Bật mí 6 mẹo giúp cải thiện tỷ lệ Add-to-cart cho cửa hàng thương mại điện tử

Lưu lượng truy cập vào cửa hàng Thương mại điện tử vẫn tốt nhưng có điều gì đó không ổn với tỷ lệ thêm vào giỏ hàng - Bạn đã từng gặp tình trạng này chưa? Đừng lo lắng. Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều chủ cửa hàng trực tuyến đôi khi gặp phải.

Đó là vì lưu lượng truy cập trang web chỉ là bước khởi đầu trong hành trình mua hàng trên kênh thương mại điện tử. Khi khách truy cập đến trang web, bạn cần nỗ lực thuyết phục họ thêm mặt hàng vào giỏ hàng. Tỷ lệ thêm vào giỏ hàng thấp có thể gây khó chịu và tốn kém, nhưng bạn có thể triển khai một vài kế hoạch phù hợp để cải thiện vấn đề đó.

1. Thêm câu hỏi thường gặp trên trang sản phẩm

Nhiều khách truy cập không thêm mặt hàng vào giỏ hàng vì họ có câu hỏi chưa được giải đáp. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang bán những sản phẩm mới hoặc chưa quen thuộc cho người dùng của mình.

Nếu nhìn vào Google Analytics, bạn có thể thấy mọi người chuyển từ trang sản phẩm sang trang Câu hỏi thường gặp (hoặc ngược lại). Đó là dấu hiệu tốt cho thấy họ đang tìm kiếm một thông tin mà họ không thể tìm thấy trên trang sản phẩm.

Giải pháp là thêm Câu hỏi thường gặp trực tiếp trên trang sản phẩm. Bằng cách đó, khách truy cập có thể nhận được câu trả lời họ cần mà không cần phải rời khỏi trang. Điều này sẽ giúp giảm lượt thoát trang và tăng khả năng bán hàng.

2. Tối ưu hóa trang web cho hoạt động mua sắm trên thiết bị di động

Bạn có biết rằng cứ khoảng 4 đô la thì có khoảng 3 đô la được chi cho mua sắm trực tuyến thực sự được thực hiện thông qua thiết bị di động? Đó là một con số khổng lồ và nó sẽ còn tăng lên trong những năm tới. Vì vậy, nếu cửa hàng Thương mại điện tử của bạn không được tối ưu hóa cho hoạt động mua sắm trên thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều doanh thu tiềm năng. Trên thực tế, đó có thể là một trong những lý do khiến tỷ lệ thêm vào giỏ hàng của bạn thấp – bởi vì khách truy cập đang có trải nghiệm không tốt với trang web của bạn trên điện thoại của họ.

Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo trang web của bạn phản hồi nhanh và trải nghiệm người dùng cũng tốt (nếu không muốn nói là tốt hơn) trên thiết bị di động. Và đặc biệt chú ý đến vị trí và kích thước nút – chúng phải nổi bật và dễ nhấn trên màn hình thiết bị di động.

3. Sử dụng chiến thuật khẩn cấp và khan hiếm

Một số người dùng cảm thấy có thể bỏ lỡ điều gì đó có nhiều khả năng chuyển đổi thành hành động hơn. Đó là lý do tại sao tính khẩn cấp và sự khan hiếm lại là những kỹ thuật thuyết phục mạnh mẽ như vậy.

Nếu muốn tăng tỷ lệ thêm vào giỏ hàng, hãy thử sử dụng các kỹ thuật này trên trang sản phẩm của mình. Ví dụ: có thể thêm đồng hồ đếm ngược để hiển thị còn bao nhiêu thời gian trước khi giá tăng hoặc còn lại bao nhiêu mặt hàng trước khi hết hàng. Ngoài ra, có thể nêu bật những lợi ích của việc mua ngay bây giờ thay vì mua sau (như miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá đặc biệt).

Sự khẩn cấp và khan hiếm là những cách tuyệt vời để thúc đẩy mọi người thêm mặt hàng vào giỏ hàng của họ, vì vậy đừng ngại sử dụng chúng – nhưng hãy nhớ đừng lạm dụng!

4. Hiển thị giỏ hàng trên tất cả các trang

Đây là một mẹo rất đơn giản nhưng thường bị bỏ qua: đảm bảo rằng giỏ hàng hiển thị trên tất cả các trang trên trang. Bằng cách đó, khách truy cập có thể dễ dàng truy cập và thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ, bất kể họ đang ở vị trí nào. Hãy quên việc hướng họ đến giỏ hàng mỗi khi họ thêm sản phẩm và sau đó phải quay lại trang sản phẩm để tiếp tục mua sắm. Vì vậy, hãy đảm bảo giỏ hàng luôn hiển thị và có thể truy cập được, tốt nhất là ở tiêu đề hoặc thanh bên.

Hãy nhớ rằng mục tiêu chính là làm cho quá trình mua hàng trở nên dễ dàng và suôn sẻ nhất có thể, vì vậy việc giúp họ truy cập vào giỏ hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng là rất quan trọng.

5. Sử dụng cửa sổ bật lên và các hình thức công nghệ có mục đích thoát khác

Công nghệ Exit-intent là công cụ theo dõi chuyển động chuột và vị trí con trỏ của khách truy cập để phát hiện khi nào họ sắp rời khỏi trang web. Khi nhận thấy khách truy cập sắp rời đi, Exit-intent sẽ kích hoạt một pop-up hoặc thông báo khác được thiết kế để giữ họ ở lại trang.

Đây có thể là một cách rất hiệu quả để tăng tỷ lệ thêm vào giỏ hàng vì về cơ bản, bạn đang mang đến cho khách truy cập cơ hội ưu đãi cuối cùng trước khi họ rời đi. Và vì hiện nay hầu hết mọi người đã quen với việc nhìn thấy các cửa sổ bật lên nên không cần phải lo lắng về việc chúng gây khó chịu hoặc xâm phạm, miễn là chúng được thiết kế tốt và có giá trị.

Ví dụ: bạn có thể cung cấp mã giảm giá hoặc giao hàng miễn phí cho khách truy cập thêm mặt hàng vào giỏ hàng trước khi rời đi. Hoặc bạn có thể cung cấp thêm thông tin về sản phẩm hữu ích trong việc đưa ra quyết định mua hàng.

6. Thể hiện lời chứng thực của khách hàng và bằng chứng xã hội (Social Proof)

Khi người dùng nhận ra người mua khác có trải nghiệm tích cực với sản phẩm của bạn, nhiều khả năng họ sẽ thêm sản phẩm đó vào giỏ hàng của mình. Đó là sức mạnh của bằng chứng xã hội (Social Proof).

Đảm bảo hiển thị lời chứng thực, đánh giá và xếp hạng của khách hàng trên trang sản phẩm. Bạn cũng có thể nêu bật số lượng người đã mua sản phẩm, sử dụng hình ảnh và video về những người đang sử dụng sản phẩm đó. Đây đều là những cách tuyệt vời để xây dựng bằng chứng xã hội và tăng cường niềm tin vào sản phẩm. Từ đó sẽ dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn.

Việc cải thiện tỷ lệ thêm vào giỏ hàng không phải là điều phức tạp. Đôi khi, chính những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất. Vì vậy, hãy thử triển khai một số mẹo và thủ thuật trên và xem chúng tác động như thế nào đến tỷ lệ chuyển đổi. Với một chút thử nghiệm bán hàng trên kênh thương mại điện tử của mình, bạn sẽ có thể tìm thấy những gì phù hợp nhất với cửa hàng và khách hàng của mình.

Nguồn: Converted Blog

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.