yếu tố phù hợp của nội dung bao gồm:

  • Thông điệp
  • Phong cách truyền đạt

Hãy nghĩ về loại thông điệp thương hiệu muốn truyền tải, sau đó xem các video mới nhất của influencer. Chúng có tương quan với nhau không?
Nếu câu trả lời là có, thì rất có thể sự cộng tác của nhãn hàng và influencer sẽ được coi là chân thực – và video hợp tác sẽ gây được tiếng vang lớn với khán giả.

Câu hỏi 4: Khán giả có tin lời tư vấn về sản phẩm từ influencer này không?

Với mỗi sản phẩm, người tiêu dùng lại có một nguồn ảnh hưởng khác nhau. Ví dụ, với những sản phẩm tiêu dùng nhanh, giá vừa tầm, fan sẵn sàng mua trong một nốt nhạc để có thể “cheap moment” (sở hữu sản phẩm giống) với thần tượng. Hay với sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia là bác sĩ, dược sĩ.
Chính vì vậy, cần cân nhắc xem liệu influencer này có phải nguồn ảnh hưởng với người tiêu dùng khi nói đến sản phẩm này không.

Câu hỏi 5: Họ nhận được bao nhiêu lượt tiếp cận, tương tác trên mỗi video?

Càng có nhiều tiếp cận và tương tác, thì thương hiệu càng được lợi. Phạm vi tiếp cận tốt sẽ đảm bảo rằng thương hiệu được nhiều người trong cộng đồng TikTok của influencer nhìn thấy nhất có thể, trong khi mức độ tương tác cao cho thấy video được đón nhận tốt và lượt xem sẽ chuyển thành doanh thu cho thương hiệu.

Câu hỏi 6: Phong cách làm việc của họ như thế nào?

Họ có thể tạo nội dung tùy chỉnh chỉ dành cho thương hiệu không? Họ có sẵn sàng chỉnh sửa nội dung theo feedback? Họ có sẵn sàng thảo luận và làm những việc ngoài thỏa thuận ban đầu để đạt được hiệu quả tốt nhất cho cả 2 bên? Họ đã từng có “phốt” gì với những lần hợp tác với nhãn hàng khác?
Agency và những người làm nhiều chiến dịch thường có một sổ tay để ghi lại cách làm việc của từng influencer giúp các chiến dịch sau hiệu quả hơn. Nếu không có kinh nghiệm, bạn nên thuê agency đã từng làm với influencer này để hợp tác được trôi chảy nhất.

Câu hỏi 7: Họ tính phí bao nhiêu cho mỗi bài đăng?

Người tiêu dùng phản ứng tốt hơn với việc nhắm mục tiêu lại (retargeting) so với các thông điệp được truyền đi chỉ một lần.
Nếu một người có ảnh hưởng chiếm quá nhiều ngân sách, các thông điệp của thương hiệu có thể nhạt đi trong vài ngày. Việc booking Influencer vì thế trở nên lãng phí. Vì vậy, việc cân nhắc chia ngân sách cho các influencer là cần thiết để tăng khả năng hiển thị cao nhất có thể.

Câu hỏi 8: Họ có thể đưa ra các báo cáo về chỉ số hiệu quả sau chiến dịch được không?

Khả năng đo lường và phân tích hiệu suất của các chiến dịch giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về ROI (lợi nhuận trên đầu tư) và hiệu quả của sự hợp tác. Các chỉ số này bao gồm:

  • Lượt tiếp cận
  • Lượt tương tác
  • Lượt click
  • Lượt chuyển đổi
  • Doanh số


Tại REVU, những thông tin này sẽ được xuất dưới dạng báo cáo tổng hợp cập nhật liên tục giúp điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

Theo bạn, đâu là câu hỏi quan trọng nhất để lựa chọn influencer cho chiến dịch?

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.