Marketer Đặng Thảo
Đặng Thảo

Marketing Adsplus @ Adsplus

Các thương hiệu đã triển khai chiến dịch quảng cáo Tết như thế nào?

Tết là thời điểm vàng để các thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh số. Các doanh nghiệp trên toàn cầu đã và đang triển khai các chiến dịch quảng cáo để bắt đầu năm 2024. Cùng nhìn lại các chiến dịch quảng cáo nổi bật của các thương hiệu trong dịp Tết qua bài viết này.

chien-dich-quang-cao-tet

Google

Google: Year in Search (2020)

Mặc dù chiến dịch “Year in Search” của Google đã hoạt động được vài năm, nhưng với năm 2020 mới thực sự là năm đáng nhớ. Video cuối năm của Google nêu bật những câu hỏi mà người dùng đã tìm kiếm trong năm đó. Chiến dịch tết Google Year In Search 2020 đã khắc họa các vấn đề, sự kiện, những chuyển biến trong nhiều lĩnh vực. Nó tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự quan tâm của người dùng trên toàn cầu. Thông qua đó cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng.

Google: CanIChange (2022)

#CanIChange là một phần của chiến dịch quảng cáo Year in Search vào mùa Tết của Google trong năm 2022. Năm 2022, mọi thứ trở lại bình thường sau đại dịch. Google tổng kết thông điệp “Can I Change” trong video, thể hiện sự mong chờ đổi mới của người dùng. Ca sĩ Beyonce xuất hiện, biểu hiện châm ngôn sống vượt lên bản thân.

Meta

Với chiến dịch năm mới, Meta kể câu chuyện về một nhóm sinh viên của trường đại học TSLP. Đây là một trường đại học chưa được biết đến rộng rãi. Meta thấy một nhóm sinh viên trẻ muốn tổ chức một lễ hội lần đầu tiên trong lịch sử của trường đại học. Họ phải đối mặt với thử thách ở mọi bước. Tuy nhiên nhờ sự kiên trì và những ý tưởng nhanh nhạy, nhóm sinh viên đã thành công để mở ra một khởi đầu mới.

Meta mô tả chiến dịch như sau: “Khi mọi người xung quanh cứ nói điều gì đó không thể làm được, nhưng bạn vẫn tin rằng điều đó có thể. Hãy tìm những người khác đã từng nghe những lời cũ tương tự. Và cùng nhau biến những điều không thể thành có thể thực hiện được”.

H&M: Bring on the future (2021)

Koffee, người đã giành giải H&M và Grammy, đã bắt đầu năm mới với một thành tích tích cực thông qua chiến dịch ” Bring on the future “. Chiến dịch này chào đón năm mới bằng việc nói lời tạm biệt với “những ngày dài đổ mồ hôi, giường chưa dọn…, với những thách thức mà năm 2020 mang lại. Đồng thời mở ra những hy vọng và tiềm năng mới.

Ariel Ấn Độ

Ariel Ấn Độ chào đón Tết năm 2023 bằng một chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhằm ủng hộ sự bình đẳng. Quảng cáo được mở rộng từ chiến dịch #ShareTheLoad. Nó mô tả một cặp đôi sau bữa tiệc tại nhà. Cốt truyện tiếp tục thể hiện chủ đề của chiến dịch một cách thuyết phục.

Nhóm Ariel cho biết chỉ có 27% phụ nữ cảm thấy cần chồng họ giúp đỡ việc nhà trong các dịp lễ kỷ niệm. #CelebrateEqual của Ariel kêu gọi mọi người chia sẻ gánh nặng một cách bình đẳng. Bởi vì đó thực sự là một lễ kỷ niệm khi chúng ta tôn vinh sự bình đẳng.

Samsung: Endless Possibilities

Chiến dịch quảng cáo cho dịp năm mới của Samsung tập trung vào việc thể hiện rằng với công nghệ của họ, khả năng là không giới hạn. Quảng cáo giới thiệu các tính năng nổi bật của sản phẩm mới nhất của Samsung. Đồng thời quảng cáo nhấn mạnh cách mà sản phẩm của Samsung có thể hỗ trợ người dùng trong việc đạt được mục tiêu và tận dụng tối đa năm mới của họ.

WhatsApp: EveryoneYouLove

Chiến dịch quảng cáo Tết của WhatsApp vào dịp cuối năm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì liên lạc với người thân yêu, bất kể họ ở gần hay xa. Nó tập trung vào các tính năng và khả năng của nền tảng WhatsApp. Các tính năng như trò chuyện nhóm, gọi video giúp người dùng dễ dàng giữ liên lạc với gia đình, bạn bè.

Chiến dịch cũng khuyến khích người dùng chia sẻ tin nhắn tích cực, hình ảnh và video. Điều này để nhắc nhở họ rằng họ không đơn độc. Tổng thể, chiến dịch #EveryoneYouLove là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của giao tiếp và kết nối. Nó giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn một cách tích cực.

Nguồn: Adsplus.vn